01/17/2020 06:43

Giảm cân hiệu quả hơn bằng cách xác định vị trí tích mỡ trên cơ thể

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Dù cơ địa béo hay gầy thì mỗi người sẽ có từng vùng tích mỡ khác nhau trên cơ thể. Đối với những bạn muốn giảm cân hiệu quả, việc xác định vùng tích mỡ để có phương án “đốt cháy” tương ứng là vô cùng cần thiết.

Mỡ thừa luôn là vấn đề nhức nhối đối với tất cả mọi người, không ức chế sao được khi cả thân hình đang nuột nà, lại tòi ra từng ngấn ở eo, bụng hay bắp tay, đặc biệt những lúc mặc đồ bó sát thì nhìn càng chán hơn. Việc tìm phương án xử lý đám mỡ này là điều đương nhiên, nhưng để giảm mỡ thành công thì không phải ai cũng làm được.

Nếu đang gặp khó khăn trong quá trình giảm cân thì rất có thể do bạn chưa thực hiện bước xác định vùng tích mỡ thừa để áp dụng phương án đốt mỡ tương ứng. Đây là lúc bạn sẽ cần những thông tin hữu ích dưới đây đấy.

Giảm cân hiệu quả hơn bằng cách xác định vị trí tích mỡ trên cơ thể
Mỗi người sẽ có từng vùng tích mỡ khác nhau trên cơ thể.

>> Xem thêm: GS Eric Rimm: Không phải ăn rau củ là giảm mỡ, nhất là ngô, khoai tây

Mỡ bụng: Nên chạy bộ, đạp xe

Đối với phụ nữ, số đo vòng eo >88,9cm được xem là bị béo phì, con số này đối với nam giới là 101,6cm. Không chỉ gây mất tính thẩm mỹ, vòng eo ngấn mỡ còn là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch cao. 

Giảm cân hiệu quả hơn bằng cách xác định vị trí tích mỡ trên cơ thể
Chạy bộ, đạp xe đạp thường xuyên sẽ giúp bạn giảm vòng eo nhanh chóng.

Các bài tập phù hợp với người bị tích mỡ vùng bụng là chạy bộ, đạp xe. Kết hợp cùng chế độ ăn uống nhiều chất xơ và hạn chế tinh bột. Cố gắng tránh xa những cảm xúc tiêu cực và xây dựng lối sống điều độ, khoa học.

>> Đừng bỏ lỡ: Không còn là "bé heo" mũm mĩm, Minh Hằng gầy gò khiến fans lo lắng

Mỡ ở bắp tay: Nên tập plank, chống đẩy

Là một trong những vị trí khó giảm mỡ nhất trên cơ thể, các cô gái bị tích mỡ ở bắp tay thường chịu thiệt thòi vì không thể diện những bộ cánh khoe vai trần hoặc cúp ngực.

Giảm cân hiệu quả hơn bằng cách xác định vị trí tích mỡ trên cơ thể
Bắp tay là một trong những vùng khó giảm mỡ nhất.

Những bài tập tác động trực tiếp lên bắp tay như chống đẩy, plank và các bài tập tay là cực kỳ cần thiết. Đặc biệt bạn cần phải kiên trì với kế hoạch của mình, có thể tự đặt ra mục tiêu trong 1 tháng, 2 tháng để bắp tay sớm trở nên săn chắc, thon gọn hơn.

>> Xem thêm: Chuyên gia Haris (Bilaras) chỉ mẹo giảm 4,5 kg/tuần chỉ với "ăn và ăn"

Hông và đùi: Các bài tập cường độ cao

Giảm cân hiệu quả hơn bằng cách xác định vị trí tích mỡ trên cơ thể
Hãy tăng dần độ khó của bài tập theo thời gian, đừng vội vàng tập nhiều ngay từ đầu sẽ dễ gây phản tác dụng.

Mỡ tại 2 khu vực này sẽ tích tụ dần ngay dưới lớp da, dựa theo nghiên cứu của Đại học Oxford, bạn ăn càng nhiều thực phẩm chiên rán và chế biến sẵn thì mỡ hông và đùi sẽ càng dày. Vì thế, việc đầu tiên cần làm nếu muốn giảm mỡ tại đây là thay đổi chế độ ăn uống, đặc biệt hạn chế ăn đồ dầu mỡ và thức uống chứa đường. 

Chịu khó tuân thủ trong một thời gian ngắn, cơ thể sẽ tự đốt cháy mỡ thừa để bù cho nguồn năng lượng thiếu hụt. Cộng thêm các bài tập cường độ cao, đòi hỏi sức bền và tác động nhiều lên hông, đùi như gập bụng, squat… Tuy nhiên cũng cần phân bổ thời gian tập hợp lý, tránh quá sức, nếu có thể tập cùng huấn luyện viên thì càng tốt.

Tập tabata hiphop đốt cháy mỡ thừa

Đối với những bạn mới bắt đầu thực hiện quá trình giảm cân thì tuyệt đối không được vội vàng. Hãy thay đổi và tập luyện một cách từ từ, đảm bảo cơ thể có thể thích ứng dần đến mức độ ăn kiêng và cường độ tập luyện như mong muốn. Việc đặt ra mục tiêu cụ thể, ví dụ giảm 1,5kg/tuần, 3cm vòng eo/tháng… sẽ giúp bạn có thêm động lực đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. 

Cùng chia sẻ kinh nghiệm đánh bay mỡ thừa của bạn tại mục bình luận nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên Bestie nhé!

Nghiên cứu từ ĐH London: Càng chê ai đó béo càng khiến họ tăng cân

Việc chê bai ngoại hình của người khác là hành vi đáng chê trách. Theo các chuyên gia tâm lý, những câu nói kiểu “dạo này bạn béo lên hả”, “áo mặc chật quá trông hơi kỳ nè”, “béo thế này chắc lăn nhanh hơn đi quá ha”… Không những gây ảnh hưởng đến tinh thần của người đó, mà còn khiến họ càng mất khả năng kiểm soát các số đo của mình hơn. 

Nếu bạn muốn nhắc nhở ai đó về vấn đề cân nặng thì đừng trực tiếp đề cập đến ngoại hình của họ, cũng đừng lấy điều đó ra để trêu đùa, cười cợt. Người nói thì vô tình nhưng người nghe sẽ nhớ mãi, đặc biệt là những lời mang tích đả kích vẻ ngoài… 

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
9 mẹo để có nụ cười duyên dáng
Scroll to top