07/14/2020 15:32

Huấn luyện viên chỉ cách tập với ghế giúp lưng thẳng dáng thon

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Đặc thù công việc văn phòng khiến bạn phải ngồi cả ngày, dẫn đến tư thế và vóc dáng có thể bị ảnh hưởng xấu, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện đến phòng tập thường xuyên.

Đừng nghĩ rằng quá bận rộn, không có dụng cụ chuyên nghiệp thì sẽ không tập thể dục hiệu quả. Bạn có thể tự tập tay không tại nhà, hoặc leo cầu thang, làm việc nhà... để cơ thể được vận động.

Ngoài ra, bạn hãy tận dụng chiếc ghế có sẵn trong nhà và áp dụng theo các động tác do HLV nổi tiếng Đài Loan Tôn Vân Vân hướng dẫn nhé. 

Huấn luyện viên chỉ cách tập với ghế giúp lưng thẳng dáng thon
Tập luyện chỉ với một chiếc ghế, tại sao không? Ảnh: Beauties.

>> Xem thêm: 8 thói quen gây tổn hại cột sống mà bạn cần phải thay đổi ngay từ hôm nay

Động tác 1: Ngồi vặn mình

Bạn để hai chân luồn ra sau lưng ghế, ở tư thế ngồi thẳng, tay đặt lên hai cạnh ghế như hình. Tiến hành vặn mình sang trái và sang phải, kết hợp đặt tay cho đúng trong khi phần thân dưới giữ yên. 

Động tác này có tác dụng củng cố phần xương đốt sống chắc khỏe, dẻo dai hơn. Những người hay bị đau nhức lưng nên ưu tiên thực hiện ngồi vặn mình cùng chiếc ghế như thế này, vừa đơn giản lại vừa hiệu quả.

Huấn luyện viên chỉ cách tập với ghế giúp lưng thẳng dáng thon
Phối hợp hít thở đều đặn để phát huy hiệu quả của bài tập. Ảnh: Sina.

>> Đừng bỏ lỡ: "Bà ngoại" U70 sở hữu vóc dáng đẹp khó tin nhờ nâng tạ và squats

Động tác 2: Quỳ giữ ghế

Ở tư thế quỳ thẳng lưng, hai tay đưa ra sau nắm chắc cạnh lưng ghế, để đầu và ngực ưỡn tới trước, giữ yên trong 3 - 5 nhịp thở thì dừng nghỉ rồi lặp lại. Động tác này giúp điều chỉnh phần lưng thẳng thớm, đồng thời hỗ trợ giảm mỡ vùng eo và giúp vòng một nở nang, săn chắc hơn.

Huấn luyện viên chỉ cách tập với ghế giúp lưng thẳng dáng thon
Để đỡ đau đầu gối thì bạn nên lót thêm một tấm nệm mềm nhé. Ảnh: Sina.

>> Xem thêm: 6 bí quyết của người nhật giúp bạn không bị đau cổ, đau lưng, cơ thể trẻ ra chục tuổi

Động tác 3: Quỳ ngồi kết hợp giãn lưng

Ở tư thế ngồi lên lòng bàn chân, tách hai đầu gối ra rộng bằng vai, tay bám lấy thành ghế và giãn lưng theo hướng đi xuống. Giữ yên trong khoảng 30 giây thì dừng nghỉ, sau đó tiếp tục hạ người xuống sao cho phần lưng song song với mặt đất, tay nắm vào chân ghế. Giữ yên khoảng 30 giây thì lặp lại từ đầu.

Huấn luyện viên chỉ cách tập với ghế giúp lưng thẳng dáng thonHuấn luyện viên chỉ cách tập với ghế giúp lưng thẳng dáng thon
Động tác quỳ ngồi kết hợp giãn lưng giúp cải thiện tình trạng ngồi sai tư thế, tránh gù lưng. Ảnh: Sina
Bật mí 5 công thức nước detox giúp thon dáng đẹp da

Để nhanh chóng sở hữu vóc dáng nuột nà, bạn hãy thường xuyên tập luyện 3 động tác trên với ghế ngồi mỗi ngày. Trong quá trình làm việc nên chú ý đứng dậy vận động sau mỗi 30 phút để giảm bớt áp lực tại cột sống, tránh khiến cơ thể ù lỳ và tích mỡ vùng bụng nữa nhé.

Tham gia vào nhóm https://www.facebook.com/ChuyenNguoiMap/ để có động lực giữ dáng mỗi ngày nào.

Xem thêm nhiều thông tin thú vị trên Bestie!

Thói quen vắt chéo chân, nhìn máy tính quá gần... Gây hại cho cột sống

Khi ngồi quá gần máy tính thì chẳng những thị lực mà ngay cả phần cột sống cũng bị ảnh hưởng. Người có thói quen dán mắt vào máy tính quá gần thường dễ bị cong, vẹo cột sống dẫn đến gù lưng. Tốt nhất là khoảng cách từ mắt đến màn hình là 50cm, giữ lưng thẳng thớm.

Bên cạnh đó, hành động vắt chéo chân khi ngồi được cho là không tốt với xương khớp, hơn nữa còn làm tăng nguy cơ mắc chứng huyết áp cao. Nếu thấy mỏi, bạn có thể đứng dậy vận động đôi chút để thư giãn chứ đừng nên vắt chéo chân nhé…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Phỏng vấn S.T Sơn Thạch về cuộc đua kì thú
Scroll to top