05/16/2020 22:58

Massage tan mỡ bụng: véo vào phần mỡ thừa, xoa xung quanh rốn

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Vùng eo và bụng là một trong những vị trí dễ tích mỡ nhất, đồng thời cũng khó giảm nhất. Thay vì ngồi đó than vãn về vòng eo nhiều ngấn thì hãy tập trung tập luyện, lên kế hoạch ăn uống khoa học nhất.

Chẳng cần phụ thuộc vào thuốc giảm cân, các phương pháp thẩm mỹ đắt đỏ hay không có nhiều thời gian đến phòng tập, bạn có thể thực hiện bài tập massage tác động thẳng lên vùng eo và bụng dưới như hướng dẫn sau là đám mỡ thừa cứng đầu đến đâu cũng phải "chào thua".

Nếu chăm chỉ tập đều đặn, chỉ sau 1 tháng áp dụng các phương pháp massage tiêu mỡ này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu hình thể thon gọn cùng đường cong hút mắt.

Bài tập massage tan mỡ bụng hiệu quả tại nhà
Phương pháp này phù hợp với tất cả mọi người. Ảnh Trần Yến.

>> Xem thêm: Giảm cân mà "núi đôi" vẫn căng tràn: Nhớ massage thường xuyên

Massage tăng cường lưu thông máu

Bài tập massage tan mỡ bụng hiệu quả tại nhà
Động tác này thúc đẩy quá trình trao đổi chất, mở đường cho các động tác tiếp theo.

- Đầu tiên, bạn xoa hai tay vào nhau để làm nóng lòng bàn tay và đầu ngón tay. 

- Khi cảm nhận tay đủ nóng, áp tay lên bụng và tiến hành xoa đều theo chiều kim đồng hồ quanh rốn, sau đó xoa ngược lại.

- Thực hiện trong 2 – 3 phút giúp các mạch máu dưới da được lưu thông dễ dàng.

>> Đừng bỏ lỡ: Ngại mặc áo dây vì mỡ lưng, tập ngay động tác xoay người và đá chân

Massage trung huyệt giảm trướng bụng

Bài tập massage tan mỡ bụng hiệu quả tại nhà
Động tác này giúp giảm trướng bụng và tình trạng đầy hơi rất hiệu quả.

- Trước hết bạn cần xác định huyệt trung quản, bằng cách khép các ngón tay và đặt phía trên rốn.

- Huyệt trung quản nằm cách rốn bằng khoảng cách của 4 ngón tay khép lại. 

- Massage huyệt này theo chiều kim đồng hồ khoảng 2 – 3 phút, sau đó massage chiều ngược lại.

>> Xem thêm: Ăn ít tập nhiều mà vẫn mập: Do thói quen bỏ bữa, làm việc cuối tuần

Massage thu nhỏ vòng eo

Bài tập massage tan mỡ bụng hiệu quả tại nhà
Lặp lại động tác này khoảng 3 – 5 lần.

- Đặt hai cạnh ngoài của bàn tay lên bụng, lòng bàn tay hướng vào nhau.

- Đẩy hai bàn tay hướng lại gần nhau, vùng mỡ bụng bị ép ở giữa.

- Tiếp theo, dùng lực tay giữ chặt mỡ bụng và lắc mạnh trong 10 – 15 giây nữa để phát huy tối đa tác dụng của động tác massage trước đó.

Massage véo mỡ bụng

Bài tập massage tan mỡ bụng hiệu quả tại nhà
Thực hiện massage “véo” trong khoảng 2 – 3 phút/lần, 2 lần/ngày.

- Kiểu véo phổ biến là dùng ngón tay trỏ và ngón cái, còn với cách véo giúp đánh tan mỡ bụng thì bạn phải dùng cả bàn tay nhé.

- Cứ nhắm vào những vùng mỡ dày ở hai bên eo và bụng dưới, cách véo bằng cả bàn tay không gây ra cảm giác đau, ngược lại nó còn giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Massage hệ bạch huyết

Bài tập massage tan mỡ bụng hiệu quả tại nhà
Động tác này giúp giảm mỡ thừa cực hiệu quả.

- Đặt các ngón tay bao trọn hai bên bụng dưới, massage di chuyển hai bàn tay lên trên và kéo dần về phía tim.

- Lặp lại động tác này khoảng 5 – 10 lần.

- Tiếp tục bao các ngón tay ở hai bên hông, miết ngón tay vào và kéo căng da bụng về phía nách  rồi thả tay ra.

- Lặp lại động tác này khoảng 5 – 7 lần.

Kỹ thuật massage xoay quanh rốn

Bài tập massage tan mỡ bụng hiệu quả tại nhà
Thực hiện động tác này trong 2 phút.

- Sử dụng hai ngón tay ấn chặt và xoa xung quanh rốn theo đường vòng tròn nhỏ. Dần dần mở rộng vòng tròn cho tới khi chạm vào hai bên eo.

Cách làm sinh tố thơm giảm béo vô cùng đơn giản

Chỉ mất khoảng 10 – 15 phút ngày với bài tập massage đánh tan mỡ bụng sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình giảm cân. Kiên trì thực hiện khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy được kết quả đáng kinh ngạc. Hơn nữa so với các phương pháp như dùng thuốc, can thiệp thẩm mỹ hay tập luyện cường độ cao thì bài tập trên đây vẫn dễ thực hiện và phù hợp với điều kiện của hầu hết mọi người.

Ảnh minh họa Bestie

Vào ngay fanpage https://www.facebook.com/ChuyenNguoiMap/ để có động lực giảm cân mỗi ngày nào!

Tag ngay người bạn suốt ngày muốn giảm eo vào mục bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm nhiều thông tin thú vị trên Bestie!

Bụng phẳng lì, eo thon gọn chỉ sau vài tuần tập 4 động tác với khăn

Nếu vẫn còn muốn tập thêm sau khi thực hiện các động tác massage giảm mỡ, thì bạn hãy lưu ngay bí quyết tập luyện cùng khăn tắm để vừa giảm cân lại vừa giúp cơ thể dẻo dai hơn dưới đây nhé.

Động tác 1: Căng cơ kết hợp nâng người. Ở tư thế nằm trên sàn nhà, co gối lên, vòng khăn tắm xuống dưới bàn chân và cố định hai đầu khăn bằng hai tay. Dùng sức đạp khăn để lấy đà bật dậy, lặp lại động tác khoảng 10 – 15 lần thì dừng nghỉ…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Diệt tận gốc bệnh phụ khoa
Scroll to top