03/31/2020 16:11

Quy tắc chăm sóc cơ thể: luân phiên đổi giày, đừng ăn kiêng vô tội vạ

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên

Là con gái, nhan sắc, ngoại hình vô cùng quan trọng, vì thế các bạn cần ghi nhớ những quy tắc chăm sóc bản thân dưới đây để luôn giữ mãi vẻ trẻ trung tươi tắn, không lo bị lão hóa sớm.

Các chị em luôn được khuyến khích là phải quan tâm, chăm sóc bản thân mình nhiều hơn bởi phụ nữ là phái đẹp, là để yêu thương, nâng niu, chiều chuộng. Vừa phải giữ gìn sức khỏe, chăm sóc nét đẹp ngoại hình và nội tâm cũng phải vui tươi, phấn khởi.

Vậy nguyên tắc trong việc chăm sóc bản thân để không bị lão hóa sớm, duy trì thân thể khỏe mạnh và giữ được vẻ đẹp trẻ trung là gì? 

Quy tắc chăm sóc cơ thể: luân phiên đổi giày, đừng ăn kiêng vô tội vạ
Phụ nữ luôn phải biết quan tâm đến bản thân mình. Ảnh: Trúc Khưu

Xem thêm: Bs Từ Dũ khuyên dùng giấy, bông tẩy trang thấm khô sau khi đi vệ sinh

1. Không nên đắp mặt nạ đất sét quá lâu

Mặt nạ đất sét phù hợp với loại da dầu, giúp hút ẩm đem lại cho bạn làn da sạch mụn, khô thoáng. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Dendy Engelman - bác sĩ da liễu nổi tiếng tại Trung tâm Bệnh viện Metropolitan cho biết, đối với loại mặt nạ này khả năng hấp thụ dầu thừa trên mặt rất cao nên nếu đắp lâu sẽ làm cho da bị khô.

Các chị em nên nhớ, chỉ cần hấp thụ vi khuẩn, bã nhờn chứ không phải tất cả dầu trên mặt nên chỉ cần đắp trong vòng 2 - 5 phút, khi da mặt bắt đầu căng ra là có thể rửa sạch được rồi.

2. Nếu trên cơ thể có sẹo mới đừng để ánh nắng trực tiếp chiếu vào

Viện Da Liễu Hoa Kỳ cho rằng, khi cơ thể có vết sẹo mới, đừng để chúng chịu tác động của ánh nắng trực tiếp vì có thể làm cho vết sẹo đổi màu sẫm hơn, gây khuyết điểm cho làn da.

Quy tắc chăm sóc cơ thể: luân phiên đổi giày, đừng ăn kiêng vô tội vạ
Hãy kết thân với kem chống nắng để bảo vệ da.

Tốt nhất khi ra ngoài đường, bạn nên sử dụng kem chống nắng vừa để tránh ánh nắng chiếu vào khiến da bị đen vừa bảo vệ da khỏi tia UV gây lão hóa nhanh chóng.

3. Đừng vội vàng áp dụng chế độ ăn kiêng khi nghe truyền miệng 

Cứ thấy ai đó review một chế độ ăn kiêng mới, được nhiều người áp dụng thì đừng vội tin. Cơ thể mỗi người một khác nhau, có thể với người này là hợp nhưng với bạn thì lại không. Vì thế bạn nên tìm hiểu kĩ, hoặc nhờ sự tư vấn của những người có chuyên môn để có lời khuyên thích hợp, tránh việc ép cân vô tội vạ gây hại đến sức khỏe. 

Xem thêm: Rửa tay không sạch nguy hiểm hơn ăn thịt sống

4. Cần liên tục thay đổi các loại giày

Các chị em không chỉ nên mang một kiểu giày mà nên thay đổi liên tục các loại khác nhau cũng như chiều cao của giày. Không phải cứ mang giày bệt mọi lúc mọi nơi là tốt vì nó sẽ khiến cho bắp chân bị căng ra gây tình trạng đau, sưng tấy hoặc đi lại khó khăn. Còn nếu mang giày cao gót quá nhiều thì dễ dẫn đến tình trạng bắp chân co lại, dẫn đến tình trạng bị chuột rút thường xuyên.

5. Nên tẩy tế bào chết ở nách

Không chỉ tẩy tế bào chết ở mặt các chị em cũng nên lưu ý tẩy cả ở phần nách sẽ giúp cho vùng da dưới cánh tay trở nên khô thoáng, kích thích tế bào mới hoạt động và làm thông thoáng lỗ chân lông. Tuy nhiên vùng da này khá nhạy cảm các bạn nên nhẹ tay để không gây tổn thương.

Quy tắc chăm sóc cơ thể: luân phiên đổi giày, đừng ăn kiêng vô tội vạ
Nên giữ vùng da dưới cánh tay luôn sạch sẽ, khô thoáng.

Xem thêm: 5 đừng khi chăm sóc da nhạy cảm: lười dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết.

6. Uống nhiều nước hơn nếu bạn không ngủ nhiều

Theo nghiên cứu của tạp chí khoa học ở Mỹ, nếu chỉ ngủ 6 giờ mỗi đêm thì nguy cơ bị mất nước cao hơn so với những người ngủ đủ giấc. Họ còn cho rằng có thể bạn mất ngủ là do mệt mỏi, stress, bận bịu công việc hoặc đơn giản là do cơ thể mất nước. Vì thế nếu bạn ngủ ít hơn 8 giờ mỗi ngày, hãy uống thêm nước để bù lại phần năng lượng đã mất.

7. Mỗi tuần nên gặp gỡ bạn bè ít nhất một lần

Các nhà tâm lí học cho rằng, những người ít bạn bè, ít gặp gỡ, giao lưu thì sẽ nhanh già hơn so với người cùng lứa tuổi. Nếu chỉ quẩn quanh từ công ty, về nhà sẽ khiến tinh thần của bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi. Vì thế, hãy sắp xếp ra ngoài để gặp gỡ bạn bè ít nhất 1 lần/tuần.

Thay đổi lối sống hằng ngày sẽ giúp khỏe mạnh hơn, bạn đã thử chưa?

Để có được tinh thần thoải mái, vẻ ngoài rạng ngời bạn cần lưu ý những quy tắc trên đây. Đối với phụ nữ, sức khỏe và nhan sắc là điều khá quan trọng, vì thế đừng để thiếu một trong hai điều này nhé.

Cùng chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé!

Ảnh Brightside

Xem thêm các bài viết thú vị tại Bestie nhé!

KHÔNG CHỈ CHĂM SÓC CƠ THỂ, CÁC CHỊ EM CŨNG NÊN HỌC THEO BÍ QUYẾT TRẺ ĐẸP CỦA BÁC SĨ TRẦN ĐỒNG VÂN 98 TUỔI

Tuy đã 98 tuổi nhưng bác sĩ Trần Đông Vân vẫn có một sức khỏe tốt, làn da căng mịn, hồng hào. So với nhiều cụ già cùng tuổi, bác sĩ Vân trẻ hơn rất nhiều. Dưới đây là những bí quyết mà chị em có thể học theo:

- 3 món không nên ăn: quá lạnh, cay hoặc nhiều chất béo.

- 4 việc không nên làm: tập thể dục quá sức, hay lo lắng, thức khuya, tắm nước lạnh.

- Sau bữa tối, nên tập thói quen đi bộ 3000 bước. 

- Nên tập thể dục buổi sáng, vươn vai, kéo dãn cơ để máu lưu thông.

- Mỗi ngày nên "vận động" mắt: đảo mắt theo chiều kim đồng hồ 10 lần, ngược lại 10 lần

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Tập có làm ngực to thật không?
Scroll to top