04/19/2020 14:59

Sự thật về livestream bán online - Hàng chục điện thoại hoạt động

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên

Livestream giúp công việc buôn bán được thuận lợi hơn, nhiều đơn hàng được bán đi. Tuy nhiên đằng sau đó là những bí mật mà khách hàng không thể nào hiểu hết được.

Hiện nay, lượng người bán hàng online ngày càng nhiều, đây có thể là xem là nghề chính hoặc là nghề tay trái, khả năng kiếm tiền nhanh, không cần phải tốn tiền thuê mặt bằng.

Ngoài việc đăng bài viết, chạy quảng cáo để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thì đây cũng là một kênh bán hàng hiệu quả, giúp ra được hàng chục thậm chí hàng trăm đơn nỗi lần livestream. Tuy nhiên, bạn có biết những bí mật đằng sau những lần xuất hiện đó không?

Sự thật về livestream bán online
Màn livestream của một shop thời trang. Ảnh chụp màn hình

>>Xem thêm: Lê Dương Bảo Lâm: Ở nhà 7 tỷ, thù lao livestream quảng cáo đến nửa tỷ đồng

Đằng sau hình ảnh người mẫu đứng livestream là hàng chục chiếc điện thoại

Từ kinh doanh nhỏ lẻ đồ ăn, thức uống hay quần áo, giày dép, túi xách, mắt kính... người bán đều đem hết lên livestream. Thời gian nghỉ dịch gần đây, số lượng livestream ngày càng nhiều, cứ mở Facebook lên là thấy.

Chỉ cần điện thoại có kết nối mạng Internet là chủ shop có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng, hiệu quả gấp nhiều lần so với việc đăng bài hoặc cho chạy quảng cáo.

Ưu điểm của việc livestream chính là người bán có thể tương tác trực tiếp với khách, người mua, có thể trực tiếp nhìn thấy sản phẩm, đánh đúng tâm lý của khách hàng khi mua hàng qua mạng. Nếu có thắc mắc về chất lượng, giá cả thì có thể bình luận trực tiếp để hỏi. Khung giờ vàng livetream nhiều người xem nhất là 11- 14h hay tối từ 19- 21h. 

Mới đây một cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh hậu trường của một buổi livestream, không hề đơn giản như chúng ta vẫn thường nghĩ. Trước mặt người mẫu là hàng chục chiếc điện thoại được cắm sạc đầy đủ và treo thành dãy. Bên dưới là cả một đội ngũ, check đơn, trả lời khách hàng thậm chí còn giả làm khách "mồi đơn" cho livestream thêm phần xôm tụ.

Sự thật về livestream bán online
Hậu trường một buổi livestream với hàng chục cái điện thoại. Ảnh: Tống Giang, KSC
Sự thật về livestream bán online
Trước đó cũng có hình ảnh chia sẻ về việc livestream của nhiều chủ shop online. Ảnh: KSC

Nhiều người thắc mắc, không hiểu sao phải dùng đến nhiều điện thoại như thế. Đó là do một lần livestream phải làm trên nhiều page, nhóm khác nhau. Mỗi chiếc điện thoại sẽ ứng với một page hoặc nhóm, như thế mới tiếp cận được với nhiều khách hàng 

>>Bạn có biết: Livestream biểu biễn ăn bạch tuộc sống,Vlogger bị tấn công rách cả da, CĐM: "Đáng đời"

Cộng đồng mạng nói gì về hậu trường livestream của những người bán hàng online

Đa phần mọi người sau khi xem xong bức ảnh hậu trường của một buổi livestream đều không khỏi bất ngờ, thì ra cũng đầu tư quy mô "dây nhợ" lằng ngoằng như thế. Cứ tưởng chỉ cần một máy điện thoại là có thể "ra đơn" ngon lành rồi.

Có người còn cho rằng "Bán hàng online cũng là 1 nghề, không đầu tư ngoại hình, công sức vào thì bán ai mua. Tui cực kì thích mua online phần vì không có thời gian đi thử, phần vì tiện lợi nhanh gọn"

Sự thật về livestream bán online
Nhiều người tỏ ra thắc mắc với hậu trường livestream. Ảnh chụp màn hình

>>Đừng bỏ lỡ: Túm tụm livestream ở đám tang nghệ sĩ: "Như con kền kền chực chờ kiếm tiền, tàn nhẫn quá"

Những khó khăn ít ai biết của người livestream bán hàng online 

- Bị các shop khác cướp đơn

Một số shop không uy tín lợi dụng khi khách hàng đặt mua để lại số điện thoại, địa chỉ đã cướp đơn và giao trước cho khách. Không những thế có shop còn vào bình luận tiêu cực, phá giá.

Sự thật về livestream bán online
Vợ Lê Dương Bảo Lâm mới đây cũng chia sẻ là bị cướp đơn. Ảnh chụp màn hình

- Đuối vì nói nhiều

Đã livestream thì phải ăn nói lưu loát, nắm rõ thông tin để tư vấn cho khách hàng. Có người phải nói cả 1-2 tiếng liên tục, kiểu như "Bạn B.A ơi, đầm body này bên mình còn màu xanh, trắng, kem full size ạ", "Chị M.L đã lên đơn rồi ạ, vui lòng inbox số điện thoại, địa chỉ và nhớ nghe máy khi shipper giao hàng giúp em nghen", "Các chị ơi nếu mua 3 sản phẩm được miễn phí tiền ship ạ"...

Nói liên tục không ngừng nghỉ và còn phải thử đồ liên tục, các livestreamer chỉ có thời gian để uống một ngụm nước rồi tiếp tục công việc.

- Bị hố

Livestreamer nói nhiều nên hơi "đuối", đôi khi còn bị nói lịu, nói hớ, một số khách hàng chỉ chờ đó mà bình luận những câu chọc ghẹo. Tuy nhiên, dù có bị bình luận tiêu cực thì cũng phải tươi cười, tạo thiện cảm với khách hàng.

Nhật Kim Anh học hỏi Lê Dương Bảo Lâm livestream và cái kết

Livestream không còn quá xa lạ khi hiện nay ai cũng có tài khoản FB cá nhân. Livestream không chỉ để dùng buôn bán online mà còn để chia sẻ, giao lưu giữa mọi người với nhau, đặc biệt là người nổi tiếng, mỗi lần xuất hiện là có hàng ngàn lượt xem. Còn các bạn, có thường xem livestream để mua hàng online không và bạn nghĩ thế nào về công việc livestream bán online?

Cùng xem thêm các bài viết thú vị tại Bestie nhé!

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI LIVESTREAM BÁN HÀNG

Livestream là công việc quen thuộc của những người bán hàng online. Và đâu là những điều cần lưu ý trước khi livestream để đạt hiệu quả và có lượng người xem cao nhất:

- Kiểm tra các thiết bị trước khi livestream: wifi ổn chưa, camera điện thoại có sắc nét không, sạc pin đầy đủ để không bị gián đoạn, đèn đóm bật sáng để sản phẩm được lung linh nhất.

- Trang điểm nhẹ để ăn ảnh khi livestream

- Chuẩn bị trước kịch bản livestream để không bị nói vấp, tránh tình trạng "không biết nói gì".

- Chuẩn bị sổ sách để ghi lại đơn hàng đã chốt

Video có thể bạn quan tâm
Bé 2 tuổi bị cuốn vào băng chuyền hành lý ở sân bay
Scroll to top