04/13/2020 14:57

Plank "leo núi", "xoay hông" giúp vòng 2 thon gọn, lấp đầy hõm mông

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên

Plank là một động tác có thể cân hết mọi khuyết điểm trên cơ thể của chị em, giúp vòng 2 thon gọn, vòng 3 nảy nở hơn, thậm chí cả cơ thể bắt đầu trở nên săn chắc, không có chút mỡ thừa.

Trong những ngày nghỉ dịch "tỷ phú thời gian" này, các chị em nên tranh thủ thời gian tút tát lại vóc dáng và nhan sắc của mình để chuẩn bị cho màn comeback hoành tráng nhất.

Và plank là động tác được nhiều chị em yêu thích nhất vì dễ tập, lại không cần dụng cụ. Mặc dù là động tác dành cho cơ bụng nhưng nó cũng có thể tác động đến toàn bộ cơ thể giúp vóc dáng ngày càng gọn gàng, săn chắc.

Động tác tập Plank giúp vòng 2 thon gọn
Plank là động tác có tác động đến toàn bộ cơ thể. Ảnh Brightside

>>Xem thêm: Muốn có đường cong hãy plank, muốn mông cong hãy squat

Dưới đây là những động tác plank biến thể giúp chị em có thêm những bài tập phong phú hơn:

Plank leo núi

- Bắt đầu với tư thế plank cao, lưng thẳng, tay chống xuống thảm.

- Một chân giữ làm trụ, chân kia co lại, đưa lên rồi hạ xuống giống như động tác leo núi.

- Thực hiện đều đặn, chậm rãi, cảm nhận các cơ trong người dãn ra, tác động vào vùng cơ bụng dưới, cơ mông và cơ đùi.

Động tác tập Plank giúp vòng 2 thon gọn
Lưu ý nên đưa đầu gối cao, thẳng đến ngực. Ảnh EmiWong 

>>Đừng bỏ lỡ: Kiên trì plank 3 tuần sẽ loại bỏ được mỡ thừa, sở hữu vòng eo thon thả, vóc dáng săn chắc

Plank "người nhện"

- Động tác này tương tự như plank leo núi nhưng thay vì chống thẳng tay thì các bạn hãy hạ thấp khuỷu tay.

- Co chân lại và đá ra hai bên mạn sườn chứ không đá thẳng lên trước.

Động tác tập Plank giúp vòng 2 thon gọn
Động tác này giúp giảm mỡ ở phần eo và lấp đầy hõm hai bên mông. Ảnh EmiWong 

Plank nâng chân

- Bắt đầu với tư thế tương tự như động tác plank truyền thống.

- Sau đó giơ thẳng một chân ra sau, giữ trong vòng 15 giây sau đó đổi sang chân còn lại. Lưu ý: lưng, mông và chân phải thành một đường thẳng.

Động tác tập Plank giúp vòng 2 thon gọn
Động tác plank này giúp giảm tình trạng chảy xệ ở mông. Ảnh EmiWong 

Plank xoay hông

- Chuẩn bị với tư thế plank truyền thống.

- Bạn hãy cố định các ngón chân xuống thảm, khuỷu tay đặt chắn chắn, không bị lệch.

- Lần lượt xoay hông qua trái - phải liên tiếp.

Động tác tập Plank giúp vòng 2 thon gọn
Khi thực hiện động tác này bạn sẽ cảm nhận rất rõ các cơ hoạt động. Ảnh EmiWong 

>>Xem ngay: 4 bài tập giúp vòng eo thon gọn: Gập bụng, plank... hiệu quả miễn bàn

Minh Tú tung clip tập plank đúng chuẩn "đá xéo" Angela Phương Trinh lấy cớ tập gym khoe mông?

Plank được xem là vua trong tất cả các động tác đốt mỡ thừa vòng 2. Ban đầu, bạn khó có thể thực hiện lâu vì chưa chịu được sức nặng của cơ thể, vì thế, cứ kiên trì luyện tập, cố gắng mỗi ngày tăng thêm 5-10 giây sẽ giúp cơ thể trở nên gọn gàng, săn chắc hơn rất nhiều. Chị em phụ nữ chúng mình ai chẳng muốn sở hữu thân hình chuẩn đẹp đúng không nào. Tuy nhiên, cái đẹp đôi khi không tự dưng mà đến, phải cần lắm sự kiên trì tập luyện. Hy vọng gợi ý bài tập trên đây giúp chị em mình có thêm tham khảo thú vị trong công cuộc làm đẹp vóc dáng. Chúc bạn thành công!

Cùng xem thêm các bài viết thú vị tại Bestie nhé!

LỢI ÍCH KHI KIÊN TRÌ PLANK MỖI NGÀY

Bạn vẫn thường hay nghe khuyên rằng hãy dành thời gian để luyện plank mỗi ngày. Vậy lợi ích của động tác này là gì, nó có tác động gì tích cực đến cơ thể của chúng ta?

- Có bụng 6 múi, cơ bụng nổi rõ, phần mông cũng trở nên săn chắc không còn nhiều mỡ thừa, không bị hõm hai bên mông.

- Cơ thể linh hoạt, có thể vận động nhiều hơn, dẻo dai hơn, leo cầu thang không còn cảm giác mệt mỏi, chóng mặt.

- Vóc dáng thay đổi nhiều hơn, bạn sẽ không còn bị gù, lưng thẳng thớm, bắp tay cũng được thu lại nhỏ gọn.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
7 ngày siết mỡ bụng theo HLV Hana Giang Anh (ngày 2)
Scroll to top