07/24/2020 08:40

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

Vũ Thương - Theo thethaovanhoa.vn Vũ Thương

Những người dành quá nhiều thời gian để ngồi thì lưng dần dà sẽ lãnh hậu quả do các cơ bắp không được co duỗi thường xuyên. Đó là lí do bạn nên bớt ngồi, hít thở sâu và dành vài phút mỗi ngày để tập 10 động tác đơn giản sau.

Cơ xương giãn ra, không gù, không uể oải, cảm giác người còn dài ra. Chẳng những cột sống lưng và cổ hết đau mỏi mà bụng cũng thon gọn đi thấy rõ.

Hình thành thói quen vận động cơ thể mỗi ngày, bạn sẽ nhận ra mình khỏe khoắn hơn đáng kể.

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ
Ngồi đúng tư thế giúp cơ thể lâu mỏi, không bị ảnh hưởng đến cột sống. Ảnh wiki How.

>> Xem thêm: 5 yếu tố khiến đạp xe không giúp chân thon gọn mà còn to hơn

1. Giãn hông

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

- Bạn ngồi trên sàn, duỗi 2 chân trước mặt, hít thở sâu.

- Gập chân trái vòng xuống dưới mông bên phải. Vắt chân phải lên đùi trái sao cho đầu gối của 2 chân lồng lên nhau.

- Lồng 2 tay vào nhau hướng lên trên, giãn lưng và duỗi cột sống hết cỡ như đang kéo căng một sợi dây, đầu hướng về phía trần nhà.

2. Quỳ giãn người

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

- Bạn quỳ xuống sàn và ngồi lên gót chân, sau đó mở rộng đầu gối và hông. Hít thở đều.

- Gập người về trước giữa hai đùi. Đầu và ngón chân chạm sàn.

- Đưa hai tay duỗi thẳng về phía trước, lòng bàn tay sấp.

- Giữ tư thế từ 20-30 giây hoặc lâu hơn. Từ từ trở về trạng thái ban đầu.

3. Tư thế ngồi xoay người

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

- Tư thế này giúp giảm đau lưng và bạn có thể thực hành ngay tại văn phòng. 

- Ngồi trên ghế, đặt hai bàn chân ngay ngắn trên sàn nhà.

- Giữ thẳng lưng, xoay người sang bên phải, tay trái đặt lên đầu gối phải, hai tay song song sàn nhà.

- Căng người hết cỡ, giữ trong 10 giây rồi xoay người sang bên trái.

4. Co giãn xương bả vai

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

- Ngồi thẳng trên ghế hoặc đứng thẳng, gập đầu gối vuông góc 90 độ.

- Thả lỏng vai, hai tay để xuôi xuống hai bên người.

- Siết hai xương bả vai lại gần với nhau. Giữ tư thế này trong 6 giây.

- Thả ra và trở về tư thế ban đầu. Lặp lại khoảng 10 lần.

5. Giãn người từ ngực đến đầu gối

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

- Nằm ngửa trên sàn, co hai chân lên.

- Hai tay ôm lấy hai cẳng chân.

- Kéo hai đầu gối sát về phía ngực, tay bóp chặt chân.

- Đếm đến 5 rồi trở lại tư thế ban đầu.

>> Xem thêm: Bài tập giúp vòng ba đẹp chuẩn ''trái đào'': tập đá chân, siết cơ mông

6. Xoay giãn lưng

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

- Bạn nằm trên sàn, đầu gối cong lại, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn.

- Giữ vai trên sàn không suy suyển, nhẹ nhàng vặn thân người dưới sang một bên.

- Giữ tư thế này từ 5-10 giây, sau đó trở về tư thế ban đầu. Tiếp tục vặn người sang phía ngược lại.

7. Giãn cơ bắp tay

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

- Đưa tay trái thẳng qua đầu, sau đó gập tay lại phía sau đầu.

- Tay phải đưa qua đầu, ôm lấy khuỷu tay trái, giãn cổ. 

- Giữ tư thế trong 10 giây và chuyển sang hướng ngược lại.

8. Động tác vặn mình

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

- Ngồi vắt chéo chân.

- Đưa tay trái lên cao, sau đó vắt tay qua đầu sang bên phải, rướn người cho tới khi cảm thấy bụng và sườn giãn ra.

- Hít thở sâu, trở về tư thế ban đầu và lặp lại với tay phải.

>> Xem thêm: 10 động tác ngồi một chỗ mà xuống cân vèo vèo, hội lười thích mê

9. Ngồi vặn mình

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

- Ngồi trên sàn, duỗi thẳng hai chân.

- Co đầu gối phải, đặt bàn chân phải vắt qua chân trái.

- Đặt bàn tay phải phía sau lưng, mũi tay hướng ra ngoài để hỗ trợ.

- Vòng tay trái sang đầu gối phải, sao cho mu bàn tay trái áp vào chân phải.

- Hít thở và căng giãn người. Mắt nhìn qua vai phải. 

- Giữ tư thế trong 5 nhịp thở, rồi quay trở về tư thế ban đầu và đổi bên. 

10. Tư thế nghiêng người sang bên

10 tư thế vặn mình giúp hết ê ẩm, nhức mỏi do ngồi lâu một chỗ

- Tư thế này hiếm khi được sử dụng, nhưng nó có tác dụng giảm đau cơ bắp và cột sống rất tốt. 

- Bạn ngồi xuống sàn và mở rộng hai chân hết mức có thể. 

- Vòng tay trái qua đầu cố gắng chạm tới bàn chân phải.

- Giữ vài giây và đổi bên.

Trọng Hiếu tập thể dục ở Mỹ

Để tăng cường sức khỏe thì không gì tốt hơn là tập thể dục hàng ngày. Thực tế bạn không cần mất quá nhiều thời gian mà chỉ cần 10-20 phút mỗi ngày là đủ. Đặc biệt đối với các bạn gái văn phòng thì càng nên đi lại và tập thể dục thường xuyên hơn để xương khớp dẻo dai, sau này ''dễ đẻ'' nhé. Ai tới lúc ngồi lên giường sinh, đau thấu trời xanh mà cổ tử cung không mở ra nổi 1 phân thì mới biết là do cả đời mình ngồi quá nhiều và làm biếng vận động đấy. Chúc xương khớp của bạn luôn khỏe mạnh. 

Nguồn và Ảnh: Brightside

>> Bạn có thường xuyên tập thể dục tại nhà và công sở? Xương khớp của bạn đã tiến triển như thế nào, hãy cùng chia sẻ với Bestie nhé.

4 ĐỘNG TÁC GIÚP BẮP TAY THON GỌN: CHỐNG ĐẨY TAY, NÂNG NGƯỜI VỚI GHẾ

Là con gái ai cũng muốn mình sở hữu vóc dáng cân đối, đặc biệt là phần cánh tay thon thả, không mỡ thừa, chẳng ai muốn mình có một bắp tay to, thô cứng như lực điền. 

Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được bắp tay "chuẩn size" do tăng cân mất kiểm soát, do cơ địa bẩm sinh nên cách tốt nhất là luyện tập mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì hết sức vì mỡ ở phần này khá cứng. Dưới đây là một số động tác đơn giản bạn có thể tâp luyện ngay tại nhà.

>> Xem thêm thông tin chi tiết tại đây!

Video có thể bạn quan tâm
Bài tập giúp giảm đau bụng ngày dâu
Scroll to top