03/09/2020 10:10

Hoàng Oanh khuyên mẹ bầu nên nằm nghiêng trái để giảm áp lực tử cung

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên

Khi mang bầu, các mẹ thường có cảm giác khó ngủ, ngủ không ngon dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu sức. Và MC Hoàng Oanh đã có lời khuyên giúp chị em hạn chế những tác nhân gây mất ngủ.

Thông tin Hoàng Anh mang thai thời gian gần đây khiến người hâm mộ háo hức mong chờ sự xuất hiện của thành viên mới trong gia đình nữ MC cũng như quan tâm đến sức khỏe cô nàng. Từ khi biết vợ có tin vui, Jack vô cùng hạnh phúc, anh quan tâm đến vợ từng li từng tí, tạo điều kiện để cô nàng có một thai kì khỏe mạnh nhất.

Cô cũng thường xuyên đăng tải các video chia sẻ cuộc sống đời thường của mình, nhất là trong thời kì mang bầu và nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả.

Mẹo giúp mẹ bầu ngủ ngon: Nên nằm nghiêng trái để giảm áp lực tử cung
Hoàng Oanh chia sẻ mẹo giúp mẹ bầu ngủ ngon: Nên nằm nghiêng trái để giảm áp lực tử cung. Ảnh FB Hoàng Oanh.

>>Xem thêm: Sau nhiều nghi vấn MC Hoàng Oanh chính thức xác nhận mang thai

Mặc dù đã về chung một nhà nhưng Hoàng Oanh và Jack phải sống xa nhau. Mới đây cô nàng đã sang Singapore thăm chồng và được chồng tặng một chiếc gối ngủ bà bầu. Tuy nhiên Hoàng Oanh cho biết, Jack chưa có kinh nghiệm mua hàng, nhất là khi mua online nên kết quả có vẻ không được như ý.

Nhân đó, Hoàng Oanh cũng hướng dẫn cách chọn gối cho bà bầu và chỉ ra những cách giúp ngủ ngon hơn:

1. Cách chọn gối bầu 

Vì bụng lớn, thai nhi chèn ép, nên mẹ bầu hay mất ngủ, khó trở mình vào ban đêm nên sự hỗ trợ của gối ngủ là hết sức cần thiết. Hoàng Oanh cho biết gối ngủ dành cho mẹ bầu có khá nhiều công dụng như giúp cổ, vai, gáy, lưng, hông nằm trên một đường thẳng, không bị mỏi, ngoài ra còn giúp nâng đỡ phần bụng khi ngủ.

Lấy trường hợp của Jack làm kinh nghiệm vì mua phải hàng ít bông, không được êm và thoải mái lắm, mà lại khá đắt tiền nên Hoàng Oanh có khuyên các mẹ có thể xem review và đặt mua ở các shop online uy tín. Tuy nhiên, để an toàn thì tốt nhất nên đến trực tiếp để thử, tránh mua trúng hàng kém chất lượng, khi ngủ sẽ không thoải mái.

Mẹo giúp mẹ bầu ngủ ngon: Nên nằm nghiêng trái để giảm áp lực tử cung
Gối bà bầu Hoàng Oanh được chồng mua tặng. Ảnh cắt từ video của Kênh youtube Vũ Ngọc Hoàng Oanh Official. 

2. Nằm nghiêng bên trái khi ngủ 

Hoàng Oanh cũng cho biết thêm, cô thường ngủ nghiêng bên trái. Bác sĩ đã khuyên Hoàng Oanh rằng: "Khi nằm nghiêng bên trái, bào thai dễ tiếp nhận chất dinh dưỡng và oxy từ mẹ hơn. Theo thời gian, em bé càng phát triển, tử cung giãn nở và có phần nghiêng về bên phải. Chính vì thế khi mẹ ngủ nghiêng sang bên trái sẽ làm giảm áp lực lên tử cung, giúp em bé phát triển tốt. Đồng thời, nằm nghiêng bên trái sẽ làm giảm áp lực lên tĩnh mạch chủ, ngăn chặn sự chảy ngược của máu, giảm nguy cơ sưng phù".

Nếu nghiêng bên trái bị mỏi thì các mẹ có thể thay đổi tư thế bằng cách nằm ngửa, hoặc thỉnh thoảng nghiêng bên phải để không bị tê mỏi, đau lưng, đau vai gáy.

3. Hạn chế tác nhân gây khó ngủ

Các nguyên nhân khiến cho mẹ bầu cảm thấy khó ngủ chính là vì đi vệ sinh nhiều, khó thở, bụng khó tiêu... và Hoàng Oanh cũng không ngoại lệ. Cô nàng cũng tự tìm cách khắc phục như: Ăn tối cách thời gian đi ngủ 3 tiếng, không ăn các đồ khó tiêu, nhiều dầu mỡ vì sợ bị đầy bụng, cô thường ăn nhẹ buổi tối, uống thêm sữa hạt sen...

Mẹo giúp mẹ bầu ngủ ngon: Nên nằm nghiêng trái để giảm áp lực tử cung
Hoàng Oanh giấu bụng bầu khá kĩ. Ảnh FB Hoàng Oanh.

Ngoài ra, cô nàng còn nghe nhạc giao hưởng, thường xuyên đọc sách để tâm trạng nhẹ nhàng, và cuối cùng là trước khi lên giường không uống quá nhiều nước để tránh thức giấc đi vệ sinh giữa đêm.

>>Bạn có biết: 14 mẹo "thần kỳ" giúp mẹ bầu khỏe mạnh, ngủ ngon trong suốt thai kì

7 bí quyết giúp ngủ nhanh, ngủ ngon để sáng dậy luôn tỉnh táo

Khi mang bầu, bên cạnh việc chú ý đến việc ăn uống, cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi thì giấc ngủ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế, để không bị khó ngủ, mất ngủ thì hãy lưu ý những điều trên đây. Hy vọng các bạn sẽ có một giấc ngủ ngon, đủ giấc thức dậy với một tâm trạng thoải mái nhất.

Cùng theo dõi Bestie để cập nhật thêm những thông tin hữu ích giúp "lần đầu làm mẹ" được suôn sẻ, mẹ vui con khỏe mạnh nhé!

NHỮNG MÓN MẸ BẦU CẦN TRÁNH TRƯỚC KHI LÊN GIƯỜNG ĐỂ CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ SÂU VÀ NGON HƠN

Khi mang thai, đa phần các mẹ bầu rất khó ngủ, ngủ không sâu, không ngon giấc nên sáng thức dậy cảm thấy mệt mỏi, uể oải trong người.  Dưới đây là những món ăn mẹ cần tránh trước khi đi ngủ

- Trái cây có vị chua: Những loại trái cây này chứa nhiều axit nên khiến mẹ bầu cảm thấy nặng bụng, thường xuyên ợ chua, dạ dày khó chịu. Vì thế mẹ bầu nên ăn trái cây nửa tiếng sau bữa ăn, cách 2-3 tiếng trước khi đi ngủ.

- Ăn đồ nhiều chất béo: Nhiều mẹ bầu thường có cảm giác thèm ăn "bất tử" như gà rán, phô mai, khoai tây... dù biết là không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và con nhưng không thể nào kìm chế được dẫn đến tình trạng đầy bụng, ợ hơi... ảnh hưởng đến giấc ngủ.

- Đồ ăn có vị cay: loại thức ăn này khiến cho dạ dày cồn cào, khó chịu dẫn đến tình trạng mất ngủ, nguy hiểm hơn còn ảnh hưởng đến thai nhi. 

Xem thêm TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Phỏng vấn S.T Sơn Thạch về cuộc đua kì thú
Scroll to top