04/20/2020 10:25

Gập bụng giảm eo thất bại: Do tư thế lưng cong, đầu cao hơn đầu gối

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Bài tập gập bụng tưởng chừng đơn giản, giúp giảm số đo vòng eo nhanh chóng nhưng nếu thực hiện sai tư thế thì có gập bao nhiêu lần đi nữa cũng không đạt kết quả.

Khi nói đến các bài tập giảm eo hiệu quả thì không thể không nhắc đến gập bụng. Và thực tế là đã có rất nhiều người lấy lại được vòng eo thon gọn, săn chắc hơn nhờ kiên trì gập bụng mỗi ngày. 

Nếu cũng đang có ý định f5 lại vòng 2 ngấn mỡ thì bạn phải tránh không mắc 3 lỗi sai trong quá trình thực hiện động tác gập bụng dưới đây. 

Lý do gập bụng giảm eo bị thất bại
Gập bụng giảm eo là phương pháp được rất nhiều người áp dụng thành công. (Ảnh: Yan)

>> Xem thêm: 7 ngày siết mỡ bụng để có vòng eo thon gọn, săn chắc: ngày thứ 2 tập 8 bài cực đơn giản

Lỗi 1: Gập bụng quá cao

Bất cứ một chi tiết nào bị thực hiện sai sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả của bài tập. Đối với bài tập gập bụng cũng thế, khá nhiều bạn nghĩ đơn giản rằng chỉ cần nằm xuống và thực hiện sao cho phần bụng có cảm giác là được. Thế nhưng nếu phần đỉnh đầu cao hơn đầu gối thì lực tác động lên eo chẳng xi nhê gì để có thể đánh tan mỡ bụng cả. 

Lý do gập bụng giảm eo bị thất bại
Cách làm đúng là đỉnh đầu phải thấp hơn một chút hoặc bằng với đầu gối nhé. (Ảnh: sina)

>> Đừng bỏ lỡ: Vòng eo thon gọn hơn nhờ tập hít thở và căng cơ 2 phút/ngày

Lỗi 2: Ngửa cằm lên trên

Đây là lỗi khá phổ biến với những ai mới bắt đầu tập gập bụng, khiến cột sống chịu nhiều áp lực và lâu dần bạn có cảm giác bị đau lưng, thay vì giảm được số đo vòng eo như mong muốn. Thao tác đúng là bạn phải áp cằm sát ngực, nhờ đó toàn bộ lực tác động sẽ tập trung tại vùng eo. 

Lý do gập bụng giảm eo bị thất bại
Nếu mắc lỗi ngửa cằm khi gập bụng thì bạn hãy sửa lại ngay nhé. (Ảnh: sina)

>> Xem thêm: Có vòng 2 con kiến, Rosé chẳng ngại cắt đồ hiệu chục triệu để khoe eo

Lỗi 3: Lưng cong 

Lỗi này có thể do thói quen thường xuyên gồng lưng, hoặc một số bạn vì quá nóng lòng giảm eo nên vô tình tạo áp lực lên toàn cơ thể. Biểu hiện như hình dưới, phần lưng cong gây cản trở quá trình gập bụng, lâu dần gây ra tình trạng đau lưng và các vấn đề về cột sống. 

Lý do gập bụng giảm eo bị thất bại
Thao tác đúng là chỉnh tư thế nằm thoải mái, lưng thẳng với mặt sàn và dồn lực tại cơ bụng. (Ảnh: sina)
Màn gập bụng của đôi bạn khỉ và chó

Để phát huy hiệu quả cao nhất, bạn nhớ thiết lập thời gian biểu tập luyện nghiêm ngặt và kiên trì thực hiện mỗi ngày. Bắt đầu với tần suất khoảng 5 phút/ngày, khi cơ thể đã quen thuộc và thực hiện nhuần nhuyễn hơn thì tăng lên 10 phút/ngày hoặc cao hơn tùy điều kiện của từng người. Đặc biệt nhớ chú ý để không mắc phải 3 lỗi cơ bản khi gập bụng nêu trên thì đảm bảo chỉ sau vài tuần áp dụng, bạn sẽ sở hữu vòng 2 săn chắc và thon đẹp bất ngờ. 

Chia sẻ bí quyết giảm eo của bạn vào mục bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm nhiều thông tin thú vị trên Bestie nào!

Plank "leo núi", "xoay hông" giúp vòng 2 thon gọn, lấp đầy hõm mông

Plank được biết đến là động tác giúp bổ khuyết tất cả các khuyết điểm trên cơ thể. Nếu bạn muốn thực hiện một bài tập nhưng có thể vừa giúp vòng 2 thon gọn, vừa giúp vòng 3 nở nang thì hãy đọc ngay bài viết này. 

- Plank leo núi: Ở tư thế plank cao, hai tay chống thẳng xuống sàn, lần lượt co gối lên và đổi bên, thực hiện chậm rãi, kết hợp với việc hít thở đều đặn để nâng cao hiệu quả của bài tập. 

- Plank "người nhện": Gần giống với tư thế plank leo núi, tuy nhiên thay vì giữ thẳng tay thì bạn chống khuỷu tay xuống sàn, đồng thời nâng gối lên hướng ra ngoài như hình nhé… 

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Thần thái đến từ đôi mắt trong veo | Chống lão hoá mắt
Scroll to top