02/16/2020 18:36

Uống cà phê nguyên vị, tráng miệng hoa quả giúp bạn chia tay đồ ngọt

Mai Anh - Theo thethaovanhoa.vn Mai Anh

Ăn nhiều đồ ngọt khiến ta không thể kiểm soát được cân nặng, làm cho làn da xấu đi, nguy cơ mắc các loại bệnh tim mạch và tiểu đường. Vậy nên hãy học những mẹo này để chia tay đồ ngọt nhé!

Vị ngọt của đường dường như rất cuốn hút và thậm chí có nhiều người còn nghiện hương vị ấy. Tuy nhiên đồ ngọt lại chính là nguyên nhân gây ra những vấn đề tồi tệ nhất cho cơ thể của bạn. Có thể bị tăng cân mất kiểm soát, da dẻ ngày một xấu đi. Bên cạnh đó còn là nguy cơ mắc các căn bệnh về tim mạch hay tiểu đường nữa.

Tuy nhiên những món ngọt không hề dễ dàng từ bỏ được. Vậy nên hãy theo dõi những mẹo nhỏ dưới đây để có thể tạm biệt đồ ngọt một cách dễ dàng nhé!

Uống cà phê nguyên vị, tráng miệng hoa quả giúp bạn chia tay đồ ngọt
Thay thế những đồ ngọt bằng hoa quả nguyên chất sẽ rất tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm: 6 cách cai đường cực hay cho những "con nghiện" đồ ngọt

1. Không uống đồ uống có đường, làm quen với cà phê nguyên chất

Uống cà phê nguyên vị, tráng miệng hoa quả giúp bạn chia tay đồ ngọt
Nên tập uống cà phê nguyên chất để giảm đường nạp vào cơ thể nhé!

Rất nhiều bạn có sở thích uống nước ngọt nên lượng đường nạp vào cơ thể bạn ngày một nhiều hơn gây ảnh hưởng xấu như tăng cân, da dẻ mọc mụn hay nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường,… Vậy nên cần thay đổi thói quen có hại ấy ngay bằng việc hạn chế tối đa việc sử dụng nước ngọt như đồ uống đóng chai, trà sữa, trà chanh,…

Và ngay cả thói quen uống cà phê cho thêm đường hoặc sữa cũng nên thay thế bằng cà phê nguyên chất. Có thể ban đầu sẽ cảm thấy đắng, khó uống nhưng lâu dần sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của nó.

2. Không nên trữ đồ ngọt trong nhà

Uống cà phê nguyên vị, tráng miệng hoa quả giúp bạn chia tay đồ ngọt
Tích trữ đồ ngọt trong nhà sẽ khiến bạn không bao giờ cai được đường

Những người thích đồ ngọt đều tích trữ rất nhiều đồ ăn vặt trong nhà để phòng khi muốn ăn là sẽ có đồ ăn ngay, chính thói quen đó đã gây nên những ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Vậy nên đầu tiên muốn cai đồ ngọt thì hãy bỏ thói quen dự trữ đồ ngọt như: bánh quy, kẹo, cà phê sữa hòa tan, nước ngọt đóng chai,… trong nhà nhé! Và bạn có thể thay thế những món đồ đó bằng những loại hạt, quả khô hoặc các loại quả tươi vừa giúp chúng ta ăn vào những lúc buồn chán lại vừa có lợi cho cơ thể.

3. Đừng đi mua sắm khi đói bụng

Điều này vô cùng hợp lý bởi khi bạn cảm thấy đói khi đang đi mua sắm thì chắc chắn bạn sẽ tự động tìm đến những đồ ăn vặt ngay lập tức và thường là bánh ngọt, nước ngọt hay bim bim,… Đó đều là những món không tốt cho sức khỏe. Vậy nên hãy tập thói quen đi mua sắm vào những lúc no bụng để giúp bạn không còn vương vấn gì những món đồ ngọt xung quanh nữa nhé!

>> Xem thêm: Bí quyết giữ eo siêu chuẩn dù mê đồ ngọt của diễn viên 9x góp mặt trong mv của Hương Giang

4. Thay thế đồ ăn tráng miệng bằng hoa quả tươi

Uống cà phê nguyên vị, tráng miệng hoa quả giúp bạn chia tay đồ ngọt
Thay thế đồ tráng miệng bằng hoa quả sẽ giảm đường và còn giúp đẹp da.

Cuối bữa ăn, thay vì tráng miệng bằng kẹo hay bánh ngọt thì bạn hãy thay thế bằng những loại quả nhiều chất xơ, mùi vị không quá ngọt. Hoặc nếu bạn chọn sữa chua không đường để tráng miệng thì nó còn giúp ích rất tốt cho đường tiêu hóa.

5. Hạn chế ăn nước sốt có đường

Trong căn bếp của nhiều gia đình không thể thiếu món sốt ngọt để làm gia vị. Chính những loại sốt như sốt BBQ, sốt cà chua,… đều chứa không ít đường và nếu không để ý cứ dùng thả ga. Dần dần, cơ thể sẽ tích nhiều đường hơn  Vì vậy hãy hạn chế sử dụng nước sốt có đường mà tự nêm nếm cho vừa khẩu vị của mình.

6. Thay thế đồ ăn đóng hộp bằng thực phẩm chưa qua chế biến

Uống cà phê nguyên vị, tráng miệng hoa quả giúp bạn chia tay đồ ngọt
Ăn đồ ăn tươi luôn tốt hơn đồ đóng hộp sẵn.

Đồ ăn đóng hộp đáp ứng nhu cầu tiện dụng của con người. Tuy nhiên chúng có chứa nhiều gia vị nhân tạo trong đó có thể chứa rất nhiều đường, còn đối với thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến thì sẽ có hương vị tươi ngon, nhiều dưỡng chất. Hơn nữa chúng ta còn được tự tay chế biến, điều tiết được lượng gia vị mà mình muốn, điều này sẽ tốt hơn cho cơ thể chúng ta.

>> Xem thêm: Tiêu thụ nhiều đường mang tới nhiều cái hại, nhưng bạn có biết ăn bao nhiêu là đủ chưa?

7. Ăn nhiều thực phẩm chứa protein và chất béo có lợi

Uống cà phê nguyên vị, tráng miệng hoa quả giúp bạn chia tay đồ ngọt
Ăn những loại hạt này sẽ giúp bạn không tích quá nhiều đường trong người.

Nhiều người không biết rằng không phải ăn đồ ngọt sẽ giúp chúng ta đỡ thèm ăn hơn mà càng làm kích thích khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng. Vậy nên hãy thay thế những món ăn chứa nhiều đường bằng thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo có lợi. Những chất này sẽ giúp chúng ta no lâu hơn mà không có hại cho sức khỏe. Vì thế từ nay hãy kết thân với các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó, bơ, trứng,… nhé!

Đây là những phương pháp giúp bạn thoát khỏi cơn thèm đồ ngọt

Những mẹo nhỏ này sẽ giúp các bạn “chia tay” đồ ngọt dễ dàng hơn để có thể cải thiện vóc dáng cũng như làn da của mình. Đặc biệt sẽ luôn có một cơ thể khỏe mạnh và nhanh nhẹn.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Hãy theo dõi những bài viết trên Bestie.vn nhé!

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đã nạp quá nhiều đường đến mức báo động

Đường được chúng ta sử dụng hàng ngày nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ gây nên những tác hại không tốt cho cơ thể. Và dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy cơ thể đã nạp quá nhiều đường đến mức báo động.

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi suốt cả ngày, bởi khi ăn quá nhiều đường khiến gia tăng lượng đường trong máu và dẫn đến việc khủng hoảng năng lượng dẫn đến cơ thể mệt mỏi, khó chịu không yên.

Mụn trứng cá sẽ nổi không kiểm soát bởi khi ăn quá nhiều đường, các thành tố kích thích sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da và làm mụn xuất hiện.

Cơ thể chứa quá nhiều đường sẽ khiến bạn tăng cân, chắc chắn rồi vì lượng insulin tăng cao khiến bụng béo lên và dẫn đến tăng cân.

Video có thể bạn quan tâm
Thức đêm thường xuyên khiến bạn tăng nguy cơ mắc những căn bệnh này
Scroll to top