07/31/2020 14:05

Không được bay vì đi muộn, hành khách nhổ nước bọt vào nhân viên

Nguyễn Bảo Ngọc - Theo thethaovanhoa.vn Nguyễn Bảo Ngọc

Đến trễ chuyến bay, nam hành khách đã không thể tiếp tục chuyến đi của mình, anh tỏ thái độ bực tức và đã có những hành động không đúng mực đối với nhân viên hàng không.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 với những ca nhiễm mới xuất hiện trong cộng đồng khiến không ít người lo lắng. Việc hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang nơi công động được xem là một trong những biện pháp chống dịch hàng đầu.

Thế nhưng, nhiều người lại xem nhẹ điều này, chỉ là một chút khó chịu trong lòng mà đã có thái độ không đúng mực, thậm chí nhổ nước bọt vào người khác. Hành động nhạy cảm này không chỉ được đánh giá là thiếu ý thức mà nó còn có thể gây nguy hiểm cho cộng đồng. 

Không được bay vì đi muộn, hành khách nhổ nước bọt vào nhân viên
Việt Nam ghi nhận 509 ca nhiễm Covid-19 tính tới sáng ngày 31/7.(Ảnh: Pháp luật Online)

>>Đừng bỏ lỡ: TP.HCM: Phong toả 1 con đường do phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19​

Đi muộn không được lên máy bay, hành khách nhổ nước bọt vào nhân viên hàng không

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 30/7 được báo Tuổi Trẻ Online đăng tải mới đây đã khiến không ít người bất bình. Cụ thể, ngày 30/7, một nam hành khách tên H.V.T (38 tuổi, trú tại xã Nam Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng) đã có chuyến bay VJ 401 đi từ Hà Nội đến Đà Lạt. 

Theo như giờ bay được ghi, máy bay sẽ cất cánh lúc 10h40, tuy nhiên tới 10h50 hành khách mới có mặt ở cửa ra máy bay thuộc nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Đúng như lịch trình, máy bay khi ấy đã cất cánh được khoảng 10 phút.

Vị khách đến muộn đã yêu cầu gặp đại diện của hãng hàng không để làm việc trực tiếp. Trong lúc trao đổi, hành khách T đã to tiếng, thậm chí chửi bới và nhổ nước bọt vào nhân viên của hãng là chị N.M.P. 

Hà Nội quá tải cách ly, dừng đưa người từ nước ngoài về Nội Bài
Vụ việc xảy ra tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. (Ảnh: VnExpress)

Hành vi này của vị khách ngay sau đó đã bị Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài lập biên bản, tiến hành bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Bắc. Theo đó, nam hành khách bị xử phạt 2 triệu đồng theo nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng vì đã có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.

>>Bạn có biết: Hội An có 5 ca nghi mắc Covid-19, tiến hành phong tỏa 1 khối phố​

Đợi kiểm tra y tế quá lâu, hành khách ho vào mặt tiếp viên

Tờ South China Morning Post đưa tin, ngày 10/3, trên máy bay của hãng hàng không Thai Airways đã xảy ra một sự việc khiến dân tình xôn xao. Người phụ nữ Trung Quốc đã cố tình ho vào mặt tiếp viên chỉ vì quá tức giận khi phải đợi kiểm tra y tế quá lâu.

Cụ thể, trên chuyến bay từ Bangkok được hạ cánh tại sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải, vì tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên các du khách đều phải tiến hành kiểm tra y tế. Chờ đợi kéo dài hàng giờ khiến người phụ nữ này bực tức và đã không kiềm chế được hành vi của mình.

Sau khi thấy hành khách này cố tình ho vào mặt tiếp viên, một số tiếp viên khác trên chuyến bay đã giải thích tình huống và yêu cầu nữ hành khác bình tĩnh hợp tác. 

Không được bay vì đi muộn, hành khách nhổ nước bọt vào nhân viên
Thấy nữ hành khách có thái độ hung hăng, các tiếp viên khác đã khống chế, yêu cầu hành khách ngồi xuống. (Ảnh chụp từ clip)

>>Xem thêm: Tăng tối đa chuyến bay đưa khách rời Đà Nẵng

Các hành vi gây rối hay có những thái độ không đúng mực đều rất đáng lên án. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra, mỗi người cần có ý thức hơn trong việc làm chủ mình, không nên có những hành động thiếu kiểm soát như vậy.

Cón bạn, có suy nghĩra sao về các hành động trên đây?

Xem thêm các bài viết mới nhất tại Bestie nhé!

Sáng 31/7: Thêm 45 ca tại Đà Nẵng, Bộ Y Tế chi viện khẩn và thiết lập bệnh viện dã chiến

Sáng 31/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống dịch Covid-19 đã thông tin về tình hình dịch trên cả nước. Việt Nam ghi nhận thêm 45 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên cả nước lên thành 509 người.

Các bệnh nhân ở độ tuổi từ 27 - 87 tuổi, trong đó, có 33 trường hợp liên quan tới Bệnh viện Đà Nẵng, 4 trường hợp liên quan tới Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, 2 trường hợp liên quan tới Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, 4 trường hợp ở khách sạn đang cách ly các bệnh nhân chạy thận nhân tạo của Bệnh viện Đà Nẵng và 2 trường hợp còn lại ở Trung tâm Y tế Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?
Scroll to top