05/30/2020 01:27

Khung giờ vàng tập thể dục xuống cân nhanh: Hiệu quả nhất là sáng sớm

Tú Hảo - Theo thethaovanhoa.vn Tú Hảo

Bên cạnh chọn bài tập, cường độ tập thì thời điểm tập cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng, đáng để bạn phải lưu tâm. Vậy, bạn có thắc mắc đâu là lúc tập luyện cho kết quả tốt nhất hay chưa?

Tập thể dục là biện pháp giảm cân, giữ dáng vừa an toàn vừa hiệu quả được các chị em tin tưởng tuyệt đối. Thế nhưng, thay vì lựa chọn những thời điểm thích hợp, không ít người lại có xu hướng “tập đại tập đùa”.

Để việc tập luyện phát huy tối đa hiệu quả, đồng thời tránh rơi vào cảnh có tập cũng như không, bạn nhất định phải ghi nhớ thật kỹ những khung giờ lí tưởng dưới đây.

Khung giờ vàng tập thể dục xuống cân nhanh: Hiệu quả nhất là sáng sớm
Tập đúng thời điểm, hiệu quả sẽ tăng lên gấp bội. Ảnh minh họa: workport

>> Xem thêm: Muốn da đẹp cần nhớ "thời điểm vàng" dưỡng da: 16h cần xịt khoáng, cấp nước.

Trước bữa sáng: Giảm cân tốt nhất

Muốn siết cân nhanh thì tốt hơn hết là bạn nên tập thể dục vào buổi sáng. Việc tiết mồ hôi cùng với sự hoạt động của dạ dày giúp đốt cháy mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Anh chỉ ra rằng người sử dụng máy chạy bộ trước khi ăn sẽ đốt cháy nhiều hơn 20% mỡ thừa so với người ăn xong rồi mới tập.

Khung giờ vàng tập thể dục xuống cân nhanh: Hiệu quả nhất là sáng sớm
Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy khởi động, uống một cốc chanh mật ong rồi bắt đầu cũng chưa muộn. Ảnh minh họa: gramha

Buổi trưa: Giảm căng thẳng

Tâm trạng không thoải mái hay đơn giản là thấm mệt sau vài giờ làm việc, hãy để những bài tập nhẹ nhàng giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần. Đó có thể là những động tác vặn mình, xoay khớp hay đơn giản chỉ là hít thở sao cho đúng. 15 phút tập luyện, cơ thể bạn sẽ giải phóng được Endorphin – chất trong não tạo cảm giác hạnh phúc, hưng phấn từ đó giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả.

Khung giờ vàng tập thể dục xuống cân nhanh: Hiệu quả nhất là sáng sớm
Thể dục giữa trưa “xua tan” cơn uể oải. Ảnh minh họa: thework

Cuối buổi chiều: Hạn chế chấn thương

Đây là thời điểm nhiệt độ cơ thể tăng giúp đạt hiệu quả luyện tập cao hơn. Trên hết, thời điểm cuối buổi chiều (tầm 16-18h) là lúc cơ thể đã được hoạt động cả ngày dài nên dễ dàng thích nghi với các bài tập, nguy cơ gặp phải những chấn thương thông thường như đau cơ, đau khớp hay chuột rút sẽ giảm đi đáng kể.

Khung giờ vàng tập thể dục xuống cân nhanh: Hiệu quả nhất là sáng sớm
Không chỉ hạn chế chấn thương, luyện tập vào thời điểm này sẽ giúp bạn nói lời tạm biệt với cơn mệt mỏi. Ảnh minh họa: @0323_becky

Sau khi ăn tối: Rèn luyện cơ bắp

Những người muốn tăng cơ bắp tốt hơn hết là nên luyện tập vào buổi tối, sau khi ăn tầm 45 - 60 phút. Lúc này, sức bền và nhiệt độ cơ thể tăng lên, lượng oxy vận chuyển tới các cơ quan khác cũng tốt hơn nhiều so với những thời điểm còn lại trong ngày.

Khung giờ vàng tập thể dục xuống cân nhanh: Hiệu quả nhất là sáng sớm
Duy trì thói quen này, cơ bắp sẽ được cải thiện đáng kể. Ảnh minh họa: Pinterest

>> Xem thêm: 4 mẹo ăn tối hiệu quả giúp cơ thể chị em "đốt mỡ" nhanh chóng.

Tập yoga trước khi đi ngủ: Giúp ngủ ngon

Với những người gặp tình trạng mất ngủ, trằn trọc suốt cả đêm thì nên dành ra nửa tiếng mỗi tối trước khi lên giường để thực hiện các bài tập yoga. Những động tác nhẹ nhàng, không mất sức mà đòi hỏi sự dẻo dai, uyển chuyển sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, đồng thời đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Không những vậy, các chuyên gia cho rằng yoga còn giúp đập tan cảm giác mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Khung giờ vàng tập thể dục xuống cân nhanh: Hiệu quả nhất là sáng sớm
Nếu cho rằng luyện tập vào thời điểm này giúp giấc ngủ khó khăn hơn thì bạn đã lầm. Ảnh minh họa: 5 minute crafts

Thời điểm không nên tập thể dục

Luyện tập không đúng thời điểm chẳng những không đem lại bất kỳ lợi ích nào mà trái lại còn phản tác dụng, gây hại cho sức khỏe. Theo đó, có 2 thời điểm mà bạn nhất quyết phải nói không với việc tập luyện là khi đang đói và lúc mới ăn xong.

Khi đang đói

Tập khi đang đói là điều cần phải tránh. Lúc này, cơ thể dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, uể oải, thậm chí nếu thực hiện những bài tập cường độ cao thì việc hoa mắt, chóng mặt hay tụt huyết áp… là hoàn toàn có thể. Bạn nên chuẩn bị cho mình bữa sáng nhẹ nhàng, từ 100 - 200 calo rồi hãy tập.

Khung giờ vàng tập thể dục xuống cân nhanh: Hiệu quả nhất là sáng sớm
Nói không với việc tập luyện khi đang đói. Ảnh minh họa: Pinterest

>> Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra mẹo hay chữa khỏi chóng mặt, choáng váng chỉ trong tích tắc.

Sau khi ăn

Một lỗi sai khác mà không ít người mắc phải là tập luyện ngay khi mới ăn xong. Điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến dạ dày cũng như các bộ phận thực hiện chức năng tiêu hóa. Lời khuyên cho bạn là hãy nghỉ ngơi khoảng 45 phút sau khi ăn rồi hãy bắt tay vào tập luyện.

Khung giờ vàng tập thể dục xuống cân nhanh: Hiệu quả nhất là sáng sớm
Tuyệt đối tránh việc tập ngay sau khi ăn. Ảnh minh họa: Pinterest

>> Đừng bỏ lỡ những bí quyết giảm cân, giữ dáng hiệu quả bằng cách theo dõi fanpage:  https://www.facebook.com/ChuyenNguoiMap/

Video hướng dẫn các bài tập giảm cân gây sốt chỉ với 24s

Như vậy, tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích cũng như khả năng sắp xếp thời gian mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một thời điểm tập luyện khác nhau. Nhớ những khung giờ vàng thì cũng đừng quên những thời điểm nên tránh kẻo biến mọi công sức tập luyện thành công cốc đấy. Bạn còn biết đến bí quyết giữ gìn sức khoẻ nào khác hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nha!

Những bài viết về làm đẹp, review sản phẩm thường xuyên được chia sẻ tại YAN Beauty

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!

MUỐN TRẺ LÂU, VÓC DÁNG THON GỌN KHÔNG KHÓ CHỈ CẦN BẮT TAY LUYỆN TẬP YOGA MỖI NGÀY

Không đơn thuần là những tổ hợp động tác khiến tay chân và cơ thể dẻo dai, yoga còn mang đến những lợi ích trên cả tuyệt vời cho sức khỏe, vóc dáng cũng như nhan sắc. Mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi tình trạng sức khỏe khác nhau đều có thể “làm thân” với bộ môn thần thánh này.

Bắt tay vào tập luyện, khó khăn bước đầu là điều không tránh khỏi. Chính vì lẽ đó, bạn nên chọn cho mình những động tác đơn giản như vặn người, gác chân lên tường hay cúi gập người… Dần dần khi đã trở nên quen thuộc, bạn có thể tăng độ khó bằng cách thử sức với các động tác vũ công, dang rộng hai chân hoặc cây cầu…

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Tất tần tật tuyệt chiêu làm đẹp cho bạn gái
Scroll to top