02/14/2020 16:42

Viện y tế quốc gia Mỹ: Muốn mông cong, giảm mỡ cứ squat đều mỗi ngày

Chơn Ân  - Theo thethaovanhoa.vn

Đừng lười biếng bởi squat không chỉ mang lại sức khỏe tốt mà còn là động tác giúp chị em phái nữ có được vóc dáng thon gọn, săn chắc, nhất là phần mông nảy nở, căng tròn.

Squat là một trong những bài tập rất phổ biến ngày nay, đặc biệt là đối với những bạn nữ mơ ước sở hữu vòng mông căng tròn, săn chắc. Hơn nữa, chúng cũng là những động tác rất đơn giản nên hầu như ai cũng có thể tập theo được.

Thậm chí, bài tập này cũng không phân biệt giới tính, không kén nơi tập. Bất kỳ nam hay nữ đều có thể áp dụng, ở nhà hoặc phòng tập chuyên dụng đều được. 

Viện y tế quốc gia Mỹ: Giảm mỡ thừa hiệu quả nhờ squat đều mỗi ngày
Muốn có một vòng mông căng tròn, săn chắc hẳn là không thể bỏ qua động tác squat. (Ảnh minh họa: Sina).

>> Xem nhanh: Chân thon, mông nở nhờ siêng đẩy hông, squat kiểu Bulgaria

Đâu là tư thế chuẩn khi squat?

Muốn squat có hiệu quả, bạn cũng cần trang bị những kiến thức luyện tập phù hợp. Đầu tiên, cần đứng với tư thế thật thoải mái. Nhẹ nhàng tách hai chân ra, khoảng cách rộng hơn phần bả vai, ngón chân hướng về hai phía. Sau đó, từ từ ngồi xuống nhẹ nhàng, đầu gối cong dần, đẩy hông và mông về phía sau, đặt trọng lượng cơ thể ở phần gót chân. Tiếp tục hạ thấp đến khi nào phần đùi và sàn nhà song song nhau.

Viện y tế quốc gia Mỹ: Giảm mỡ thừa hiệu quả nhờ squat đều mỗi ngày
Phần đùi và sàn nhà phải song song nhau. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Nếu có thể, hãy đứng trước những nơi nào có gương để dễ quan sát động tác và phần dáng đứng của mình. Ngực lúc nào cũng thẳng, hai tay đan trước ngực và phần cổ, vai và mông phải tạo được thành một đường xiên. Cứ như thế giữ nguyên 2 giây sau đó dần đứng lên và trở về vị trí ban đầu. 

>> Đừng bỏ lỡ: Không cần đến phòng gym, ở nhà tập 4 bài tập cũng giúp tăng cơ, giảm mỡ, 3 vòng săn chắc

Tập squat mang lại nhiều lợi ích bất ngờ

Dù có thế nào đi chăng nữa thì ta phải công nhận một sự thật rằng squat mang lại rất nhiều lợi ích đối với cơ thể con người. Theo Viện y tế quốc gia Mỹ (NIH), nhờ việc tập squat đều đặn, phần cơ đùi, bắp chân lúc nào cũng khỏe khoắn, di chuyển nhẹ nhàng và sinh hoạt hàng ngày cũng thuận tiện dễ dàng hơn. Squat còn là một bài tập rèn luyện thể lực tốt, giúp bạn tránh được các chấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện. 

Viện y tế quốc gia Mỹ: Giảm mỡ thừa hiệu quả nhờ squat đều mỗi ngày
Squat đúng tư thế không chỉ mang lại sức khỏe tốt mà còn vóc dáng đẹp. (Ảnh minh họa: Emmanorris)

Ngoài ra, squat còn giúp kích thích phát triển nhiều nhóm cơ tại chân. Khi ngồi xuống đứng lên, cơ gân kheo ở đùi sau và cơ đùi trước, cơ mông cũng đều bị tác động, kích thích. Đây là lý do khiến cho mông của bạn được nảy nở to tròn nhưng vẫn đảm bảo được độ săn chắc nhất định. Bên cạnh đó, squat là một biện pháp hữu hiệu giúp đốt cháy calo, giảm cân nhanh chóng.

Viện y tế quốc gia Mỹ: Giảm mỡ thừa hiệu quả nhờ squat đều mỗi ngày
Squat còn giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Không chỉ với các nhóm cơ, squat còn tác động đến cả phần xương sống. Chúng tạo ra cơ hội để chúng ta rèn luyện phần xương chắc khỏe, tăng mật độ xương. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng mình thực hiện đúng động tác để tránh việc phản ứng ngược xảy ra. 

>> Có thể bạn quan tâm: Muốn nhanh sở hữu vòng 3 căng tròn, săn chắc không gì tốt hơn 10 động tác squat sau đây

HỒ NGỌC HÀ KHIẾN NGƯỜI XEM XUÝT XOA TRƯỚC THÂN HÌNH CHUẨN ĐẸP KHI TẬP SQUAT

Tóm lại, squat là một bài tập đơn giản, tiện ích, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại lợi ích cho vóc dáng. Tuy nhiên trước khi tập, bạn cần phải hiểu rõ về động tác này lẫn tìm hiểu xem mình có thực sự phù hợp với nó hay không. Chúc bạn mau chóng có một sức khỏe tốt và vóc dáng mơ ước khi thực hiện squat nhé!

Cùng đón đọc nhiều tin tức hấp dẫn khác tại Bestie nhé!

MUỐN CÓ ĐƯỜNG CONG HÃY PLANK, MUỐN MÔNG CONG HÃY SQUAT

Vóc dáng nuột nà, ba vòng chuẩn chỉnh là điều mà cô gái nào cũng mơ ước. Tuy nhiên, bạn không thể cứ thế mà lao đầu vào tập luyện vô tội vạ, thấy ai tập cái gì hay thì tập theo được.

Muốn có một vóc dáng đẹp, bạn cần phải tìm hiểu rõ bản thân mình muốn gì, cần gì. Vậy nên, xác định rõ nhu cầu bản thân là yếu tố hàng đầu, sau đó mới tìm bài tập phù hợp. 

Chẳng hạn như với những cô nàng có bờ vai rộng, những động tác cần tập là lunge,  squat một chân, bật nhảy,... Việc tập cho nở nang phần thân dưới sẽ khiến cơ thể trông cân đối hơn. 

Nếu bạn có dáng người thẳng đuột, thiếu quyến rũ thì bạn cần phải tập sao cho ngực nảy nở hơn, tiêu mỡ phần hông, eo thon gọn,...

Xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Những bài tập giúp tăng cơ, giảm mỡ
Scroll to top