01/01/2020 13:51

Chuyên gia Haris (Bilaras) chỉ mẹo giảm 4,5 kg/tuần chỉ với "ăn và ăn"

Huyền Diễm - Theo thethaovanhoa.vn

Hiện nay có nhiều phương pháp giảm cân được nhiều chị em áp dụng như keto, low card hoặc eat clear. Song bên cạnh đó thì bạn hãy thử áp dụng theo cách giảm cân của chuyên gia dinh dưỡng Haris (Bilaras) để lấy lại vóc dáng nhanh.

Việc giảm nhiều cân một cách nhanh chóng không tốt cho sức khoẻ và cũng có thể bạn sẽ bị tăng cân trở lại. Ngoài ra, người bị béo phì sẽ dễ thành công với việc giảm cân hơn so với người chỉ hơi béo một chút. Bạn có thể giảm tới 4,5kg trong một tuần mà không dùng thuốc khi thay đổi phần lớn chế độ ăn uống và tập luyện.

Chuyên gia Haris (Bilaras) chỉ mẹo giảm 4,5 kg/tuần chỉ với ăn và ăn
Chế độ dinh dưỡng của Haris (Bilaras).

Là một chuyên gia dinh dưỡng, Haris tập trung vào các thực phẩm dinh dưỡng, nói không với thuốc giảm cân. "Chính vì vậy bạn sẽ không tìm thấy bất kì loại thuốc giảm cân nào trong chế độ ăn uống này. Hầu hết các loại thuốc giảm cân đều không lành mạnh, có thể gây ra buồn nôn, tiêu chảy và nhiều triệu chứng nghiêm trọng khác. Điều duy nhất mà bạn cần làm là chọn các thực phẩm tươi ngon", Haris cho biết.

>> Xem thêm: Theo đông y, giảm mỡ thừa dễ dàng nhờ phương pháp ăn ổi luộc mỗi ngày

Chỉ dẫn ăn uống để giảm cân trong 7 ngày

Nguyên tắc cần nhớ: Tập trung vào các loại thực phẩm bạn ăn chứ đừng chú ý quá nhiều vào số cân bạn sẽ giảm. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Ngày thứ Hai

Nếu như ngày thứ nhất là ngày của các loại trái cây tươi thì ngày thứ hai là ngày của rau rủ. Thực đơn giảm cân cho ngày thứ Hai như sau:

Chuyên gia Haris (Bilaras) chỉ mẹo giảm 4,5 kg/tuần chỉ với ăn và ăn
Ngày thứ 2 bạn chỉ nên ăn salad và uống đủ lượng nước.

Bữa sáng với 1 củ khoai tây luộc, trong ngày, bạn có thể ăn các loại salad rau củ tùy thích, uống đủ 2 ly nước. Salad là món ăn vừa ngon miệng vừa giúp bạn giảm cân thành công.

Ngày thứ Ba

Bạn cần kết hợp cả trái cây và rau củ trong ngày thứ Ba. Tuy nhiên, không nên ăn khoai tây và chuối và tiếp tục uống 12 ly nước.

Chuyên gia Haris (Bilaras) chỉ mẹo giảm 4,5 kg/tuần chỉ với ăn và ăn
Kết hợp thêm trái cây vào khẩu phần ăn.

>> Xem thêm: 3 loại thực phẩm được sao việt ưa chuộng trong việc giảm cân, giữ dáng

Ngày thứ Tư

Ngày thứ Tư được gọi là ngày của chuối, bởi vì bạn phải ăn đủ 8 quả chuối, ăn thêm các loại canh rau và thêm 3 ly sữa, tiếp tục uống 12 ly nước. Chuối và sữa là lựa chọn hợp lý cho bạn trong ngày thứ 4 giảm cân.

Chuyên gia Haris (Bilaras) chỉ mẹo giảm 4,5 kg/tuần chỉ với ăn và ăn
Bổ sung đúng số lượng chuối để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ngày thứ Năm

Ngày thứ Năm là ngày của cà chua. Trong ngày này, bạn cần ăn 6 quả cà chua và 1 bát cơm trắng, dùng thêm các loại rau, táo, cam, bưởi tùy, uống 10 ly nước

Chuyên gia Haris (Bilaras) chỉ mẹo giảm 4,5 kg/tuần chỉ với ăn và ăn
Ngày của cà chua, có thể ăn thêm rau hoặc trái cây.

Ngày thứ Sáu

Bước vào ngày thứ Sáu, quá trình giảm cân cấp tốc của bạn xem như đã sắp sửa hoàn thành. Lúc này, bạn sẽ nhận ra cơ thể đã có những thay đổi đáng kể rồi đấy. Cân nặng và vòng eo đều đã giảm đi một cách kinh ngạc. Hãy tiếp tục kiên trì với thực đơn giảm cân: ăn 1 bát cơm trắng nhỏ, bổ sung thêm các loại canh rau, uống ít nhất 10 ly nước

Chuyên gia Haris (Bilaras) chỉ mẹo giảm 4,5 kg/tuần chỉ với ăn và ăn
Vẫn cung cấp đủ lượng rau và nước cho cơ thể.

>> Xem thêm: Trương bá chi đẻ 3 con vẫn 'vạn người mê' nhờ không ăn thịt

Ngày cuối cùng

Đây là ngày cuối cùng trong chuỗi giảm cân cấp tốc 7 ngày của bạn. Vì thế, bạn nhớ đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục kiên trì với thực đơn ăn kiêng sau: ăn 1 bát cơm nhỏ, dùng thêm súp, salad rau, uống ít nhất 10 ly nước và thêm nước ép trái cây. Cơm, rau củ và nước ép là thực đơn hoàn hảo cho ngày thứ 7 giảm cân của bạn.

Chuyên gia Haris (Bilaras) chỉ mẹo giảm 4,5 kg/tuần chỉ với ăn và ăn
Bổ sung thêm các loại nước ép vào ngày cuối cùng, vậy là bạn đã hoàn thành xong.

Một số câu hỏi liên quan đến chế độ ăn uống giảm cân trong 1 tuần của Haris

- Tôi cảm thấy đói và hơi váng đầu trước khi ngủ, tôi nên làm gì? Hãy ăn hoa quả, đi bộ 5 phút, ngồi xuống thư giãn khoảng 10 phút và đi ngủ.

- Tôi có được uống rượu khi ăn theo chế độ này? Không.

- Tôi có nên tiếp tục sau khi kết thúc 1 tuần? Bạn có thể áp dụng chế độ ăn này trong 2 tuần, sau đó nghỉ ngơi vài ngày và lặp lại 1-2 tuần nếu bạn muốn.

- Tôi có được nhai kẹo cao su trong thời gian ăn kiêng này? Câu trả lời là "Có".

- Nếu không muốn ăn cơm, tôi có thể thay bằng gì? Bạn có thể thay bằng một củ khoai tây hoặc hạt quinoa.

- Tôi có thể dùng soup có lượng calo thấp bán ở cửa hàng thay cho việc tự nấu được không? Câu trả lời là "Không". Tốt nhất bạn nên tự chế biến món ăn của mình từ thực phẩm tươi ngon.

Chuyên gia Haris (Bilaras) chỉ mẹo giảm 4,5 kg/tuần chỉ với ăn và ăn
Theo Haris (Bilaras) thì tốt nhất bạn nên tự chế biến món ăn từ thực phẩm tươi sống, để đảm bảo độ dinh dưỡng.

- Tôi bị tiểu đường. Chế độ ăn này tôi cảm thấy mệt mỏi và mất năng lượng thì phải làm sao? Cho 50mg đường trong một ly nước và uống hoặc bạn có thể ăn một viên kẹo để mức độ năng lượng trở lại bình thường.

- Tôi có thể nướng khoai tây thay vì luộc không? Có thể.

- Tôi đang uống vitamin tổng hợp, tôi có nên tiếp tục uống khi áp dụng chế độ ăn này? Các chất dinh dưỡng trong trái cây và rau tươi trong chế độ ăn này cũng cấp cân bằng chất dinh dưỡng mà bạn cần.

- Tôi không uống được sữa. Tôi có thể thay sữa bò bằng sữa hạt được không? Câu trả lời là "Có". Bạn có thể thay bằng sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân. Tuy nhiên, những sữa này có lượng calo cao nên bạn hãy uống ít đi.

Cardio giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Phương pháp này đã được Haris (Bilaras) – một chuyên gia dinh dưỡng xây dựng nên khi ông muốn giảm cân cấp tốc và hiệu quả cũng đã được kiểm chứng và ghi nhận. Tuy nhiên cũng nên tùy chọn vào cơ địa mỗi người, không phải ai cũng phù hợp. Chúc chị em giảm cân thành công đón Tết. 

Ảnh tổng hợp

>>> Đáng chú ý: Eat clean, low carb... Phương pháp ăn kiêng "đắt khách" năm 2019

Eat clean, low carb... Phương pháp ăn kiêng "đắt khách" năm 2019

Chế độ ăn kiêng ketogenic (thường được gọi là keto) là một chế độ ăn ít carb, nhiều chất béo, có nhiều điểm tương đồng với chế độ ăn kiêng Atkins và những chế độ ăn ít carb. Chế độ ăn này giúp giảm mạnh lượng carbohydrate nạp vào cơ thể, và thay bằng chất béo. Lượng carb giảm khiến cơ thể bạn chuyển sang trạng thái chuyển hóa gọi là ketosis. Cơ thể cũng chuyển chất béo thành xeton trong gan, có thể cung cấp năng lượng cho não.

Khi áp dụng chế độ ăn eat clean cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ năng lượng để bạn có thể hoạt động cả ngày, nhưng song song đó, lượng độc tố, chất béo không cần thiết từ thực phẩm cũng sẽ được cắt giảm tối đa, giúp cơ thể được thanh lọc tốt hơn. Đây cũng là cơ hội để cơ thể củng cố hệ thống miễn dịch và nâng cao sức khỏe toàn diện.

 

Video có thể bạn quan tâm
Những thói quen đơn giản giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Scroll to top