03/09/2020 12:39

Cắt dâu tây, bỏ vỏ kiwi... kiểu ăn sai cách mọi người hay nhầm lẫn

Mai Anh - Theo thethaovanhoa.vn Mai Anh

Có những món phổ biến, chúng ta vẫn thường sử dụng hàng ngày nhưng lại có cách ăn sai khiến chúng mất đi ít nhiều tác dụng như: cắt nhỏ dâu tây, bỏ vỏ kiwi, pha sữa vào trà,…

Với cuộc sống hiện đại thì nhiều người xem sức khỏe là điều quan trọng nhất. Và vì vậy mà hiện nay có rất nhiều thực phẩm cũng như cách chế biến để giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể luôn phát triển khỏe mạnh.

Nhưng ít người biết rằng chính những món đồ chúng ta ăn uống thường xuyên mỗi ngày lại có những cách ăn chưa đúng. Nó khiến cho tác dụng của những thực phẩm đó bị giảm đi. Vậy nên hãy chú ý đến cách ăn uống để đạt được hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe nhé!

Cắt dâu tây, bỏ vỏ kiwi... kiểu ăn sai cách mọi người hay nhầm lẫn
Có rất nhiều thực phẩm giúp chúng ta khỏe mạnh hơn (Ảnh minh họa Pinterest)

>> Xem thêm: Ths Trần Quang Phong chỉ ra 16 loại rau củ quả nhiều vitamin C hơn cam

1. Sữa chua

Cắt dâu tây, bỏ vỏ kiwi... kiểu ăn sai cách mọi người hay nhầm lẫn
Khi ăn sữa chua nên ăn tất cả phần váng để không bỏ đi phần dinh dưỡng nhất

Sữa chua là một món ăn rất tốt cho đường ruột, giúp chúng ta có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Vì vậy rất nhiều người chọn sữa chua là món không thể thiếu hàng ngày nhưng không phải ai cũng ăn đúng cách. Vì khi bóc gói sữa chua thông thường nó sẽ có một lớp váng bên trên, có người phải hớt bỏ lớp đó đi rồi mới ăn. Nhưng điều đó lại làm giảm đi chất dinh dưỡng của sữa chua vì lớp đó được gọi là whey chứa protein và B12. Vậy nên từ giờ khi ăn chúng ta nên ăn cả lớp trên cùng đó nhé!

2. Sushi

Cắt dâu tây, bỏ vỏ kiwi... kiểu ăn sai cách mọi người hay nhầm lẫn
Ăn sushi đúng cách là ăn bằng tay.

Sushi – món ăn Nhật Bản nổi tiếng đã có mặt khắp thế giới bởi nó không chỉ ngon mà còn có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vậy nhưng không phải mọi người đều biết cách ăn đúng và thậm chí hầu hết những người đã ăn sushi đều ăn sai cách khiến nó mất đi hương vị và hiệu quả tốt nhất. Sushi nên ăn bằng tay chứ không phải bằng đũa và khi chấm nước tương cũng không nên chấm phần cơm mà phải chấm vào phần thịt ở giữa. Bên cạnh đó trên mỗi bàn ăn sushi đều có mù tạt và gừng nhưng nó không phải để trộn vào nước tương chấm như một số người đã làm. Cách ăn đúng của mù tạt là để một lượng nhỏ lên cá rồi ăn trực tiếp, còn gừng để ăn sau khi ăn sushi.

>> Xem thêm: Không bỏ bữa, tăng cường rau xanh... Thói quen giúp vóc dáng thon gọn

3. Dâu tây

Cắt dâu tây, bỏ vỏ kiwi... kiểu ăn sai cách mọi người hay nhầm lẫn
Cắt dâu tây nhỏ ra để vừa ăn khiến chất dinh dưỡng bị mất đi.

Dâu tây là một loại quả chứa rất nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe. Nhưng chính cách ăn hàng ngày tưởng chừng chẳng cần để ý lại có thể khiến dâu tây mất đi ít nhiều lượng chất dinh dưỡng đó. Khi ăn dâu tây nhiều người thường cắt nhỏ quả dâu ra bát hoặc đĩa cho vừa ăn. Nhưng khi dâu tây bị cắt ra sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và oxi khiến chúng mất dần chất dinh dưỡng. Vậy nên để đảm bảo đủ chất của nó, bạn nên ăn cả quả dâu hoặc có thể cắt ra nhưng cần phải ăn ngay.

4. Kiwi

Cắt dâu tây, bỏ vỏ kiwi... kiểu ăn sai cách mọi người hay nhầm lẫn
Không nên chỉ ăn phần trong của kiwi mà ăn cả vỏ sẽ có nhiều chất hơn.

Thông thường khi ăn hoa quả chúng ta thường bỏ vỏ nhưng với nhiều loại quả vỏ của chúng lại là nơi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Và kiwi cũng là một loại quả như thế. Trong vỏ của kiwi chứa rất nhiều chất xơ, folate và vitamin E. Vậy nên chỉ cần rửa thật sạch kiwi rồi ăn cả vỏ sẽ giúp chúng ta có thêm rất nhiều chất dinh dưỡng có thể tăng lên tới 50%.

>> Xem thêm: Luộc rau củ: thêm cốt chanh giúp rau xanh mướt, ngâm đá giúp rau giòn

5. Trà đen

Cắt dâu tây, bỏ vỏ kiwi... kiểu ăn sai cách mọi người hay nhầm lẫn
Uống trà thêm sữa sẽ khiến những chất trong trà khó hấp thụ vào cơ thể hơn

Nhiều người có thói quen uống trà đen phải pha kèm với sữa. Điều này không làm ảnh hưởng đến hương vị của món đồ uống này. Nhưng nếu như chúng ta uống trà để mong muốn thanh lọc cơ thể và có thêm những chất dinh dưỡng tốt từ trà thì khi uống cùng sữa sẽ làm mất đi điều đó. Bởi sữa có chứa nhiều chất béo nó sẽ khiến các chất dinh dưỡng từ trà khó hấp thụ vào cơ thể hơn. Vậy nên hãy cố gắng uống trà nguyên chất là tốt nhất.

Mẹo vặt - 3 cách để ăn kiwi

Dùng thực phẩm tốt nhưng không đúng cách cũng không thể trợ giúp cơ thể một cách tốt nhất. Vậy nên mỗi chúng ta hãy thay đổi thói quen ngay từ bây giờ khi sử dụng những thực phẩm trên để chúng luôn có tác dụng tốt nhất đối với sức khỏe.

Nguồn ảnh: Brightside

Hãy theo dõi thêm những bài viết khác trên Bestie.vn nhé!

Những loại rau giúp giữ dáng hiệu quả: súp lơ, xà lách, củ cải,..

Những người giảm cân luôn quan tâm loại thực phẩm nào có thể giữ dáng tốt nhất. Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân, vậy hãy "kết thân" với những loại rau này, vừa ít calo vừa nhiều chất xơ.

Rau xà lách là loại rau phổ biến có vị ngon, giòn không mùi, chứa rất nhiều chất xơ và nước giúp giữ nước hiệu quả nên có thể giúp giảm cân rất tốt. Và đặc biệt loại rau này có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau giúp các bạn không bị ngán.

Súp lơ cũng là loại rau nhiều chất dinh dưỡng nhưng có rất ít calo, trong 100g súp lơ chỉ có 26 calo vậy nên bạn có thể ăn thoải mái loại rau này mà không lo bị tăng cân.

Video có thể bạn quan tâm
Bạn có nguy cơ thiếu máu não chỉ vì những thói quen thân thuộc hằng ngày này
Scroll to top