03/07/2020 12:37

Bà cụ 73 tuổi chăm chỉ tập gym hằng ngày giúp giảm 18kg trong 6 tháng

Huyền Diễm - Theo thethaovanhoa.vn Huyền Diễm

Để có một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối bạn cần chăm chỉ luyện tập hằng ngày để cải thiện ngoại hình và sức khỏe của mình, chưa bao giờ là quá muộn, hãy bắt đầu ngay hôm nay.

Đây là trường hợp điển hình mặc dù đã ở độ tuổi 73 nhưng bà Joan MacDonald đến từ Ontario, Canada vẫn chăm chỉ luyện tập. Trong 3 năm liền bà Joan thường xuyên đến phòng tập, mỗi ngày bà sẽ dành ra 2 tiếng để vận động, đặc biệt bà dành thời gian 2 ngày trong tuần để tập thêm cardio để giúp giảm mỡ toàn thân.

Có vẻ bạn không tin về điều này nhưng chưa bao giờ là quá muộn để cải thiện vóc dáng của chính mình, dù bạn ở độ tuổi nào thì chăm chỉ luyện tập sẽ giúp bạn có được một sức khỏe dẻo dai.

Bà cụ 73 tuổi chăm chỉ tập gym hằng ngày giúp giảm 18kg trong 6 tháng
Sở hữu ngoại hình thon gọn chỉ sau 6 tháng luyện tập.

>> Xem thêm: Thực đơn, lịch tập luyện của cô gái 24 tuổi để có cơ bụng 1:1

Joan MacDonald cho biết: "Tôi đã duy trì tập luyện trong suốt 3 năm ròng"

Đã từng có vóc dáng to béo, sở hữu số cân nặng lên đến 80kg và đã được bác sĩ cảnh báo nếu vẫn duy trì thói quen ăn uống, sinh hoạt như cũ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hiện tại. Sau lời khuyên của bác sĩ bà đã quyết tâm thay đổi cuộc sống và bắt đầu giảm cân khi đã ở độ tuổi 73. Ở độ tuổi này đa số nhiều người cảm thấy đau các cơ xương khớp và hạn chế vận động quá sức nhưng bà Joan thì hoàn toàn ngược lại.

Bà Joan chia sẻ: "Các cô gái trẻ tuổi nếu vẫn còn đang lười nhác với việc tập thể dục mỗi ngày, thì tôi hi vọng mình có thể là động lực để giúp các cô gái thay đổi suy nghĩ của mình" - bà Joan chia sẻ.

Bà cụ 73 tuổi chăm chỉ tập gym hằng ngày giúp giảm 18kg trong 6 tháng
Thực đơn được con gái bà lên hằng ngày.

Hành trình luyện tập và giảm cân của bà Joan kéo dài trong suốt 3 năm, "Tôi đã phải nỗ lực rất nhiều, bạn biết đấy ở tuổi của tôi không còn đủ sức khỏe và sự dẻo dai nên bất kỳ cử động nào cũng khiến tôi thấy đau nhức, nhưng tôi vẫn phải cố, dần dần tôi cũng quen với cường độ tập. Và tôi đã duy trì tập luyện trong suốt 3 năm ròng" - bà Joan chia sẻ.

Hành trình giảm cân của bà Joan

Ở độ tuổi này bà chọn tập những động tác yoga nhẹ nhàng kết hợp với đi bộ để làm quen với cường độ luyện tập, huấn luyện viên chính là con gái của bà, người sẽ quan sát cũng như hướng dẫn bà tập luyện. Sau một thời gian ngắn khi đã làm quen dần dần bà bắt đầu tập tạ và nâng cao dần chế độ tập lên.

Bà cụ 73 tuổi chăm chỉ tập gym hằng ngày giúp giảm 18kg trong 6 tháng
Chia thời gian tập rõ ràng giúp bà Joan không cảm thấy mệt khi luyện tập.

Bà đến phòng tập 5 ngày trong tuần, thời gian tập được chia rõ ràng mỗi ngày đều tập 2 tiếng, đặc biệt để giảm mỡ bụng bà dành ra 2 ngày trong tuần để tập cardio đây là bài tập giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả. "Tôi khá chậm chạp, vì vậy tôi phải mất gần gấp đôi thời gian để hoàn thành một buổi tập luyện có với mọi người" - Bà Joan chia sẻ.

Bà cụ 73 tuổi chăm chỉ tập gym hằng ngày giúp giảm 18kg trong 6 tháng
Hình ảnh bà cụ đang tập luyện 

>> Xem thêm: Muốn có đường cong hãy plank, muốn mông cong hãy squat

Là người truyền cảm hứng và động lực

Chăm chỉ miệt mài luyện tập cuối cùng cũng có kết quả như mong muốn, chỉ với 6 tháng đầu bà đã giảm được 18kg. "Khi bắt đầu, tôi cố gắng đã ăn ít đi và nghĩ như vậy là giảm được cân nhưng tôi đã sai. Trong 3 năm tập luyện tôi ăn khá nhiều, một ngày 5 bữa nhỏ, mỗi bữa đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe và ngăn việc tích thêm mỡ cho cơ thể. Ăn nhiều nhưng ăn đúng cách bạn vẫn có thể giảm mỡ tăng cơ hiệu quả" - bà Joan chia sẻ.

Bà cụ 73 tuổi chăm chỉ tập gym hằng ngày giúp giảm 18kg trong 6 tháng
Có được ngoại hình như bây giờ là nhờ bà luyện tập chăm chỉ và ăn uống theo chế độ.
Bà cụ 73 tuổi chăm chỉ tập gym hằng ngày giúp giảm 18kg trong 6 tháng
Nhìn bà trẻ trung hơn so với tuổi thật.

>> Xem thêm: Muốn trẻ lâu, vóc dáng thon gọn không khó chỉ cần bắt tay luyện tập yoga mỗi ngày

Với thành công này bà đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, hiện tại trên Instagram của bà đã có hơn 413.000 người theo dõi. Tài khoản này được con gái Michelle lập cho bà vào tháng 11 năm ngoái với mục đích để bà có thể chia sẻ hành trình biến đổi của mình với mọi người. 

Bà cụ 73 tuổi chăm chỉ tập gym hằng ngày giúp giảm 18kg trong 6 tháng
Không chỉ về vóc dáng mà nhan sắc của bà cũng thay đổi tích cực.

"Tôi là người sống hướng nội nhưng tôi cũng muốn mình trở thành động lực cho tất cả phụ nữ trên thế giới. Tôi chỉ muốn nói một điều, tận 70 tuổi tôi mới thấy mình đang sống thực sự khỏe mạnh và tự tin. Tuổi tác chỉ là con số, không bao giờ là quá muộn để nỗ lực thay đổi bản thân mình".

11 động tác luyện tập đơn giản là “khắc tinh” của vòng eo bánh mì

Không bao giờ là quá muộn tuổi tác không làm bạn mất đi động lực, để thay đổi bản thân và cải thiện sức khỏe bạn hãy chăm chỉ luyện tập. Nếu như bạn còn đang chần chừ thì hãy bắt đầu luyện tập ngay từ bây giờ không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện được nhiều vấn đề cho sức khỏe của chính bạn.

Cùng đón đọc những tin tức mới nhất từ Bestie nha!

Thực hiện bài tập giãn cơ 10 phút mỗi ngày trong 1 tháng, bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi rõ

Cuộc sống bận rộn bạn cuốn theo dòng chảy của thời gian, lâu dần quên mất bản thân của mình. Hãy quan tâm đến cơ thể của mình trước khi quá muộn, nếu quá bận thì bạn có thể áp dụng những động tác dưới đây 10 phút mỗi ngày để cải thiện vóc dáng và giảm được những triệu chứng đau xương khớp.

Những động tác như vặn cột sống, rướn lưng hoặc động tác con ếch giúp bạn giảm được các chứng đau xương khớp đồng thời còn làm tinh thần thoải mái và tập trung trong công việc tốt hơn. Tuy nhiên, khi mới tập bạn không nên căng cơ quá mức sẽ dẫn đến tổn thương, trước tiên bạn nên vận động nhẹ nhàng để thích nghi dần.

>> Xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Diệt tận gốc bệnh phụ khoa
Scroll to top