03/04/2020 18:23

Nghe nhạc, cho trứng vào cafe,…để có một ngày mới tràn đầy năng lượng

Tú Hảo - Theo thethaovanhoa.vn Tú Hảo

Những thói quen vừa đơn giản, vừa lành mạnh mà lại không kém phần thú vị dưới đây chính là bí quyết giúp bạn có được một cơ thể tràn đầy năng lượng, một ngày làm việc vô cùng hiệu quả.

Một buổi sáng mệt mỏi, uể oải có thể khiến mọi công việc trong ngày hôm đó trở nên trì trệ, không được như ý muốn. Để không phải hối tiếc vì một ngày trôi qua trong lãng phí, bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho buổi sáng của mình.

Theo các chuyên gia sức khoẻ, với những thói quen tốt vào buổi sáng dưới đây, bạn sẽ có một ngày mới vui vẻ và tràn đầy sức sống. Cùng nhau tham khảo nhé!

Nghe nhạc, cho trứng vào cafe,…để có một ngày mới tràn đầy năng lượng
Uống một cốc nước ấm, đón ánh mặt trời,… là những việc cần làm vào mỗi sáng.

>> Xem thêm: 3 thói quen tốt khi vệ sinh cơ thể vào buổi sáng, nhất là làm sạch mũi.

1. Làm nổi bật không gian sống

Theo các chuyên gia, màu sắc xung quanh có tác động rất lớn đến tâm trạng con người. Màu sắc của ngôi nhà, đặc biệt là phòng ngủ hay quần áo sẽ giúp thay đổi hành vi của bạn. Thậm chí, chế độ ăn uống cũng trở nên lành mạnh hơn.

2. Chuẩn bị trang phục từ đêm hôm trước

Mục đích của việc làm này là để tránh việc lãng phí thời gian vào buổi sáng. Nó sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, có nhiều thời gian cho bữa sáng cũng như những thói quen hàng ngày khác.

Nghe nhạc, cho trứng vào cafe,…để có một ngày mới tràn đầy năng lượng
Việc suy nghĩ phải mặc gì sẽ gây nên cảm giác bực bội, chán nản vào buổi sáng.

3. Đặt đồng hồ báo thức xa giường ngủ

Thay vì để cạnh bàn hay ngay trên giường ngủ, hãy đặt đồng hồ báo thức ở nơi cách giường ngủ một khoảng đủ xa. Khoảng cách này đòi hỏi bạn phải thật sự tỉnh giấc, bước chân khỏi giường và tắt chúng, giảm tối đa nguy cơ ngủ "nướng”.

4. Thực hiện một số bài tập trong lúc đánh răng

Nếu không thể thực hiện một bài tập đầy đủ, bạn có thể tận dụng thời gian dành cho việc khác để làm các bài tập nhẹ. Chẳng hạn, khi đánh răng, bạn có thể tập squat hoặc ngồi tựa lưng vào tường trong phòng tắm. Những bài tập nhỏ này giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi và những cảm giác tiêu cực khác.

Nghe nhạc, cho trứng vào cafe,…để có một ngày mới tràn đầy năng lượng
Đây là cách làm khá phù hợp cho những ai không có nhiều thời gian.

>> Xem thêm: Muốn có đường cong hãy plank, muốn mong cong hãy squat.

5. Đón ánh nắng mặt trời

Mở rèm cửa để ánh nắng mặt trời tràn ngập căn phòng cũng là một trong những thói quen giúp ngày mới của bạn tràn đầy năng lượng. Không chỉ có tác dụng cải thiện tâm trạng và cảm xúc, ánh nắng mặt trời còn khiến cơ thể ngừng sản xuất loại hormone đưa bạn vào trạng thái ngủ, giúp tỉnh táo suốt ngày dài.

6. Uống một ly nước ấm

Dù là bất cứ thời điểm nào trong ngày thì nước luôn quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn gấp nhiều lần nếu bạn uống nước vào mỗi sáng. Một ly nước ấm sau khi thức dậy không chỉ giúp làm sạch đường ruột, tăng cường quá trình trao đổi chất mà còn kiểm soát tốt lượng thực phẩm nạp vào cơ thể trong ngày.

Nghe nhạc, cho trứng vào cafe,…để có một ngày mới tràn đầy năng lượng
Trường hợp không thích nước ấm, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng nước cốt chanh. Vitamin C có trong loại quả này rất tốt cho da và hệ miễn dịch.

7. Nghe nhạc

Tâm trạng cũng như cảm xúc của con người bị chi phối rất nhiều bởi âm nhạc. Hầu hết các nghiên cứu chỉ ra rằng, chính âm nhạc là thứ khiến con người trở nên hạnh phúc, giảm đi lo lắng.

8. Thêm muối vào cà phê

Không phải đường, muối mới là gia vị giúp cải thiện hương vị tốt hơn. Cách mà muối làm tan vị đắng khác hẳn với sữa hay đường. Tất nhiên, không được quá lạm dụng, chỉ một muỗng nhỏ là vừa đủ.

Nghe nhạc, cho trứng vào cafe,…để có một ngày mới tràn đầy năng lượng
Thói quen có phần "lạ lùng" này có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

9. Bổ sung trứng cho bữa sáng hoặc cà phê

2 quả trứng mỗi buổi sáng là chế độ ăn giảm calo, giúp người thừa cân giảm cân hiệu quả. Cà phê trứng cũng là loại thức uống được ưa chuộng tại Việt Nam. Lòng đỏ trứng gà không chỉ giúp cà phê đậm vị hơn mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe người sử dụng.

10. Dùng yến mạch làm bữa sáng

Yến mạch là thực phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng vào bữa sáng. Người ăn bữa sáng có nhiều carbohydrate (chất có nhiều trong yến mạch) thường tỉnh táo hơn so với những thực phẩm thông thường khác. Không những vậy, protein và chất xơ trong yến mạch còn giúp ích cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ giữ dáng vô cùng hiệu quả.

Nghe nhạc, cho trứng vào cafe,…để có một ngày mới tràn đầy năng lượng
Đây là thực phẩm phù hợp để bắt đầu một ngày mới.

>> Xem thêm: 7 công thức làm đẹp với yến mạch từ A-Z không phải bạn gái nào cũng biết.

11. Duy trì kế hoạch, kiểm tra các việc ưu tiên trong ngày

Việc tổ chức, sắp xếp theo kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trông thấy. Bằng cách viết ra những điều cần phải thực hiện trong ngày và sắp xếp chúng theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng hơn, bạn sẽ không phải đối mặt với cảnh cuối ngày rồi mà mãi một việc vẫn chưa xong.

12.  Chuẩn bị một ít hạt mang theo đi làm

Các loại hạt không tẩm ướp phụ gia đích thị là món ăn nhẹ tuyệt vời cho cơ thể. Hàm lượng chất béo, carbohydrate và protein có trong các loại hạt này giúp tăng cường năng lượng, mang đến cảm giác no lâu cho cơ thể.

Nghe nhạc, cho trứng vào cafe,…để có một ngày mới tràn đầy năng lượng
Món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe mà bạn nên sử dụng.
5 thói quen buổi sáng của người thành công

Trên đây là 12 thói quen cho bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng. Nếu chưa biết hoặc còn điều gì thiếu sót thì mau bổ sung vào kẻo muộn. Chịu khó duy trì chúng thì kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ!

Nguồn & Ảnh: Bright Side

Đón xem những bài viết hấp dẫn khác trên trang Bestie.vn nhé!

Bên cạnh việc duy trì những thói quen đúng đắn, bạn cũng cần từ bỏ những thói quen xấu vào buổi sáng

Bên cạnh những thói quen tốt, có lợi cho sức khỏe thì cũng có không ích những thói quen tai hại "âm mưu" phá hủy sức khỏe của bạn qua từng ngày mà bạn chẳng hề hay biết.

Việc thức dậy trong bóng tối sẽ khiến cơ thể hiểu lầm, gây nên cảm giác mệt mỏi và uể oải. 

Đi vệ sinh ngay sau khi ngủ dậy sẽ khiến bàng quang rơi vào trạng thái trống rỗng, gây chóng mặt hoặc nặng hơn có thể ngất đi. Tương tự, bạn cũng không nên dùng điện thoại ngay khi vừa thức giấc bởi nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy căng thẳng suốt cả ngày.

Cố ngủ thêm vài phút không những không giúp bạn tỉnh táo hơn mà trái lại còn làm ảnh hưởng đến chu kì của giấc ngủ.

Bỏ bữa hay ăn bữa sáng toàn tinh bột cũng là một trong những thói quen gây hại cho sức khỏe mà bạn nên thay đổi.

Xem thông tin chi tiết: TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Bạn có nguy cơ thiếu máu não chỉ vì những thói quen thân thuộc hằng ngày này
Scroll to top