05/06/2020 09:42

10 bí mật "nhạy cảm" của khách sạn: Miễn phí nhưng không miễn phí

Thanh Huyền - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Huyền

Nắm được những bí mật không bao giờ muốn bật mí của các khách sạn, nhà nghỉ dưới đây có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền đồng thời giữ an toàn cho bản thân, không làm hỏng khoảng thời gian tận hưởng các chuyến đi của mình.

Khách sạn là một nơi thường được nhiều người tin tưởng lựa chọn làm chốn nghỉ ngơi khi đi du lịch hay công tác vì sự hoàn hảo về chỗ ở và chất lượng phục vụ. Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng minh bạch và đem đến những dịch vụ tương xứng với hạng sao đang mang. Nhiều nhân viên sau khi nghỉ việc đã tiết lộ những bí mật khá "nhạy cảm" mà đa số mọi khách sạn thường cố gắng giấu nhẹm. 

Bạn sẽ chẳng thể nào tưởng tượng nổi trong chính căn phòng bạn đang lưu trú đã từng xảy ra những chuyện gì, mức độ an toàn và sạch sẽ của các vật dụng cũng như những "chiêu trò" đằng sau những dịch vụ mà khách sạn đó cung cấp,...

10 bí mật nhạy cảm của khách sạn: Miễn phí nhưng không miễn phí
Những bí mật không bao giờ muốn bật mí của các khách sạn.

>> Xem thêm: Bí mật khách sạn: miếng vải cuối giường dùng việc tế nhị

1. Những tai nạn ngoài ý muốn

Có thể, ngay chính tại căn phòng khách sạn mà bạn đang lưu trú đã từng có người chết, hỏa hoạn hay khách bị đuối nước,… và bạn sẽ khó lòng biết được thậm chí là khi đã cẩn thận search thông tin trên mạng. Những thông tin “nhạy cảm” được các khách sạn giữ bí mật tuyệt đối và cố gắng không để lộ ra trên báo chí truyền thông để tránh gây ảnh hưởng đến danh tiếng về lâu dài.

10 bí mật nhạy cảm của khách sạn: Miễn phí nhưng không miễn phí
Bạn sẽ khó lòng biết được những tại nạn ngoài ý muốn đã từng xảy ra tại chính căn phòng khách sạn mà bạn đang thuê.

2. Mức độ sạch sẽ

Khi bước vào khách sạn, điều chúng ta ấn tượng đầu tiên đó chính là sự sang trọng, tiện nghi, phòng nghỉ sạch đẹp, ngăn nắp và thơm tho. Tuy nhiên, nhiều những vật dụng trong khách sạn có thể không sạch như bạn nghĩ: những tấm ga trải gường có được giặt sạch và thay thường xuyên hay không là điều mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt; tương tự đối với khăn tắm, khăn lau mặt,…

10 bí mật nhạy cảm của khách sạn: Miễn phí nhưng không miễn phí
Mức độ sạch sẽ của mọi thứ trong phòng khách sạn không như bạn tưởng.

Ngay cả những chiếc ly, tách sáng bóng mà bạn nhìn thấy cũng chưa chắc đã sạch hoàn toàn, chúng có thể chỉ được lau chùi qua loa sau khi sử dụng. Do đó, hãy thận trọng khi sử dụng để tránh tự đưa vi khuẩn, bụi bẩn vào trong cơ thể.

3. Vi khuẩn

Vi khuẩn thường tích tụ nhiều nhất trên các vật dụng như điều khiển TV, công tắc đèn, điện thoại bàn,... vì chúng thường bị người dọn phòng "lãng quên" khi lau chùi. Việc sử dụng những vật dụng này đôi khi có thể tăng nguy cơ khiến bạn bị nhiễm các bệnh đường hô hấp, đường tiêu hóa hay thậm chí là nhiễm trùng ngoài da.

10 bí mật nhạy cảm của khách sạn: Miễn phí nhưng không miễn phí
Các vật dụng trong phòng như remote TV, công tắc đèn, điện thoại bàn,... có thể là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn hơn bạn tưởng.

>> Xem thêm:  Bí mật khách sạn: Bao che "ngoại tình", tuyệt mật số người chết

4. Không phải lúc nào cũng hết phòng

Việc khách sạn treo những tấm biển "Hết phòng" có thể không đồng nghĩa là phòng đã hết, bởi các khách sạn thường dành ra một số lượng lớn các phòng trống để phục vụ khách hàng online hoặc khách do các công ty du lịch đưa đến.

10 bí mật nhạy cảm của khách sạn: Miễn phí nhưng không miễn phí
Treo biển "Hết phòng" không hoàn toàn có nghĩa là phòng đã hết.

5. Đặt phòng càng sớm thì giá càng cao

Giá phòng khách sạn có thể linh hoạt thay đổi theo từng mùa, từng ngày hoặc từng thời điểm bạn muốn thuê phòng. Nhưng thường thì giá đặt trước sẽ cao hơn so với việc tới gần ngày ở mới đặt, lúc này, các khách sạn có thể sẽ cho bạn thuê phòng với giá rẻ tới 50% đấy.

6. Chất lượng

Một mẹo khi chọn khách sạn để thuê phòng đó là nên căn cứ vào bảng xếp hạng chứ đừng dựa vào số lượng ngôi sao. Đôi khi, dịch vụ của một khách sạn 3 sao có thể tốt và phù hợp với bạn hơn nhiều so với khách sạn 5 sao đấy.

10 bí mật nhạy cảm của khách sạn: Miễn phí nhưng không miễn phí
Hãy chọn khách sạn để thuê phòng căn cứ vào bảng xếp hạng chứ đừng dựa vào số lượng ngôi sao.

7. An toàn

Mức độ an toàn của các két mini trong phòng khách sạn có thể không như bạn tưởng. Vì vậy, nếu có đồ cá nhân giá trị thì bạn nên gửi tiếp tân giữ trong két sắt của khách sạn rồi cầm biên nhận thì sẽ an toàn hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên cảnh giác với các khách sạn cho thuê phòng theo giờ vì đây là nơi mà tội phạm mại dâm thường chọn để "hành sự" một cách kín đáo.

8. Đồ uống trong tủ lạnh có thể không còn "nguyên vẹn"

Hầu như bất cứ phòng khách sạn nào cũng có sẵn một chiếc tủ lạnh là nơi để vài đồ uống thông dụng. Tuy nhiên, hãy cố gắng kiểm tra kỹ những chai, lon nước này trước khi sử dụng nếu không muốn bị mất tiền oan. Bởi không tránh khỏi những trường hợp, vị khách trước đã mang chai nước ra sử dụng rồi tìm cách trả lại "nguyên vẹn" bằng cách đổ rượu hay nước máy vào, đậy nắp lại rồi bỏ trở vô tủ lạnh.

10 bí mật nhạy cảm của khách sạn: Miễn phí nhưng không miễn phí
Bạn nên cẩn thận kiểm tra kỹ những chai nước trong tủ lạnh kẻo mất tiền oan.

9. Tưởng miễn phí nhưng không miễn phí

Có nhiều thứ trong khách sạn không bị liệt vào danh sách "cấm mang về" nhưng không có nghĩa là bạn cứ hồn nhiên cho vào túi và mang về nhà như kiểu "cầm nhầm" đâu nhé.

Đối với những thứ đồ "tưởng miễn phí nhưng không miễn phí" này, các khách sạn luôn có cách để người khác nhận ra bạn là người có thói quen “cầm nhầm” bằng cách in, thêu tên/logo khách sạn hoặc đính những chiếc mác nhỏ lên trên chúng. Vì vậy, đừng vì những vật dụng không đáng bao nhiêu tiền này biến bạn thành một người thiếu văn minh nhé!.

10 bí mật nhạy cảm của khách sạn: Miễn phí nhưng không miễn phí
Bằng cách in, thêu tên/logo khách sạn hoặc đính những chiếc mác nhỏ lên trên một số vật dụng mà các khách sạn khiến bạn dễ bị phát hiện là người thích “cầm nhầm”.

10. Tuyệt mật về những mối quan hệ ngoài luồng

Tất cả các nhân viên trong khách sạn có nhiệm vụ là không tự ý tiết lộ thông tin khách hàng và tuyệt đối giữ bí mật về các mối quan hệ ngoài luồng, chuyện hẹn hò yêu đương của khách dù họ biết mối quan hệ đó có sai trái.

>> Xem thêm:  Sợ vận xui đeo bám, nhiều khách sạn, hãng bay nổi tiếng bỏ số 13, 17

Kinh hoàng dùng khăn tắm lau bồn cầu, sàn toilet ở khách sạn 3 sao

Trên đây là 10 bí mật của các khách sạn, nếu là người thường xuyên hoặc có ý định sử dụng các dịch vụ của khách sạn thì bạn cần nắm rõ những điều này để tránh thuê phải một căn phòng khách sạn kém chất lượng hay vướng một số vấn đề khác không lường trước làm hỏng cả chuyến đi nhé.

Ảnh: Pinterest

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!

6 PHÉP LỊCH SỰ KHI TRẢ PHÒNG KHÁCH SẠN: ĐỪNG XẾP GỌN KHĂN ĐÃ SỬ DỤNG

Mọi khách sạn đều đề cao tiêu chí coi khách hàng là thượng đế, luôn muốn đem đến cho khách những trải nghiệm vui vẻ, thoải mái nhất khi sử dụng dịch vụ của khách sạn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng ta muốn làm gì thì làm.

Trên thực tế, luôn tồn tại những phép lịch sự tối thiểu mà bạn cần nắm và thực hiện trước khi trả phòng khách sạn. Chẳng hạn:

- Khăn tắm đã qua sử dụng hãy gom vào một góc phòng tắm chứ đừng nên gấp gọn.

- Không dọn lại giường

- Nhớ gom rác lại

- Trả mọi thứ về đúng chỗ của nó

- ...

Nếu là một người đi du lịch văn minh thì bạn càng phải nhớ những quy tắc này. 

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Video có thể bạn quan tâm
Cốc nguyệt san, nên dùng hay không?
Scroll to top