01/12/2020 16:30

Chỉ cần nhìn dáng ngủ sẽ đoán được tính cách và tình trạng sức khỏe

Chơn Ân  - Theo thethaovanhoa.vn Chơn Ân

Dáng ngủ không chỉ là thói quen của mỗi người mà thông qua đó ta có thể đoán được phần nào tính cách, đặc biệt là các dấu hiệu nhận biết sức khỏe đang ở mức nào?

Việc nhận biết được sức khỏe của bạn đang nằm trong tình trạng nào, dựa vào tư thế và chất lượng ngủ mỗi đêm sẽ rõ. Một giấc ngủ sâu từ đêm đến sáng và cảm thấy sảng khoái khi vừa thức dậy cho thấy sức khỏe của bạn rất tốt.

Nhưng ngược lại, nếu có một trong những biểu hiện khi ngủ hoặc tư thế nằm dưới đây thì chứng tỏ sức khỏe của bạn đang có biểu hiện không tốt, bạn cần chăm sóc cơ thể kỹ hơn. Không chỉ thế, chỉ dựa vào giấc ngủ cũng có thể đoán được phần nào tính cách nữa đấy.

Chỉ cần nhìn dáng ngủ sẽ đoán được tính cách và tình trạng sức khỏe
Bạn ngủ quên trời đất, thậm chí kéo dài hơn 13 - 14 tiếng. (Ảnh minh họa) 

>> Xem thêm: 8 động tác giúp trị mất ngủ, hiệu quả nhất là đặt chân lên tường

Tư thế đầu tiên: Ngủ thai nhi  

Đây chính là tư thế ngủ cực kỳ phổ biến và được nhiều người cho rằng cảm thấy thoải mái nhất. Khi ngủ, chúng ta sẽ hơi cuộn người vào và nằm nghiêng một bên, giống như một bào thai. 

Chỉ cần nhìn dáng ngủ sẽ đoán được tính cách và tình trạng sức khỏe
Tư thế phổ biến nhất và chắc chắn nhiều người đều có tư thế này khi ngủ. (Ảnh minh họa) 

Đoán tính cách:  

Người có thư thế ngủ này có vẻ bề ngoài khá lạnh lùng nhưng bên trong cực kỳ ấm áp. Tuy luôn tỏ ra kiên cường, cứng cỏi trong mọi việc nhưng tâm hồn bên trong lại cực kỳ nhạy cảm và yếu đuối, dễ xúc động. Vậy nên, nhìn thì khó gần, nhưng những người như thế lại nhút nhát, luôn cảm thấy lúng túng khi được bắt chuyện. 

Ảnh hưởng sức khỏe:  

Nếu đây chính là tư thế ngủ hằng ngày của bạn, thì bạn nên nghiêng người bên phải. Nếu xoay theo chiều bên trái sẽ vô tình tạo áp lực lên các cơ quan nội tạng bên trong như: tim, gan, dạ dày, phổi,... ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, khiến bạn cảm giác mệt mỏi sau mỗi lần thức dậy. 

Tư thế thứ 2: Ngủ rơi tự do  

Những người thưởng sở hữu dáng ngủ "rơi tự do" thường sẽ nằm sấp, hai tay ôm gối, đầu quay qua một bên . 

Chỉ cần nhìn dáng ngủ sẽ đoán được tính cách và tình trạng sức khỏe
Nhiều người cho rằng ngủ kiểu này khá kém duyên. (Ảnh minh họa) 

>> Đừng bỏ lỡ: Ngủ không kê gối tốt cho cổ, lưng và tránh nếp nhăn

Đoán tính cách:  

Những người ngủ dáng này thì tích cách hướng ngoại, sôi nổi, thẳng tính, có sao nói vậy. Họ thuộc kiểu người cực kỳ tự tin trong mọi hoàn cảnh, giải quyết được mọi vấn đề nhờ sự tháo vác. Tuy nhiên thẳng tính nên nhiều người nghĩ rằng những người sở hữu dáng ngủ này thường rất thô lỗ, nhưng không ai biết được họ là một con người rất dễ bị tổn thương. 

Ảnh hưởng sức khỏe:  

Tư thế này sẽ giúp bạn giảm ngáy ngủ hiệu quả nhưng thật sự cũng không tốt cho sức khỏe. Nằm sấp sẽ tạo một lực căng thẳng trên phần thắt lưng cũng như các khớp khác xung quanh và cơ bắp. Theo thời gian sẽ dẫn đến thoái hóa, đau đớn, nghiêm trọng hơn đó chính là tê liệt, lâu dần sẽ khiến giấc ngủ bạn bị gián đoạn. 

Tư thế thứ 3: Ngủ chiến binh  

Những người sở hữu tướng ngủ này, thường sẽ nằm ngửa, hai tay thả lỏng xuôi theo chiều của cơ thể. 

Chỉ cần nhìn dáng ngủ sẽ đoán được tính cách và tình trạng sức khỏe
Tư thế trông thoải mái và không mấy đặc biệt này lại là một cá tính cực kỳ ấn tượng hơn cả hai dáng ngủ trên. (Ảnh minh họa) 

>> Xem thêm: Những thói xấu khiến càng ngủ càng thấy mệt: Nhất là trùm chăn kín đầu

Đoán tính cách:  

Khi nói đến tư thế ngủ chiến binh thì người này cực kỳ mạnh mẽ nhưng khá trầm tính và nhất là có quyết đoán cao. Họ luôn đặt ra tiêu chuẩn cho cuộc sống rất cao, gu lựa chọn người yêu cũng phải thật sự ấn tượng. 

Ảnh hưởng sức khỏe:  

Đây chính là tư thế ngủ tốt nhất cho da mặt của bạn, hạn chế được việc hình thành các nếp nhăn và đốm tàn nhan trên khuôn mặt bạn. Tư thế này được các chuyên gia khuyên nên làm theo và cực kỳ tốt cho phụ nữ, giúp hạn chế tình trạng giúp ngực bị chảy xệ. 

Những tác nhân gây gián đoạn giấc ngủ bạn nên biết

Thông qua dáng ngủ chúng ta có thể hiểu thêm được tính cách cũng như tình trạng sức khỏe đang nằm ở mức nào. Nếu bạn đang có những dáng ngủ thật sự chưa phù hợp thì hãy thay đổi dần dần có thể cải thiện tốt về sức khỏe của bản thân và chất lượng giấc ngủ nhé!

Còn bạn, bạn có những dáng ngủ như thế nào?, chia sẻ với chúng tôi tại mục bình luận nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên Bestie nào!

BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ MỘT GIẤC NGỦ NGON

- Không ăn quá no và không ăn quá nhiều đồ tẩm ướp gia vị, tránh ăn đồ quá mặn trước khi đi ngủ

- Không hút thuốc lá và dùng các thức uống có chứa chất cafein vào buổi chiều. 

- Sau bữa ăn khoảng 20 phút nên vận động nhẹ nhàng để giúp tuần hoàn của cơ thể, có thể tản bộ 15 phút để tiêu hóa hết thức ăn. Tối nên uống một ly sữa ấm. 

- Tránh suy nghĩ quá nhiều, nên thư giãn tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi.

- Nơi ngủ thích hợp không có tiếng động, ánh sáng giới hạn, chỗ nằm thoải mái. Không mặc đồ ngủ bó chật.

- Phải ngủ đúng giờ và đủ 8 tiếng. 

Video có thể bạn quan tâm
Những tác nhân gây gián đoạn giấc ngủ bạn nên biết
Scroll to top