04/16/2020 15:55

Thói quen tốt cho sức khỏe vào buổi sáng: Bạn đừng quên xoa bàn tay

Giang Trần - Theo thethaovanhoa.vn Giang Trần

Có nhiều thói quen đơn giản, dễ thực hiện vào buổi sáng lại giúp bạn khỏe khoắn, dồi dào sức sống hơn. Đây đều là những hoạt động nên thực hiện mỗi sáng dù bạn đang trong độ tuổi nào.

Có nhiều cách để tăng cường sức khỏe của bạn bên cạnh việc ăn uống đầy đủ, làm việc khoa học và tập thể dục thể thao. Việc áp dụng các thói quen nhỏ có ích cho sức khỏe của bạn cũng rất cần thiết. Liệu bạn đã từng thực hiện các hành động như xoa vành tai hay xoa 2 bàn tay vào nhau hay chưa?

Nếu như chưa thì hãy tìm hiểu công dụng của chúng để có thể hiểu hơn về những hành động nhỏ nhưng mang lại vô vàn tác dụng này nhé!

Thói quen tốt cho sức khỏe vào buổi sáng: Bạn đừng quên xoa bàn tay
Bạn sẽ khỏe mạnh, tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn khi vận dụng những hoạt động này. (Ảnh: Bảo Uyên)

>> Tin liên quan: Cơ bắp săn chắc hơn, cơ thể ngày càng dẻo dai, linh hoạt chỉ với 8 động tác đơn giản

Dùng tay xoa bóp đầu

Theo Đông y, đây là một trong những thói quen mà bạn nên duy trì bởi nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu như mỗi sáng bạn dành ra chút ít thời gian để xoa bóp đầu thì máu sẽ được lưu thông tốt hơn giúp trí nhớ của bạn cũng được cải thiện đáng kể. Hơn nữa, việc xoa bóp đầu bằng 10 đầu ngón tay có thể giúp mái tóc của bạn chắc khỏe, làm chân tóc được hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Xoa bàn tay vào nhau

Thức dậy đột ngột có khi sẽ khiến cơ thể bạn chưa kịp “chuẩn bị” dẫn đến nguy cơ chóng mặt hay ngất. Thế nên xoa lòng bàn tay vào nhau sẽ giúp cơ thể bạn “thức dậy” từ từ và khỏe khoắn hơn. Xoa 2 lòng bàn tay vào nhau cũng làm khí huyết được điều hòa, giảm mệt mỏi, uể oải, trả lại cơ thể tràn trề sức sống vào mỗi sáng.

Thói quen tốt cho sức khỏe vào buổi sáng: Bạn đừng quên xoa bàn tay
Bạn cần xoa bàn tay vào nhau cho bàn tay đủ ấm là có thể bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh, dẻo dai rồi. 

Xoa phần rốn

Nếu muốn ruột, dạ dày của bạn hoạt động tốt hơn thì đừng ngại mà áp dụng cách xoa rốn đơn giản này. Cách làm này cũng giúp tiêu hóa của bạn diễn ra suôn sẻ hơn, làm quá trình hấp thụ và trao đổi chất đều hiệu quả. Dù chỉ là những thao tác đơn giản và nhanh gọn nhưng cũng đủ để bạn có thể có được cơ thể khỏe khoắn hơn.

Massage vành tai

Nếu như thực hiện hành động này chăm chỉ, sức khỏe của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Chẳng cần phải mất tiền tập những bài tập khó nhằn, thay vào đó, khi ở nhà bạn cũng có thể áp dụng các hoạt động đơn giản này được. Các bác sĩ Đông y cho rằng vành tai có nhiều huyệt vị nên việc massage sẽ giúp máu lưu thông hiệu quả.

Thói quen tốt cho sức khỏe vào buổi sáng: Bạn đừng quên xoa bàn tay
Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 1 phút- 2 phút là có thể thực hiện hoạt động này rồi, hãy dùng ngón cái và ngón trỏ massage nhẹ nhàng vùng vành tai bạn. (Ảnh: Pinterest)

>> Đừng bỏ lỡ: 4 bài tập giúp eo thon gọn: Gập bụng, plank hiệu quả miễn bàn

Xoa bóp bàn chân

Tương tự như bàn tay thì chân cũng cần được xoa bóp vào mỗi sáng. Sự tác động của bạn vào bàn chân sẽ giúp não bộ hoạt động tốt, tỉnh táo hơn và từ đó sức khỏe của bạn cũng ổn định hơn. Xoa bóp 2 bàn chân hoặc chà xát 2 bàn chân vào nhau để chân ấm dần lên đều được nên bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách này.

Vặn mình

Ngay khi mới thức dậy bạn đã có thể thực hiện ngay động tác này như một cách để vận động chào buổi sáng. Vặn mình sang trái rồi lại sang phải đều đặn và duy trì khoảng 1 phút là cốt lõi của hoạt động này. Nếu như có thể duy trì chúng trong thời gian dài bạn có thể sẽ giúp các cơ cũng như các khớp “thức dậy” và cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

Thói quen tốt cho sức khỏe vào buổi sáng: Bạn đừng quên xoa bàn tay
Vài động tác vận động mỗi sáng mang đến lợi ích lớn cho sức khỏe. (Ảnh: Pinterest)

>> Xem thêm: Đứng gập bụng chéo, bài tập đá chân... giúp sở hữu vòng eo thon gọn

Day bóp phần mũi

Để thực hiện hành động này bạn cần đặt ngón tay vào 2 cánh mũi sau đó xoa bóp từ trên sống mũi dọc xuống. Đồng thời kết hợp bấm vào các huyệt ở mũi để máu lưu thông dễ dàng hơn. Tác động tới mũi sẽ giúp hệ hô hấp của bạn dễ chịu hơn, khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa những bệnh liên quan tới mũi, phổi… Hơn thế nữa, động tác này còn có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim nữa đấy.

Vươn vai

Nhiểu người cũng có thói quen vươn vai mỗi sáng thức dậy nhưng nếu không thực hiện đúng các thao tác bạn sẽ không thể có được tác dụng như mong muốn. Khi vươn vai bạn cần ưỡn ngực, đầu hơi ngả và làm cho cơ thể căng ra. Việc này làm máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn, tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt cho bạn.

Thói quen tốt cho sức khỏe vào buổi sáng: Bạn đừng quên xoa bàn tay
Đây là một trong những hoạt động bạn nên thực hiện đều đặn mỗi sáng nhé! (Ảnh: Pinterest)
5 LOẠI TRÁI CÂY TỐT CHO SỨC KHỎE - CÀNG ĂN CÀNG TỐT.

Đây chính là những hoạt động tuy nhỏ và đơn giản, dễ thực hiện nhưng sẽ mang lại tác dụng lớn đến các bộ phận trên cơ thể bạn. Những bài tập này nếu như được bạn áp dụng thường xuyên chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ cho chính bạn. Và dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì đây cũng là những hành động nên được thực hiện để sức khỏe của bạn được nâng cao. Chúc bạn luôn vui khoẻ mỗi ngày!

Qúy độc giả đón xem những bài viết hấp dẫn trên trang Bestie.vn nhé!

9 thói quen để buổi sáng của bạn tràn đầy năng lượng sống

Dường như buổi sáng là vô cùng quan trọng để ngày dài của bạn thật thoải mái, khỏe mạnh và làm việc hiệu quả. Thế nên đừng quên tạo cho mình những thói quen vào mỗi sáng để có thể biến chúng thành những ngày đầy hứng khởi.

Gấp chăn màn gọn gàng vào mỗi sáng sẽ giúp một ngày của bạn khỏe khoắn hơn đấy. Đơn giản là bởi thói quen này không những giúp căn phòng của bạn đẹp mắt hơn mà còn giúp cơ thể vận động và sẽ tỉnh táo hơn nữa.

Mặc dù nhiều người khá lười trong việc gấp chăn màn của mình mỗi khi thức dậy nhưng hãy tự thay đổi điều này.

Bạn sẽ thực hiện mọi thứ hiệu quả hơn khi những công việc ấy đã được lên lịch rõ ràng. Thế nên hãy tập quen với việc lên lịch trình trong một ngày của bạn, đặt ra lượng công việc cầ làm và mục tiêu rõ ràng của từng việc. Chỉ dành ra chút thời gian nhưng điều này sẽ khiến bạn nắm bắt mọi thứ rõ ràng hơn.

Xem thôn g tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
9 triệu chứng cho thấy bạn cần thay đổi chế độ ăn uống ngay lập tức
Scroll to top