02/05/2020 00:47

McCarthy tiết lộ bí quyết kiểm soát cân nặng bằng cách luyện khẩu vị

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn

Bạn tăng cân vì không thể ngừng ăn các món chứa nhiều năng lượng và chất béo. Vậy bạn từng nghĩ đến việc sẽ luyện cho lưỡi của mình cũng tỏ ra thích thú với các món ăn có mùi vị kém hấp dẫn nhưng giúp giảm cân nhanh chưa.

Nghe có phần không thuyết phục cho lắm nhỉ, bởi vì chúng ta thường phát cuồng trước các món ăn đậm đà hương vị và xui xẻo thay chúng lại chứa cả "bầu trời" năng lượng. Khiến mỗi lần ăn xong, chúng ta không dám leo lên bàn cân vì kiểu gì cũng tăng cho mà xem. 

Tuy nhiên với phương pháp giảm cân của nhà tâm lý học lâm sàng Helen McCarthy thì việc luyện khẩu vị là điều hoàn toàn khả thi. Thậm chí, phương pháp này còn cho kết quả tốt với ngay cả người có cơ địa khó giảm cân đi nữa. 

McCarthy tiết lộ bí quyết kiểm soát cân nặng bằng cách luyện khẩu vị
Áp dụng nguyên tắc ăn uống của Helen và bạn sẽ nhanh chóng nhận được hiệu quả bất ngờ đấy.

>> Xem thêm: Thực đơn, lịch tập luyện của cô gái 24 tuổi để có cơ bụng 1:1

Con lắc khẩu vị

Trong cuốn sách “Cách luyện lại khẩu vị”, chuyên gia Helen đưa ra khái niệm “con lắc khẩu vị” gồm có 11 nấc. Từ -5 (rất đói) đến +5 (no quá mức), và khi con lắc dừng ở số 0 thì tương đương với mức bình thường. 

Đối với người muốn giảm cân, họ nên dùng bữa khi con lắc đang ở mức -3 (đói) và ngừng ăn khi đến mức +3 (no vừa). Như vậy sẽ giúp bạn tránh tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân. 

McCarthy tiết lộ bí quyết kiểm soát cân nặng bằng cách luyện khẩu vị
Chuyên gia tâm lý Helen cho rằng nếu muốn giảm cân hiệu quả thì cần phải điều chỉnh lại thói quen dùng bữa.

>> Đừng bỏ lỡ: Viện DD Hoa Kỳ: Ăn bơ, uống nhiều nước giúp lấy lại dáng sau Tết

Hơi đói sẽ có lợi cho việc luyện khẩu vị

Helen cho biết bạn không cần lo lắng khi cảm thấy hơi đói, đây là biểu hiện bình thường của cơ thể và bạn có thể lợi dụng điều này để phục vụ cho mục đích giảm cân. Nếu trước bữa ăn tiếp theo mà bạn chưa cảm thấy đói thì tức là dạ dày vẫn đang phải tiêu hóa thức ăn và nó cần được nghỉ ngơi. Đồng nghĩa với việc bạn đừng vội ăn uống gì vào lúc này. 

Một yếu tố đặc biệt quan trọng nữa, chính là chúng ta thường ăn ngon miệng hơn khi đói. Ví dụ khi con lắc khẩu vị nằm ở số 0, lúc này nếu phải ăn salad thì bạn sẽ có cảm giác chán, vì bình thường chỉ thích ăn món chiên rán đậm đà hương vị hơn. 

McCarthy tiết lộ bí quyết kiểm soát cân nặng bằng cách luyện khẩu vị
Món ăn nhiều dầu mỡ, đường và muối khiến chúng ta ăn nhiều hơn, dẫn đến dễ tăng cân mất kiểm soát.

>> Xem thêm: Sinh tố khoai lang, đu đủ với gừng giúp lấy lại dáng cấp tốc sau Tết

Nhưng nếu con lắc khẩu vị nằm ở -3, lúc này cảm giác đói lấn át tất cả, làm bạn trở nên dễ tính hơn trong việc chọn đồ ăn, thậm chí ăn gì cũng thấy ngon. Và đây chính là lúc bạn hãy bổ sung các món nhiều chất xơ, ít năng lượng như salad, trứng, hạt và rau xanh. Dần dần chiếc lưỡi không còn bài xích mấy món ăn được xem là thanh đạm như vậy nữa. Đồng nghĩa với việc công cuộc giảm cân đang tiến triển theo chiều hướng tích cực rồi. 

Chuyên gia Helen cũng giải thích về nguyên nhân khiến chúng ta nhanh béo. Đó là do thói quen ưu tiên lựa chọn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường và muối vì chúng có thể tạo thành nhiều hương vị mà chúng ta thích. Cộng thêm việc ăn vào thời điểm con lắc khẩu vị chỉ lúc đang đói gây bùng lên ham muốn ăn nhiều hơn. 

Ngược lại nếu ăn salad và các món thanh đạm giúp giảm cân khi đang no thì chúng ta không thấy ngon miệng bằng và ăn cũng ít hơn hẳn. 

Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà

Vì thế, nếu đang bất lực vì số cân nặng mãi không giảm được thì bạn hãy áp dụng phương pháp của chuyên gia Helen. Đối với món ăn kiêng ít hợp khẩu vị thì nên chờ lúc hơi đói hẵng ăn. Còn với các món nhiều năng lượng thì hãy ăn lúc bụng hơi no và nhớ kiểm soát tần suất nữa nhé. 

Hãy chia sẻ kinh nghiệm ép cân của bạn vào mục bình luận bên dưới nào!

Ảnh: Tổng hợp 

Xem thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị trên Bestie ngay nha!

Hôn nhiều lần trong ngày giúp giảm ký nhanh chóng hơn cả ăn kiêng

Theo chuyên gia trị liệu Ava Cadell (Mỹ), có khoảng 30 thớ cơ trên gương mặt sẽ hoạt động cùng lúc khi chúng ta hôn. Đồng nghĩa với việc những nụ hôn giống như một bài tập thể dục loại nhẹ vậy. 

Từ kết quả nghiên cứu, một nụ hôn nhẹ có khả năng làm tiêu tốn 2 - 3 calo, trong khi nụ hôn mãnh liệt đốt cháy từ 5 - 26 calo/phút. Như vậy có thể tính ra, những nụ hôn triền miên trong khoảng 30 phút sẽ giúp bạn "tống tiễn" lượng calo còn nhiều hơn cả bài tập đi bộ đấy nhé. 

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Có được đôi chân thon gọn để diện bikini nhờ thay đổi thói quen ăn uống
Scroll to top