02/07/2020 13:31

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất

Thanh Huyền - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Huyền

Một trong những cách giúp tăng khả năng miễn dịch, phòng chống cảm lạnh tốt, an toàn lại hiệu quả chính là thường xuyên ăn trái cây, đặc biệt là những loại có nhiều vitamin C như cam, ổi, vải, đu đủ, dứa,...

Ai cũng biết, vitamin C có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể con người như giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, dị ứng, bệnh scurvy, giúp làm sáng da và chống lại các gốc tự do.

Trung bình một ngày,  phụ nữ phải nạp ít nhất 75 mg vitamin C, trong khi nam giới là 80 mg (theo Popsugar). Riêng đối với những người có sức khỏe yếu, thường xuyên bị cảm lạnh thì lượng vitamin C cần nạp vào cơ thể sẽ nhiều hơn, có thể gấp đôi người bình thường. Giới hạn an toàn là mỗi ngày không nạp quá 2.000 mg vitamin C.

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất
Bổ sung vitamin C bằng rau củ quả là cách tốt nhất

Chúng ta có thể bổ sung vitamin C bằng nhiều cách, trong đó phương pháp bổ sung bằng rau củ, trái cây là cách tốt nhất. Dưới đây là Top 10 loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao nhất:

>> Xem thêm: Chuyên gia WHO chỉ dẫn đeo khẩu trang đúng cách để phòng dịch Corona

Hạng 1: Makhampom (quả mắc kham hay còn gọi là me rừng)

Makhampom được xếp vào loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao nhất. Thậm chí, chỉ cần ăn 1 quả Makhampom là đã đủ cung cấp lượng vitamin C bạn cần cho cả một ngày. Quả Makhampom ăn có vị chát, chua, hơi đắng, khi nuốt xong đọng lại vị ngọt nơi đầu lưỡi. Quả này có tính mát, tác dụng chữa cảm mạo phát sốt, ho, đau cổ họng, miệng khô khát. Ngoài ra nó còn giúp giảm lượng đường trong máu, giảm đau khớp, phòng loét dạ dày, nhuận tràng.

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất
Trong mỗi 100 gram quả Makhampom có chứa khoảng 276 miligam Vitamin C.

Hạng 2: Quả ổi

Ổi có lượng vitamin C nhiều thứ 2 chỉ sau quả Makhampom. Mỗi ngày ăn 1 quả ổi giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngừa ung thư, giảm mỡ máu. Lời khuyên khi ăn ổi là không nên gọt vỏ vì vỏ ổi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất.

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất
Trong mỗi 100 gram ổi có chứa khoảng 160 miligam Vitamin C.

Hạng 3: Kiwi

Trong quả kiwi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt lượng vitamin C trong loại quả này nhiều gấp 3 lần so với quả cam. Ăn kiwi không những giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng mà còn giúp hạ huyết áp, giảm căng thẳng, lo âu, giúp ngủ ngon hơn. Trong kiwi còn có chứa chất folate rất tốt cho thai nhi.

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất
Trong mỗi 100 gram kiwi có chứa khoảng 105 miligam Vitamin C.

>> Xem thêm: Tăng cường sức đề kháng mùa dịch: Uống nước ép cam tươi, nước ép kiwi

Hạng 4: Vải thiều

Xếp ở vị trí thứ 4 chính là vải thiều, loại quả này rất giàu vitamin C và glucose. Chỉ cần ăn 3 quả vải thiều là đã đủ cung cấp lượng vitamin C cần thiết cho 1 ngày. Một số công dụng của vải thiều như: chữa nghẹt mũi, ho mãn tính, ngăn ngừa tắc mỡ máu, thiếu máu, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh về xương và răng cũng như giúp da sáng bóng. 

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất
Trong mỗi 100 gram vải thiều có chứa khoảng 71,5 miligam Vitamin C.

Hạng 5: Đu đủ

Đủ đủ chín là một loại trái cây có tác dụng nhuận tràng, giảm táo bón hiệu quả. Trong đu đủ chín chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, chống lão hóa, chữa bệnh ghẻ. 

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất
Trong mỗi 100 gram đu đủ có chứa khoảng 62 miligam Vitamin C.

Hạng 6: Quả hồng

Quả hồng là một loại trái cây đặc biệt có lợi sức khỏe vì giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại vi khuẩn và virus. Beta carotene trong quả hồng giúp duy trì sức khỏe đôi mắt. Một số công dụng khác của quả hồng như giúp giảm tiêu chảy, táo bón, đầy hơi và đau bụng. 

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất
Trong mỗi 100 gram quả hồng có chứa khoảng 61 miligam Vitamin C.

Hạng 7: Bưởi

Trong 100 gram bưởi có chứa khoảng 61 miligam vitamin C. Bưởi có công dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, chữa cảm lạnh, chữa ho, tiêu độc, giảm đầy hơi, đau bụng, ngăn ngừa bệnh scurvy.

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất
Trong mỗi 100 gram bưởi có chứa khoảng 61 miligam Vitamin C.

Hạng 8: Dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây vô cùng được yêu thích vì có màu đỏ tươi, quả tựa như hình trái tim, ăn vào có vị chua và ngọt. Trong dâu tây có chứa nhiều vitamin C và phytonutrients giúp tăng cường sức khỏe răng, nướu, giảm hôi miệng và cũng làm cho răng trắng hơn. Ngoài ra nó còn giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim.

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất
Trong mỗi 100 gram dâu tây có chứa khoảng 58 miligam Vitamin C.

Hạng 9: Cam

Trái cam nổi tiếng có nhiều vitamin C và chất xơ, chính vì vậy ăn cam rất tốt cho hệ tiêu hóa. Loại quả này giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp điều trị bệnh scurvy và đào thải độc tố trong cơ thể.

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất
Trong mỗi 100 gram cam có chứa khoảng 53 miligam Vitamin C.

Hạng 10: Dứa

Ăn dứa không những tốt cho hệ miễn dịch, chống cảm lạnh mà còn hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón. Ngoài ra, ăn dứa còn giúp điều trị bệnh kiết lỵ, sỏi mật, làm mờ sẹo, lợi tiểu, tiêu đờm và giảm huyết áp.

10 loại trái cây giàu Vitamin C, tăng miễn dịch: Quả me rừng xếp nhất
Trong mỗi 100 gram dứa có chứa khoảng 48 miligam​​​​​​​ Vitamin C.

>> Xem thêm: TT Kiểm soát Dịch bệnh Canada chỉ ra 9 điều cần biết về virus corona

NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG NÊN ĂN MỖI NGÀY

Hãy tăng cường khả năng miễn dịch cho mình bằng các loại trái cây có chứa nhiều vitamin C nêu trên, vừa ngon miệng, an toàn vừa rất tốt cho cơ thể bạn nhé. Chúc bạn luôn sống khoẻ! 

Ảnh: Pinterest

Quý độc giả hãy theo dõi Bestie để cập nhật thông tin hữu ích, thú vị!

NHỮNG THÓI QUEN CẦN LOẠI BỎ NẾU KHÔNG MUỐN HỆ MIỄN DỊCH NGÀY CÀNG KIỆT QUỆ

Chúng ta đều biết rằng, hệ miễn dịch có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, giúp hạn chế bệnh tật. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm và thậm chí là ung thư.

Tuy nhiên nhiều người vì có thói quen sinh hoạt và làm việc không tốt đã vô tình khiến cho hệ miễn dịch ngày càng suy yếu. Dưới đây là những thói quen cần loại bỏ để tránh bị suy giảm hệ miễn dịch, mời các bạn cùng tham khảo:

- Thường xuyên làm việc quá tải

- Làm việc với máy tính quá lâu, lười vận động

- Tâm trạng không tốt

- Thức khuya, ngủ không đủ giấc

- Không che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài

- Thường xuyên dùng thuốc kháng sinh

- Uống không đủ nước

- Ăn quá nhiều đồ ăn vặt

Video có thể bạn quan tâm
15 công dụng của Bio-Oil mà bạn chưa biết
Scroll to top