06/17/2020 00:08

3 động tác hô biến chân cong thành thẳng nàng lười cực thích

Mai Anh - Theo thethaovanhoa.vn Mai Anh

Là con gái ai cũng mong muốn mình có đôi chân dài, thon, đẹp để có thể diện những chiếc váy ngắn, quần short hay quần skinny. Tuy nhiên, không phải muốn là được, bạn cần phải kiên trì tập luyện mỗi ngày.

Thường thì phần bắp chân dễ lộ khuyết điểm nhất, có thể là "chân cột đình", chân cong, chân vòng kiềng vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vừa gây ra các vấn đề khác về sức khỏe như bệnh béo phì, xương khớp.

Tuy nhiên, không cần phải đến phòng gym hay thuê PT riêng tốn kém. Bạn có thể dành thời gian khoảng 30 phút mỗi ngày để tập luyện những động tác dưới đây, đảm bảo sau một thời gian, đôi chân của bạn sẽ trở nên thẳng tắp.

3 động tác hô biến chân cong thành thẳng nàng lười cực thích
Chân cong trở thành thẳng tắp nhờ tập luyện mỗi ngày. Nguồn ảnh: Sohu.

>> Xem thêm: Tự tin diện váy ngắn khoe chân thon nhờ tập kéo giãn và nhún gối

1. Tập động tác tương tự như múa ba lê

Như chúng ta thường thấy các nghệ sĩ múa ba lê có đôi chân rất đẹp, chân của họ không những thẳng, thon gọn mà còn dẻo dai bởi họ đã tập luyện rất nhiều. Trong múa balê có những động tác giúp hỗ trợ xương khớp, độ dẻo của chân. 

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn đứng thẳng người, hai chân chụm vào nhau, sau đó đá một chân về sau một góc 45 độ, cứ giữ tư thế đó trong 1 - 2 phút rồi đổi chân. Bài tập đơn giản nhưng cần sự kiên trì, đều đặn, thường xuyên.

3 động tác hô biến chân cong thành thẳng nàng lười cực thích
Bạn có thể dùng ghế để giúp việc thực hiện động tác dễ dàng hơn. Nguồn ảnh: Brightside.

2. Nâng ngón chân khi đứng

Đây cũng là một động tác đơn giản và dễ tập, hiệu quả lại rất tốt. Bởi động tác này sẽ có tác động đến phần xương giúp đôi chân cong có thể chuyển thành thẳng dễ dàng hơn. 

3 động tác hô biến chân cong thành thẳng nàng lười cực thích
Động tác chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng hiệu quả rất lớn đó. Nguồn ảnh: Sohu.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, lấy một vật mềm kẹp vào giữa hai đầu gối, rồi từ từ từng chân một nâng ngón chân lên và hạ xuống lần lượt từng chân. Lúc này phần cơ tại đầu gối sẽ phải căng hết cỡ để giữ cho vật đang đặt ở giữa không bị rơi ra, từ đó sẽ giúp xương chân được cải thiện, đôi chân sẽ thon gọn và thẳng tắp.

>> Xem thêm: 8 bài tập giúp ngủ ngon: thả lỏng người, gác chân lên tường

3. Tập tư thế cây cầu trong yoga

Để tập luyện cho đôi chân chúng ta phải kết hợp nhiều bài tập ở nhiều bộ môn khác nhau. Nếu trước đó có múa, có tập thể dục thì giờ đây là một động tác của yoga, đó là tư thế cây cầu. 

Cách thực hiện đầu tiên bạn nằm ngửa xuống sàn, hai cánh tay để dọc theo thân người, úp xuống, đầu gối co lên và chân mở cách nhau một khoảng bằng hông. Và bạn chỉ cần nâng người cao hết mức có thể rồi lại từ từ hạ xuống là được. Mỗi lần tập nên thực hiện trong khoảng 30 giây đến 1 phút, 

3 động tác hô biến chân cong thành thẳng nàng lười cực thích
Động tác yoga này không chỉ giúp đôi chân thon dài hơn mà còn giúp săn chắc phần mông và eo. Nguồn ảnh: Pinterest.

>> Xem thêm: Kiễng chân 5 phút mỗi ngày: bài tập đơn giản mang lại vô vàn ích lợi

Những bài tập giảm mỡ đùi trong giúp chân thon gọn gấp 2 lần

Giờ đây các bạn nữ không cần phải lo chân cong mặc váy xấu vì đã có những bài tập rất đơn giản, dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian. Hãy cố gắng tạo thói quen tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày vì nó không chỉ giúp làm đẹp vóc dáng mà còn cải thiện sức khỏe. 

Hãy theo dõi những bài viết trên Bestie nhé!

Giúp chân đỡ khô kệch với những bài tập đơn giản: kiễng chân, gác chân lên tường

Con gái ai ai cũng muốn mình có đôi chân thon dài, nuột nà để có thể diện bất kì trang phục nào cũng có thể tự tin. Vì thế hãy cùng tập luyện những bài tập đơn giản này nhé!

- Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp chúng ta có đôi chân dẻo dai, săn chắc hơn. 

- Nằm gác chân lên tường sẽ giúp đôi chân thon gọn hơn và chỉ cần thực hiện ngay trên giường của mình lúc trước khi đi ngủ và khi thức dậy.

- Kiễng chân cũng là một động tác giúp chúng ta có đôi chân thon, đẹp không mỡ thừa.

>> Xem thêm TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top