07/21/2020 22:34

Giảm mỡ thừa đơn giản nếu chị em "thuộc làu" 7 tip ăn ít không lo đói

Minh Châu - Theo thethaovanhoa.vn Minh Châu

Làm sao để giảm thiểu lượng calories nạp vào cơ thể nhưng bụng vẫn không cảm thấy cồn cào, thèm ăn có lẽ là điều mà chị em nào cũng mong muốn được biết khi có ý định giảm cân.

Một trong những cách để cải thiện vóc dáng hiệu quả chính là điều chỉnh chế độ ăn, giảm cung cấp calories cho cơ thể. Tuy nhiên, khi bạn đã quen với việc nạp một lượng lớn thức ăn mỗi ngày thì việc giảm khẩu phần chưa bao giờ là điều dễ dàng. 

Muốn giảm cân nhưng bụng cứ liên tục “kêu ca” chắc hẳn là vấn đề mà không ít chị em gặp phải trên hành trình hướng tới một vóc dáng thon gọn. Nếu vẫn còn lo lắng về vấn đề này thì 7 tips sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng kể trên. 

Giảm mỡ thừa đơn giản nếu chị em thuộc làu 7 tip ăn ít không lo đói
Làm thế nào để ăn ít mà vẫn không lo đói là điều mà chị em phái nữ nào cũng quan tâm. (Ảnh minh họa: Pinterest).

Uống thật nhiều nước trước khi ăn

Thông thường mọi người hay sử dụng nước ngọt, nước ép đóng chai... trong bữa ăn của mình. Tuy nhiên, sự thật là những loại thức uống này mang lại rất nhiều calories nhưng lại không thể khiến bạn cảm thấy no. Hãy thay đổi món nước này bằng cách sử dụng nước lọc. Nước lọc sẽ giúp bạn cảm thấy lưng lửng bụng, từ đó ăn ít đi. 

Giảm mỡ thừa đơn giản nếu chị em thuộc làu 7 tip ăn ít không lo đói
Uống nước lọc trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy đầy bụng, ăn ít hơn. (Ảnh minh họa: Cleanwater).

>> Xem thêm: Không cần ăn kiêng, duy trì 5 thói quen giúp cô gái giảm 60 kg/năm

Bắt đầu bữa ăn bằng canh rau củ, salad

Nghiên cứu từ Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ đã tiến hành cho người tham gia ăn 1 bữa/tuần trong phòng nghiên cứu kéo dài trong 5 tuần. Kết quả cho thấy lượng calories đối với những ai ăn súp rau củ khai vị thấp hơn 20% so với nhóm còn lại. Cụ thể, súp rau củ thường có lượng nước cao, nhiều chất xơ nhưng lại ít calories nên sẽ giúp người ăn hạn chế được calories nạp vào cơ thể, giảm cân nhanh hơn. 

Ưu tiên thực phẩm chứa chất xơ hòa tan

Thông thường, những thực phẩm giàu chất xơ có khả năng giúp cơ thể cảm thấy no nhanh chóng. Nhất là những sản phẩm có chất xơ hòa tan như lê, yến mạch, hạt chia, các loại đậu,... thì còn mang lại hiệu quả tốt hơn. Chúng di chuyển trong đường tiêu hóa và tạo lớp gel dày khiến tiêu hóa chậm hơn bình thường, không có cảm giác đói nhanh.

Tốt nhất, bạn hãy thêm các thực phẩm này vào khẩu phần ăn của mình. Chẳng hạn như khi uống sinh tố, ăn sữa chua, ngũ cốc, bạn có thể cho thêm hạt chia hoặc ăn kèm táo, lê với yến mạch, thêm đậu vào món salad... Điều này không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn khiến món ăn thêm sự đa dạng, hấp dẫn. 

Giảm mỡ thừa đơn giản nếu chị em thuộc làu 7 tip ăn ít không lo đói
Chất xơ hòa tan giúp tạo lớp gel dày khiến tiêu hóa chậm hơn bình thường. (Ảnh minh họa: Eatatefood).

Ăn thật nhiều rau, giảm tinh bột, chất béo

Tăng lượng rau xanh bù vào tinh bột hay thực phẩm có nhiều chất béo là một trong những cách vô cùng hữu hiệu khiến cơ thể cảm thấy no lâu hơn mà vẫn giảm được calories. Sở dĩ có được điều này là bởi vì rau xanh chứa nhiều nước, chất xơ nhưng calories lại cực kỳ ít, khiến cho cơ thể cảm thấy đủ no.

>> Đừng bỏ lỡ: Vì crush, cô gái nỗ lực giảm 39 kg, ngoại hình thay đổi ngỡ ngàng

Cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể

So với việc ăn carb hay chất béo thì cung cấp protein nhiều cho cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy no dai hơn. Bạn nên thêm vào thực đơn của bản thân các món ăn chứa nhiều protein như hải sản, trứng, cá, đậu, các loại hạt, đậu phụ,... 

Không chỉ trong các bữa chính, việc sử dụng thực phẩm chứa nhiều protein làm món ăn vặt cũng giúp kiểm soát tình trạng ăn quá đà. Bên cạnh đó, protein nạc còn có khả năng giúp đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, tăng cao hiệu quả giảm cân.

Giảm mỡ thừa đơn giản nếu chị em thuộc làu 7 tip ăn ít không lo đói
Cung cấp protein nhiều cho cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy no dai hơn so với việc ăn carb hay chất béo. (Ảnh minh họa: Magltk).

Chọn bát đĩa kích thước nhỏ

Tưởng chừng không liên quan thế nhưng bát đĩa kích thước nhỏ cũng đồng nghĩa với việc lượng đồ ăn sẽ trở nên ít hơn. Do vậy, khi sử dụng bát đĩa nhỏ, khẩu phần ăn cũng được kiểm soát. Lúc này, não vẫn có thể bị đánh lừa khi nghĩ rằng bạn đã ăn đầy đủ dù thực tế lượng đồ ăn đã giảm nhiều.

>> Có thể bạn chưa biết: Ăn sáng bằng sữa chua mix chuối, nho, ngũ cốc giúp siết eo hiệu quả

Tập trung vào việc ăn uống

Việc tập trung vào việc ăn uống sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đồ ăn nạp vào cơ thể. Điển hình như việc nếu bạn vừa ăn, vừa sử dụng điện thoại hay xem tivi, bạn sẽ khó để tập trung cho bữa ăn dẫn đến lượng thức ăn nhiều hơn một bữa điển hình mà lẽ ra bạn sẽ ăn. 

Bên cạnh đó, việc tập trung có thể giúp ta cảm nhận và xác định được bản thân đang đói về mặt vật lý hay cảm xúc. Hãy tự kiểm soát bằng cách hỏi bản thân xem liệu bạn chỉ đang muốn ăn một thứ gì đó hay thực sự cơ thể cảm thấy đói và cần nạp năng lượng. 

Trị rạn da do dậy thì, mang thai, tăng cân, giảm cân nhanh

Thay đổi thói quen chắc hẳn không phải là điều dễ dàng tuy nhiên, nếu bạn có sự quyết tâm thì việc giảm cân để có một sức khỏe tốt, vóc dáng đẹp chắc hẳn sẽ không chỉ còn là mơ ước xa vời. Hãy bắt đầu từ những bước đơn giản nhất để thấy được sự thay đổi theo từng ngày bạn nhé!

Bạn nghĩ sao về chủ đề này? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bản thân tại YAN Netizen và cùng đón đọc thêm nhiều tin tức hấp dẫn khác ở Bestie nhé!

Á HẬU HÀN QUỐC "BAY" 17KG TRONG 3 THÁNG NHỜ: SỬ DỤNG "THÌA ĂN UỐNG"

Nếu đã từng theo dõi các cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc, chắc hẳn bạn cũng sẽ không lạ gì với cái tên Park Sharon. Cô đã từng đăng quang ngôi Á hậu vào năm 2006. 

Mặc dù kể từ khi đăng quang, người đẹp ít tham gia các hoạt động giải trí và lui về dành thời gian cho gia đình, thế nhưng những thông tin về cô vẫn được truyền thông cập nhật đầy đủ. 

Trải qua 2 lần sinh nở, thế nhưng vóc dáng của Park Sharon là điều mà khá nhiều cô gái mơ ước, ngưỡng mộ. Được biết, cô từng tăng 20kg đột ngột nhưng chỉ trong vòng vài tháng đã lấy lại được vóc dáng mơ ước nhờ bí quyết đặc biệt. 

Xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY!

>> Thỏa sức tham khảo tuyệt chiêu làm đẹp hấp dẫn khác tại fanpage: https://www.facebook.com/YANLoveBeauty/

Video có thể bạn quan tâm
Giảm cân bằng loại nước cực dễ uống với nguyên liệu sẵn có
Scroll to top