05/02/2020 15:22

4 động tác giúp bắp tay thon gọn: chống đẩy tay, nâng người với ghế

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên

Nếu tự ti vì bắp tay của mình thô kệch, nhiều mỡ thừa thì ngoài việc diện trang phục để che đi khuyết điểm thì bạn cũng có thể thực hiện những bài tập đơn giản dưới đây.

Là con gái ai cũng muốn mình sở hữu vóc dáng cân đối, đặc biệt là phần cánh tay thon thả, không mỡ thừa, chẳng ai muốn mình có một bắp tay to, thô cứng như lực điền. 

Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được bắp tay "chuẩn size" do tăng cân mất kiểm soát, do cơ địa bẩm sinh nên cách tốt nhất là luyện tập mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì hết sức vì mỡ ở phần này khá cứng. Dưới đây là một số động tác đơn giản bạn có thể tâp luyện ngay tại nhà.

Tip chọn đồ cho nàng bắp tay to: Tận dụng các kiểu tay áo bồng, xòe,..
Bắp tay thon giúp bạn tự tin khi diện váy dây. (Ảnh: @aimeesong)

>>Xem thêm: Với bài tập xoay tay và chườm muối, cô gái giảm nhanh 6 cm mỡ bắp tay

Động tác 1:

Chuẩn bị: 1 chiếc ghế tựa chắc chắn

4 động tác giúp bắp tay thon gọn: chống đẩy tay, nâng người với ghế
Lặp lại động tác này từ 15 - 20 lần, sử dụng phần lực ở cánh tay để nâng đỡ cơ thể thì mới tác động được đến phần mỡ thừa ở vị trí này.

Cách thực hiện:

-  Đặt chiếc ghế phía sau lưng, chống thẳng hai tay lên ghế, đầu gối vuông góc với đùi, đùi vuông góc với lưng. Hạ người xuống, hai tay đặt vuông góc trên hai cạnh ghế.

- Sau khi giữ vững người rồi thì bạn, nâng người lên và hạ xuống một cách nhịp nhàng, nên nhớ phần cánh tay phải luôn vuông góc với ghế.

Động tác 2:

4 động tác giúp bắp tay thon gọn: chống đẩy tay, nâng người với ghế
Lặp lại động tác này từ 15 - 20 lần, mỡ ở cánh tay bị tiêu hao trở nên thon gọn, săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên bạn thực hiện động tác úp người xuống sàn, hai tay chống thẳng, đầu gối khuỵu.

- Tiếp theo thực hiện động tác nâng tay, hạ xuống tương tự như hít đất, lưu ý chân không được chạm xuống mặt sàn.

>>Đừng bỏ lỡ: 5 phút tập mỗi ngày, bắp tay thon gọn vài centimet là chuyện dễ như ăn kẹo

Động tác 3:

Chuẩn bị: 2 chiếc tạ tay (vừa sức với cơ thể) 

4 động tác giúp bắp tay thon gọn: chống đẩy tay, nâng người với ghế
Lặp lại động tác này từ 15 - 20 lần, nếu không có tạ bạn có thể dùng chai nước để thay thế.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, đứng thẳng người nâng tạ ngang vai

- Tiếp theo, bạn dùng tay nâng tạ lên xuống một cách nhịp nhàng, lưu ý lúc nào cơ thể cũng phải ở trạng thái đứng thẳng, không khom lưng. 

Động tác 4:

Chuẩn bị: 1 chiếc tạ tay

4 động tác giúp bắp tay thon gọn: chống đẩy tay, nâng người với ghế
Lặp lại động tác này từ 15 - 20 lần.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, đứng thẳng người, tay cầm 1 chiếc tạ vừa sức, không quá nặng.

- Tiếp theo, đẩy tạ ra phía sau ghế sau đó đưa lên cao, thực hiện động tác dứt khoát, liên tục sẽ giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả,

Vào ngay fanpage Chuyện Người Mập để có động lực tập luyện mỗi ngày nhé!

Bài tập giúp vai tay thon gọn cho chị em

Ngoài những bài tập hiệu quả giúp giảm lượng mỡ hiệu quả tại nhà này, bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Chú ý không ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, chất béo tăng cường rau xanh, hoa quả, đặc biệt bạn cũng hãy “nói không” với đồ ăn nhanh hay ăn vặt vào ban đêm nhé. 

Ảnh minh họa Bestie

Xem thêm nhiều thông tin thú vị trên Bestie nào!

TIP CHỌN ĐỒ CHO NÀNG BẮP TAY TO CÁC CÔ GÁI CÓ THỂ THAM KHẢO

Nếu sở hữu bắp tay to, hơi thô kệch và ngại diện những bộ trang phục hở vai, áo dây, váy quây... thì cũng đừng quá tự ti. Với khuyết điểm này bạn có thể che lấp bằng cách sử dụng những kiểu đồ dưới đây:

- Mặc các thiết kế tay áo như bồng, xòe, xuyên thấu,...

- Có thể dùng áo khoác che đi khuyết điểm và thể hiện phong cách cá nhân.

- Đánh lạc hướng người đối diện bằng cách diện đồ hở phần dưới như khoe eo, khoe chân dài hoặc khoe vòng 3 săn chắc để mọi người bớt tập trung vào cánh tay thô kệch của mình.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
7 ngày siết mỡ bụng
Scroll to top