06/19/2020 13:51

Cách xử lý mỡ thừa: Béo bụng, lưng tập yoga; béo đùi leo cầu thang

Mai Anh - Theo thethaovanhoa.vn Mai Anh

Mỗi vị trí mỡ thừa trên cơ thể vừa làm hỏng dáng, lại không tốt cho sức khỏe. Vì thế, các chị em luôn tìm cách "triệt tiêu" chúng, vậy đâu là cách hiệu quả nhất?

Cơ thể có quá nhiều mỡ thừa sẽ khiến chúng ta mất đi vóc dáng thon gọn, ngoài ra còn tìm ẩn nhiều loại bệnh. Vậy nên, cách tốt nhất vẫn phải giữ cân nặng ở mức tiêu chuẩn.

Và để giảm cân theo từng bộ phận trên cơ thể như: bụng, lưng, đùi... các chuyên gia có kinh nghiệm cũng đưa ra những phương pháp riêng, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách xử lý mỡ thừa: Béo bụng, lưng tập yoga, béo đùi leo cầu thang
Đây là những phần dễ béo nhất trên cơ thể. Nguồn ảnh: Gymlord.

>> Xem thêm: Công thức trộn salad hạn chế béo bụng với rau mầm, cà chua và sốt mè

1. Béo phần thân trên

Phần thân trên từ bụng lên đến ngực, vai, cổ là khu vực rất dễ bị béo. Lý do là vì bạn ngồi nhiều, ít vận động cùng chế độ ăn thiếu khoa học như nhiều đường, nhiều chất béo, thường xuyên ăn đồ ăn nhanh khiến mỡ thừa tích tụ lại trong cơ thể. Phần trên béo nhiều hơn so với phần dưới làm cho cơ thể mất đi sự cân đối, dáng vóc không mảnh mai, thon gọn.

Vậy nên cần loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể ngay lập tức bằng cách giảm ăn những món chứa nhiều đường, chất béo, tinh bột. Đặc biệt là cần tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên, đều đặn, nếu tập gym thì nên chú trọng vào những bài tập giảm mỡ phần trên của cơ thể như chống đảy, kéo căng tay sau gáy, xoay tròn cánh tay...

Cách xử lý mỡ thừa: Béo bụng, lưng tập yoga, béo đùi leo cầu thang
Béo phần trên khiến vóc dáng mất đi sự cân đối. Nguồn ảnh: Health.

2. Béo bụng và lưng dưới 

Phần bụng và lưng dưới cũng là bộ phận có thể tích tụ mỡ thừa nhanh nhất. Và những người làm công sở, ngồi làm việc ngày này qua ngày khác cộng với việc chế độ ăn chưa hợp lý càng khiến mỡ dễ tích tụ ở eo hơn. 

Vậy nên cách tốt nhất để giảm mỡ thừa ở bộ phận này chính là tập các động tác gập bụng hoặc tập yoga vừa giúp bạn tĩnh tâm, vừa giúp thân hình thon gọn hơn. Ngoài ra bạn cũng nên ăn uống khoa học kết hợp với tập luyện đều đặn để luôn có cơ thể và tinh thần tốt nhất. 

Cách xử lý mỡ thừa: Béo bụng, lưng tập yoga, béo đùi leo cầu thang
Béo bụng khiến rất nhiều người tự ti và không dám mặc những bộ trang phục khoe vòng 2 con kiến. Nguồn ảnh: Health.

>> Xem thêm: Khả Ngân mách nhỏ bí quyết để da đẹp, dáng thon: Mặt mộc, đùi to không còn đáng lo sợ

3. Béo hông và đùi

Khi một người chỉ bị béo ở hai bộ phận là hông và đùi thì nguyên nhân chính có thể là do mất cân bằng nội tiết tố thường xuất hiện trong giai đoạn dậy thì hoặc tiền mãn kinh ở phụ nữ. Điều này khiến nhiều bạn gái tuổi mới lớn lo lắng và không biết làm sao để giải quyết.

Cách tốt nhất để giúp bạn trở về thân hình cân đối chính là có chế độ ăn hợp lý, khoa học, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia... kết hợp với tập các bài tập thể dục nhịp điệu, vận động thường xuyên mỗi ngày.

>> Xem thêm: Bs Quốc Khải: sử dụng đai nịt bụng không giúp tiêu mỡ vùng bụng

4. Béo toàn bộ bụng và lưng

Kiểu béo này thường xuất hiện ở những người hay làm việc văn phòng bởi họ phải ngồi nhiều và ít vận động. Vậy nên để thoát khỏi tình trạng này, bạn nên có sự nghỉ ngơi điều độ hơn, nên dành khoảng 5 phút đi lại vận động sau 1 tiếng làm việc.

Ngoài ra những người này nên ăn những món có chứa nhiều chất xơ, rau, hoa quả, cùng với luyện tập thể dục thường xuyên như chạy bộ, plank...

5. Béo toàn bộ phần chân và đùi

Khi chân bạn bị béo hơn so với những bộ phận khác có thể nguyên nhân do việc lưu thông máu của đôi chân không được tốt. Điều này còn khiến chân bạn yếu hơn, dễ bị tê và căng cứng.

Vậy nên bạn chỉ cần chăm chỉ tập luyện nhẹ nhàng cho đôi chân được hoạt động mỗi ngày như đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang hoặc tập các bài tập giúp máu lưu thông tốt. 

Cách xử lý mỡ thừa: Béo bụng, lưng tập yoga, béo đùi leo cầu thang
Béo phần chân và đùi sẽ khiến các nàng vô cùng tự ti khi mặc váy. Nguồn ảnh: Health.
10 sự thật thú vị về béo bụng bạn nên biết

Trên đây là những bộ phận rất dễ béo của cơ thể, chỉ cần chúng ta ăn uống không khoa học, lơ là việc luyện tập hàng ngày thì sẽ dễ gặp phải tình trạng này. Điều đó không những khiến bạn có thân hình mất cân đối mà còn có thể gây ra nhiều loại bệnh cho cơ thể. Vậy nên hãy nhớ những cách tập luyện kết hợp ăn uống để luôn có một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Hãy theo dõi những bài viết trên Bestie nhé!

Học ngay bài tập massage đánh tan mỡ bụng

Với phương pháp massage này, chỉ cần bạn thực hiện đều đặn trong một tháng là sẽ có ngay kết quả.

Đầu tiên là massage lưu thông máu, bạn nên xoa hai tay vào nhau để làm nóng bàn tay sau đó xoa quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và thực hiện từ 2 đến 3 phút.

Tiếp theo là massage trung huyệt giảm trướng bụng, đầu tiên bạn để 4 ngón tay khép lại rồi đặt trên rốn, đó là vị trí của huyệt trung quản, rồi massage huyệt ngày trong khoảng 3 phút.

Bài tập 3, massage thu nhỏ vòng eo, bạn chỉ cần đặt hai lòng bàn tay hướng vào nhau và đặt cạnh ngoài của tay lên bụng rồi dùng lực tay lắc mạnh mỡ bụng trong vòng 10 đến 15 giây. 

>> Xem thêm TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top