07/05/2020 16:39

7 ngày nuôi dưỡng thói quen, sau 21 ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt

Mai Anh - Theo thethaovanhoa.vn Mai Anh

Con người sinh ra không phải ai cũng hoàn hảo bởi vậy mỗi ngày chúng ta đều cố gắng học hỏi và tiếp thu để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Chính những hành động thường ngày sẽ tác động nhiều nhất đến mỗi người. 

Hành động tạo nên thói quen, khi chúng ta có những thói quen tốt chắc chắn sẽ tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến với cuộc sống và giúp bản thân mình tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Vì vậy hãy ghi nhớ ngay 16 thói quen đơn giản dưới đây để cùng thực hiện và thay đổi tốt hơn mỗi ngày.

7 ngày nuôi dưỡng thói quen, sau 21 ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt
Những hành động nhỏ hàng ngày nhưng có thể tạo nên thói quen tốt giúp bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Nguồn ảnh: Trần Yến.

>> Xem thêm: 8 thói quen mẹ bầu nghĩ là tốt nhưng lại ảnh hưởng cực xấu đến thai nhi

1. Hãy đổi bàn chải đánh răng 2 tháng 1 lần. Bởi bàn chải đánh răng là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn mà nó lại tiếp xúc trực tiếp với răng miệng nên cần thay mới thường xuyên để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe.

7 ngày nuôi dưỡng thói quen, sau 21 ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt
Thay bàn chải đánh răng thường xuyên rất cần thiết nhưng nhiều người vẫn hay lơ là, không để ý đến. Ảnh: Health.

2. Hãy gọi điện thoại chia sẻ với bạn bè, người thân khi có chuyện buồn hoặc vui. Nếu là chuyện buồn bạn có thể trút đi và thoải mái hơn, còn nếu là chuyện vui thì niềm vui ấy có thể nâng lên nhiều lần nữa.

3. Khi cảm thấy mệt hãy tự cho phép bản thân được nghỉ ngơi một chút. Bởi chỉ khi chúng ta có sức khỏe và tinh thần tốt thì mới có thể làm mọi việc một cách tốt nhất được. 

4. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày vì tất cả chúng ta đều biết nước có tầm quan trọng thế nào đối với cơ thể của mỗi người. Bạn hãy tập thói quen uống nước nhiều lần trong ngày để có thể đủ ít nhất 2 lít nước.

7 ngày nuôi dưỡng thói quen, sau 21 ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt
Uống đủ hai lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh hơn. Nguồn ảnh: Vietnamnet.

5. Chải tóc một vài phút mỗi ngày để giúp cơ thể được thư giãn thoải mái. Đặc biệt là khi bạn chuẩn bị đi ngủ nếu mái tóc suôn mượt cũng giúp bạn ngon giấc hơn.

6. Với phụ nữ, hãy mang khăn giấy theo người để có thể sử dụng bất cứ lúc nào và nếu là đàn ông việc mang khăn giấy theo còn thể hiện sự lịch thiệp vì sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

>> Xem thêm: Duy trì 9 thói quen tốt giúp bạn có một buổi sáng tràn đầy hứng khởi

7. Luôn kiểm tra những món đồ trong túi trước khi ra ngoài để có thể tránh việc quên những thứ quan trọng.

7 ngày nuôi dưỡng thói quen, sau 21 ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt
Hãy kiểm tra lại túi đồ mỗi khi ra ngoài để đảm bảo không quên những thứ quan trọng. Nguồn ảnh: Zing.

8. Luôn kiểm tra lại khóa cửa khi chuẩn bị đi ngủ hoặc trước khi ra khỏi nhà là một thói quen tốt, nhất là đối với con gái vì điều này sẽ đảm bảo an toàn hơn cho bạn. 

9. Luôn rèn luyện cơ thể bất cứ lúc nào, vì rèn luyện là một việc vô cùng quan trọng để giúp cơ thể và tinh thần luôn khỏe mạnh.  

7 ngày nuôi dưỡng thói quen, sau 21 ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt
Nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên mỗi ngày. Ảnh: Trần Yến.

10. Chăm sóc mắt mỗi ngày, vì mắt của chúng ta đã phải làm việc ngày này quá ngày khác rất căng thẳng nên mỗi ngày hãy cho đôi mắt có 10 phút nghỉ ngơi và massage để chúng được thư giãn.

11. Đừng động vào đồ của người khác khi chưa được đồng ý và hãy để lại đúng vị trí của nó nếu bạn vừa lấy ra. Đó là thói quen làm nên tính lịch sự của bạn.

12. Chỉ nên ăn no 70%, hãy tập nó thành thói quen tốt bởi khi ăn vừa đủ chúng ta sẽ có sức khỏe tốt hơn và có thể sống thọ hơn.

13. Nên đánh răng sau khi ăn 30 phút, vì thói quen này vừa có thể đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho răng miệng vừa bảo vệ răng không bị mất đi những men răng tốt.

>> Xem thêm: 10 thói quen nhiều người hay làm hàng ngày nhưng lại "sai quá sai"

14. Trước khi đi ngủ bạn không nên làm gì cả, nhất là việc xem điện thoại bởi chỉ khi bạn tập trung để đi vào giấc ngủ thì lúc ấy giấc ngủ mới thật sự chất lượng. Bên cạnh đó hãy từ bỏ ngay thói quen ăn trước khi ngủ bởi nó sẽ khiến bạn khó ngủ hơn và còn có hại cho đường tiêu hóa.

15. Mỗi sáng thức dậy hãy soi gương và mỉm cười với bản thân mình, khi ấy chúng ta sẽ cảm thấy yêu bản thân hơn, sẽ có thêm tự tin và năng lượng tích cực cho cả ngày hoạt động.

16. Hãy tập thói quen gọi về cho gia đình bởi điều này sẽ giúp mọi người trong nhà có thể an tâm về bạn.

Thói quen ăn buffet của người Việt - Những hình ảnh đáng để suy ngẫm

Những thói quen này đều là những việc bất kì ai cũng có thể làm hàng ngày, bởi vậy chỉ cần chúng ta làm chúng nhiều hơn, thường xuyên hơn một chút rồi dần dần sẽ trở thành thói quen. Và chắc chắn những thói quen này sẽ giúp thay đổi tích cực hơn để khi nhìn lại bạn nhận ra mình đã tốt hơn rất nhiều.

Hãy theo dõi những bài viết trên Bestie nhé!

Những thói quen vệ sinh sai cách ảnh hưởng xấu đến cơ thể nhưng ít người biết

Thông thường chúng ta chỉ nghe việc lười tắm rửa là một thói quen không hề tốt, nhưng việc tắm quá thường xuyên cũng như vậy. Bởi tắm nhiều sẽ khiến da bị khô và nứt nẻ, điều đó sẽ dễ dàng khiến vi khuẩn ngoài da có thể xâm nhập vào cơ thể. 

Chỉ rửa tay sau khi đi vệ sinh, điều này không sai nhưng chưa đủ. Vì trước hay sau khi đi vệ sinh chúng ta đều cần phải rửa tay để tránh vi khuẩn ở nhà vệ sinh bám vào tay bạn khi vừa bước vào phòng.

Không giặt gối trong thời gian dài, đây cũng là thói quen gây ra những ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Gối là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và loài ve mạt bụi nên nếu không vệ sinh thường xuyên chúng sẽ gây nên bệnh viêm da và dị ứng.

>> Xem thêm TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Những thói quen các nàng cần phải nắm để khỏe đẹp mỗi ngày
Scroll to top