07/21/2020 14:22

Hết bị đối xử tệ, shipper được nhân viên mời nước, cúi đầu chào

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên

Hiện nay lượng shipper xuất hiện ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu của khách hàng, mặc dù bị nhiều cửa hàng đối xử tệ nhưng cũng có những nơi coi shipper như "thượng đế".

Có nhiều trường hợp shipper bị bùng hàng, bị các chủ cửa hàng đối xử tệ. Vào quán mua đồ ăn, thay vì được đối xử như khách thì họ lại phải nhận ánh nhìn kì thị, coi thường từ các nhân viên.

Hiểu được nỗi khổ của những anh/chú shipper, nhiều cửa hàng đã dành cho họ những sự trân trọng xứng đáng.

Hết bị đối xử tệ, shipper được nhân viên mời nước, cúi đầu chào
Shipper cũng là một nghề lao động chân chính. Ảnh: Tiin.

>>Xem thêm: Nhóm bạn trẻ tại Sài Gòn hỗ trợ mua lại đồ ăn từ tài xế bị bom hàng tặng người khó khăn

Mặc dù nhiều người đối xử tệ với shipper, cũng còn nhiều nơi đối xử rất tốt 

Shipper chính là cầu nối giữa các cửa hàng và khách hàng. Đội ngũ này cũng góp phần tăng doanh số bán hàng. Cửa hàng ở xa, trời nắng, trời mưa, khách hàng lười biếng thì shipper cũng nhẫn nại nhận đơn, đi mua, ứng tiền trả và giao hàng đúng hẹn.

Mới đây, trên một trang review được nhiều người theo dõi đã chia sẻ hình ảnh tích cực giữa các bạn nhân viên cửa hàng và chú shipper làm ai nấy đều cảm thấy ấm áp.

Món ăn dùng vừa miệng.

Phục vụ nhẹ nhàng.

Hôm nay mình có đến quán, và thấy các bạn ở đây rất chuyên nghiệp.

Có một chú giao thức ăn đến lấy đơn hàng cho khách, khi bước vào quán, mọi người đều cúi đầu chào, sau đó còn mời chú dùng nước trong thời gian chờ.

Có rất nhiều quán ăn chất lượng tốt gần đây, nhưng khách hàng quay lại không chỉ bởi hương vị mà còn bởi không khí ấm áp quán mang lại.

Hết bị đối xử tệ, shipper được nhân viên mời nước, cúi đầu chào
Bài viết của một thành viên trong nhóm. Ảnh: Kieu Quoc Thanh.
Hết bị đối xử tệ, shipper được nhân viên mời nước, cúi đầu chào
Shipper được mời nước trong khi chờ nhận đồ ăn mang đi. Ảnh: Kieu Quoc Thanh.

Cộng đồng mạng cảm thấy ấm lòng trước cách cư xử của nhân viên quán ăn với shipper

Ai cũng biết rằng, shipper là đối tượng khách hàng tiềm năng, cần phải được đối xử công bằng như những khách dùng tại quán bởi họ cũng góp phần tăng doanh thu. Thế nên, hành động của tiệm ăn tại Sài Gòn đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng. Cùng xem qua một vài bình luận trên mạng xã hội nhé:

- Phải nói là quán này cách phục vụ, cư xử từ nhân viên đến mấy chú bảo vệ siêu đỉnh nhé dù là ở chi nhánh nào đi nữa.

- Mình nghĩ cùng làm dịch vụ thì có qua có lại thôi nè, shipper là công việc chính nhưng đồng thời cũng là khách hàng tiềm năng và ngược lại. Thế nên, tôn trọng lẫn nhau là cần thiết, nên có nhiều quán như thế nè!

- Mấy quán của Nhật họ rất chăm chút khách hàng, kề cả shiper. Rất thích phong cách phục vụ như này luôn.

- Không cần biết quán ngon hay không, đồ mắc hay rẻ, chỉ cần review thái độ quán như vậy thì chắc chắn quán sẽ được nằm trong list “MUST TRY“ của mình.

>>Bạn có biết: Shipper bị bùng hàng bèn "cay đắng" ngồi ăn luôn trên vỉa hè

Đây không phải là quán ăn đầu tiên "đối tốt" với shipper

Ngoài việc các shipper bị phân biệt đối xử như không cho để xe, bắt đợi lâu, bị nhân viên/chủ quán tỏ thái độ, ra "tối hậu thư" thì cũng có những quán đối xử khá công bằng, thậm chí còn ưu tiên cho các shipper.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một tấm biển đỏ với những lưu ý và đặc quyền dành riêng cho shipper tại một quán ăn ở Quận 3 đã làm nhiều người cảm thấy ấm áp, đồng cảm.

 
Tấm biển lưu ý và những đặc quyền dành cho shipper tại quán ăn ở Sài Gòn. (Ảnh: BEATVN).
Các shipper xứng đáng được tri ân như vậy. Ảnh: BEATVN.

>>Xem ngay: Thu nhập nghề shipper tại các nước: Thấp nhất cũng toàn cả chục triệu

Clip ghi lại cuộc nói chuyện của shipper và chủ shop

Nghề nào cũng là nghề, chỉ cần lao động chân chính, kiếm tiền bằng chính công sức lao động của mình đều đáng được trân trọng. Và shipper cũng là một nghề giúp rất nhiều người có được bữa ăn ngon, món hàng ưng ý mà không cần phải bước chân ra đường. Hành động của tiệm ăn tại Sài Gòn đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng, còn bạn, có ý kiến gì về vấn đề này, cùng chia sẻ với chúng tôi qua bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm các bài viết thú vị tại Bestie nhé!

MUA LẠI ĐỒ ĂN TỪ TÀI XẾ BỊ BOM HÀNG TẶNG NGƯỜI KHÓ KHĂN

Một nhóm bạn trẻ tại Sài Gòn đã có hành động vô cùng ý nghĩa là mua lại các đơn hàng mà shipper bị boom. Điều kiện để đơn hàng được chấp nhận hỗ trợ đó là bên app vẫn hiển thị đầy đủ số lượng, thông tin và tổng giá trị sản phẩm, đồ ăn còn nguyên vẹn và giá trị đơn hàng từ 100 - 500 ngàn đồng.

Nhóm bạn trẻ sẽ trả lại 80% giá trị đơn hàng với shipper dưới 40 tuổi và các bác shipper trên 40 tuổi sẽ được nhận lại 100% giá trị đơn hàng. 

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Diệt tận gốc bệnh phụ khoa
Scroll to top