02/28/2020 23:07

Tạp chí Y khoa Mỹ: Đi bộ 4400 bước mỗi ngày giảm 40% nguy cơ tử vong

Mai Anh - Theo thethaovanhoa.vn Mai Anh

Việc đi bộ hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe nhưng các bác sĩ còn khuyên rằng nếu đi đúng số bước thì không chỉ sức khỏe được cải thiện mà còn có thể giảm tỉ lệ tử vong tới 40%.

Luyện tập thể dục thể thao là điều cần thiết với mỗi người để giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh. Và đi bộ là môn nhiều người lựa chọn để tập luyện hàng ngày nhất. Bởi nó không hề khó, quá sức mà vẫn đạt được hiệu quả cao. 

Vậy nhưng không phải ai cũng đã biết cách đi bộ đúng chuẩn để có thể hỗ trợ cơ thể một cách tốt nhất. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra số bước đi bộ mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm tỉ lệ tử vong đến 40%.

Tạp chí Y khoa Mỹ: Đi bộ 4400 bước mỗi ngày giảm 40% nguy cơ tử vong
Đi bộ mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

>> Xem thêm: 15 phút đi bộ mỗi ngày tác động thế nào đến cơ thể của bạn?

1. Chỉ cần đi bộ đúng số bước mỗi ngày bạn vừa giảm được cân, vừa tăng tuổi thọ

Y học từ phương Đông đến phương Tây đều có chung một quan điểm chính là đi bộ rất tốt cho sức khỏe. Như Y học Trung Quốc từng nói: “Đi trăm bước sau bữa ăn sẽ sống thọ đến 99 tuổi” để thấy được tầm quan trọng của việc đi bộ hàng ngày. Còn theo Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ đã chỉ ra rằng: "Những người đi bộ khoảng 4400 bước một ngày có tỉ lệ tử vong thấp hơn những người đi bộ chỉ 2700 bước mỗi ngày tới 40%".

Kết luận đó đưa ra sau khi các nhà khoa học đã nghiên cứu rất nhiều về mối quan hệ giữa việc đi bộ với sức khỏe. Họ đã ghi lại số liệu về bước chân và tốc độ từ 18000 người phụ nữ cao tuổi tại Mỹ. Và họ thấy rằng chỉ cần đi bộ nhiều hơn 1000 bước mỗi ngày thì tỉ lệ tử vong cũng sẽ giảm xuống 15%. Nhưng việc đi bộ không chỉ có hiệu quả với việc giảm nguy cơ tử vong sớm mà còn giúp chúng ta có một vóc dáng cân đối hơn.

Tạp chí Y khoa Mỹ: Đi bộ 4400 bước mỗi ngày giảm 40% nguy cơ tử vong
Chăm chỉ đi bộ chúng ta có thể sống thọ hơn.

Và các chuyên gia cũng khuyến cáo việc đi bộ chỉ tốt khi đi đúng và đi đủ số bước mà tối đa số bước 1 ngày chỉ nên dừng lại ở 7500 mà thôi. Không giống như nhiều người suy nghĩ rằng đi bộ tốt như vậy thì sẽ đi càng nhiều để càng có thể giúp ích cho cơ thể. Nhưng sự thật là cơ thể chúng ta chỉ cần tới 7500 bước mỗi ngày để giúp nó trở nên mạnh khỏe còn lại đi thêm bao nhiêu cũng không có tác dụng nữa. Thậm chí việc đi bộ quá nhiều còn có thể dẫn đến chấn thương và gây hại cho các khớp.

>> Xem thêm: Chạy bộ giảm cân: hiệu quả thật nhưng quan trọng là phải đúng tư thế

2. Bất kì ai cũng nên đi bộ để đảm bảo sức khỏe

Tạp chí Y khoa Mỹ: Đi bộ 4400 bước mỗi ngày giảm 40% nguy cơ tử vong
Bất kì ai ở tuổi nào cũng cần tập thể dục thể thao thường xuyên.

Nhóm các nhà khoa học cũng đưa ra một kết luận sau khi đã nghiên cứu mọi mặt của việc đi bộ đó là tốc độ đi bộ không hề liên quan đến tỉ lệ tử vong. Điều này có nghĩa là việc đi bộ nhanh hay chậm cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay thể chất của chúng ta. Vậy nên là bất cứ ai, ở độ tuổi nào, giới tính gì cũng đều có thể đi bộ 7500 bước mỗi ngày.

Và nếu có suy nghĩ người già không đi bộ được hay không có sức tập luyện như người trẻ thì không đúng bởi khi càng lớn tuổi càng nên tập luyện chỉ là tập sao cho phù hợp với thể trạng. Bởi ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có mức độ hoạt động thể chất khác như khi 20 tuổi mức độ sẽ từ 1,75 còn đến khi 90 tuổi mức độ chỉ còn 1,28. Và mức độ tiêu thụ năng lượng cũng giảm theo nên việc tập luyện hay đi bộ sẽ tùy vào lứa tuổi.

>> Xem thêm: Sao giữ dáng: Bảo Thy uống chanh mật ong, Thủy Tiên mặc áo mưa chạy bộ

Tạp chí Y khoa Mỹ: Đi bộ 4400 bước mỗi ngày giảm 40% nguy cơ tử vong
Các chị em phụ nữ càng cần tập luyện mỗi ngày để duy trì sự khỏe mạnh và xinh đẹp. Nguồn: Trần Yến

Ngoài ra những người phụ nữ cũng chính là đối tượng nên tập luyện thể dục hay đi bộ thường xuyên đều đặn hơn. Vì bản chất phụ nữ có nguy cơ loãng xương rất cao nhất là thời kì mãn kinh. Vậy nên với mỗi người cần có những bài tập hợp lý để luôn duy trì được sức khỏe dẻo dai cũng như thân hình thon gọn cùng với đó là sẽ giúp xương chắc khỏe hơn.

Clip gây lú nhất MXH: Thanh niên đang đi bộ dưới đáy biển thì bất ngờ nhảy tiếp xuống biển, xem đi xem lại mới phát hiện ra tại sao

Đi bộ là một môn rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể chăm chỉ, đều đặn đi bộ mỗi ngày tuy nhiên chúng ta đã thấy những lợi ích tuyệt vời của nó ở trên thì hãy cố gắng luyện tập hàng ngày nhé!

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Hãy theo dõi những bài viết trên Bestie.vn nhé!

Nhờ ăn uống điều độ, đi bộ mỗi ngày, người phụ nữ 41 tuổi vẫn có vóc dáng nóng bỏng

Bí quyết của người phụ nữ 41 tuổi sống tại Đài Loan luôn giữ được thân hình nóng bỏng của mình chính là chế độ ăn uống điều độ, khoa học cùng việc đi bộ mỗi ngày.

Về chế độ ăn, cô luôn ăn những thức ăn tốt cho sức khỏe như bơ, trứng, ức gà, các loại hải sản vì chúng vừa tốt cho sức khỏe lại vẫn có thể giữ dáng, bên cạnh đó cô ăn rất ít tinh bột mà ăn nhiều rau xanh, hoa quả.

Ngoài việc ăn uống khoa học cô chia sẻ mình không có thời gian cho việc tập luyện thể dục thể thao. Nhưng thay vào đó cô chọn cách đi bộ khi đi làm việc mỗi ngày để có thể thay thế cho thể dục. Điều này vừa không làm mất thời gian lại vừa có thể giúp cô rèn luyện sức khỏe và giữ dáng.

Video có thể bạn quan tâm
Top 3 loại trái cây mùa Hè vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp dạ
Scroll to top