05/20/2020 22:54

Sai lầm khi squat: lưng cong, đầu gối lệch, không thành đường thẳng

Huyền Diễm - Theo thethaovanhoa.vn Huyền Diễm

Vòng ba căng tròn, săn chắc luôn là mơ ước của nhiều chị em, giúp tự tin khi diện trang phục bó sát hoặc bikini. Để có được điều này, bạn phải thường xuyên squat.

Squat là động tác quen thuộc của nhiều cô nàng với mong muốn cải thiện vòng 3 của mình. Không chỉ tăng kích thước mà còn giúp săn chắc, nâng mông hiệu quả. 

Tuy nhiên có một số chị em lại lo ngại tập squat khiến đùi càng to. Thực ra, đó chính là do bạn tập sai động tác nên tập mãi mà vòng ba vẫn cứ lép xẹp không có chút nào nảy nở, căng tròn. 

Sai lầm khi squat: lưng cong, đầu gối lệch, không thành đường thẳng
Nếu tập không đúng cách bạn sẽ tự làm cho đùi của mình to lên trong khi vòng 3 vẫn lép xẹp. 

Xem thêm: Tăng vòng 3 chỉ mất 10 phút/ngày với động tác cây cầu, đá chân ra sau

Lỗi sai thường gặp khi squat

- Mặc dù lưng bạn vẫn giữ thẳng nhưng người lại rướn hướng về phía trước, đầu gối không giữ cố định trong lúc đứng tập.

Khi thực hiện động tác squat mà không mở 2 đầu gối ra sẽ gây trở ngại cho việc hạ thấp trọng tâm. Nếu kéo dài lỗi sai này, sẽ khiến cho đầu gối dễ bị tổn thương.

Sai lầm khi squat: lưng cong, đầu gối lệch, không thành đường thẳng
Thực hiện lỗi sai liên tục sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xương khớp của bạn. 

Xem thêm: Viện y tế quốc gia mỹ: muốn mông cong, giảm mỡ cứ squat đều mỗi ngày

- Đầu gối bị lệch, không tạo thành một đường thẳng với chân

Khi squat cần nhìn thẳng về phía trước, đầu gối phải tạo thành một đường thẳng với chân. Nếu đầu gối của bạn lệch khỏi vị trí đường thẳng này, lực ở bàn chân sẽ không đủ mạnh để giữ thăng bằng, từ đó có nguy cơ tạo nên những chấn thương không đáng có cho cơ thể.

Sai lầm khi squat: lưng cong, đầu gối lệch, không thành đường thẳng
Đầu gối không được chụm vào nhau.

Squat đúng cách

- Squat đúng cách bắt buộc lưng luôn thẳng vì cột sống của chúng ta chịu lực rất tốt khi ở trạng thái này. Nếu không giữ cho lưng thẳng trong khi tập sẽ cảm thấy mỏi nhừ, lâu dần gây đau nhức cột sống.

- Khi hạ thấp trọng tâm, mắt phải luôn hướng về phía trước, hạ xuống từ từ và giữ lưng luôn thẳng, mông hơi ưỡn ra phía sau để cơ mông được tác động trực tiếp.

Sai lầm khi squat: lưng cong, đầu gối lệch, không thành đường thẳng
Squat đúng cách không chỉ giúp tăng kích thước vòng 3 và còn cải thiện được cơ bụng.

- Phần quan trọng tiếp theo chính là, đầu gối khi hạ xuống không được vượt quá mũi bàn chân, bạn từ từ tách đầu đối ra hai bên như vậy lực sẽ được phân bổ đều nhau hơn đồng thời phần đùi không dùng quá nhiều sức, tránh tình trạng bắp đùi to. 

Sai lầm khi squat: lưng cong, đầu gối lệch, không thành đường thẳng
Thực hiện 10 phút mỗi ngày giúp nhanh chóng có được vóc dáng quyến rũ như ý muốn.

Xem thêm: Bài tập squat, đứng lên ngồi xuống giúp chị em có vòng ba nảy nở     

HỒ NGỌC HÀ KHIẾN NGƯỜI XEM XUÝT XOA TRƯỚC THÂN HÌNH CHUẨN ĐẸP KHI TẬP SQUAT

Với những lưu ý trên đây có thể giúp bạn tránh được việc thực hiện sai động tác trong quá trình tập, gây ảnh hưởng đến xương khớp. Ngoài ra, phần đùi cũng không bị thô và to. Nếu nàng nào có ý định squat để nâng mông thì cần chú ý nhé!

Ảnh Sohu

Xem thêm nhiều thông tin thú vị trên Bestie nào!

Muốn tập squat nhưng lại sợ đùi to, tập ngay 3 động tác nâng mông này

Nếu như bạn đang tự ti với vòng 3 lép xẹp, nhưng lại sợ những động tác squat làm cho phần đùi ngày càng to lên, thì đây là cách tập để giúp bạn cải thiện được những gì mà bạn mong muốn mông to mà không sợ đùi tăng lên. 

- Chống tay đá chân về sau

Bạn chỉ cần chống tay về phía trước sau đó thắt chặt vùng bụng và dùng chân đá thẳng về phía sau, thực hiện 15 lần cho một bên chân và làm trong vòng 10 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ bụng của bạn cũng nhỏ theo. 

- Nâng mông

Chỉ cần nằm thẳng và nâng mông lên xuống, điều quan trọng là bạn nhớ điều chỉnh theo nhịp thở và hóp bụng nhé. Không quá khó để thực hiện động tác này đúng không nào.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Phỏng vấn S.T Sơn Thạch về cuộc đua kì thú
Scroll to top