01/18/2020 16:17

Cà phê, khổ qua, gừng... tuy đắng mà bổ, giúp giảm mỡ, tốt sức khỏe

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn

Rất nhiều người nghe tới vị đắng là nhăn mặt tỏ rõ sự không thích thú. Tuy nhiên nếu biết những lợi ích cho sức khỏe và tác dụng giữ dáng thần sầu mà thực phẩm đắng mang lại thì chắc chắc ai cũng sẽ thay đổi quan điểm.

Những món thức uống và đồ ăn vị đắng ít được lòng mọi người vì khó ăn, lại không mang đến cảm giác ngon miệng. Những tưởng các món đắng chắc cũng không bổ béo gì giống như cái vị khó chịu của nó, tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, hầu hết thực phẩm đắng đều có thể giúp tăng dịch tiêu hóa, nhuận tràng, chứa nhiều hợp chất giúp cơ thể chống lại chứng cảm lạnh và quá trình lão hóa.

Theo tờ KKnews, có 6 loại thực phẩm vị đắng có giá rẻ bèo tại Việt Nam nhưng chứa đựng công dụng thần sầu mà không nhiều người biết được.

Cà phê, khổ qua, gừng... tuy đắng mà bổ, giúp giảm mỡ, tốt sức khỏe
Bạn sẽ bớt kỳ thị thực phẩm có vị đắng sau khi biết về tác dụng của chúng.

>> Xem thêm: 3 loại thực phẩm được sao Việt ưa chuộng trong việc giảm cân, giữ dáng

Cà phê

Vốn là thức uống được cánh mày râu vô cùng ưa chuộng, nhiều chị em cũng thích uống cà phê nhưng là loại có cho thêm nhiều đường sữa để giảm bớt vị đắng. Theo các chuyên gia, caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy sự phân hủy chất béo, đặc biệt là giải phóng chất béo bị phân hủy trong máu, nhờ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên tập uống loại cà phê nguyên chất, không thêm đường sữa thì mới phát huy công dụng giảm cân được tốt nhất nhé.

Cà phê, khổ qua, gừng... tuy đắng mà bổ, giúp giảm mỡ, tốt sức khỏe
Hãy uống cà phê vào 30 – 40 phút trước khi tập thể dục, không nên uống khi bụng đói hoặc có hệ tiêu hóa kém.

>> Đừng bỏ lỡ: Tạp chí Mỹ: Ăn nhiều chất xơ giúp giảm nguy cơ ung thư phổi

Mướp đắng

Luôn nằm trong top các thực phẩm vị đắng bổ dưỡng nhất. Mướp đắng chứa hàm lượng glycoside đắng, phyto và Vitamin B, C dồi dào. Rất tốt đối với phụ nữ mang thai muốn phục hồi sau quá trình thai nghén, người bị tiêu chảy, rối loạn mắt, khó ngủ, táo bón, đái tháo đường, làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân.

Cà phê, khổ qua, gừng... tuy đắng mà bổ, giúp giảm mỡ, tốt sức khỏe
Đừng vì vị đắng mà ngâm mướp qua với nước muối, vì lợi ích của nó nằm ở vị đắng, nếu bị trôi đi thì sẽ mất luôn tác dụng đối với sức khỏe. 

>> Xem thêm: Đầu bếp Michael Smith: Món chiên, nướng không tươi ngon bằng hấp, tái

Sô cô la đen

Kết qủa nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã chứng minh tác dụng hỗ trợ giảm cân nếu ăn thường xuyên của sô cô la đen. Tuy nhiên bạn phải kết hợp với chế độ vận động và tập luyện điều độ nữa thì mới có hiệu quả. Hãy ưu tiên sử dụng sô cô la đen chứa lượng cacao 70%, tuy đắng nhưng sẽ tốt cho vóc dáng của bạn hơn hẳn các loại sô cô la ngọt.

Cà phê, khổ qua, gừng... tuy đắng mà bổ, giúp giảm mỡ, tốt sức khỏe
Nếu không muốn tăng ký thì hãy ưu tiên sô cô la đen thay vì sô cô la ngọt nhé.

Rau chân vịt

Còn được gọi là cải bó xôi, có đến 93% là nước và chứa rất ít calo, đặc biệt rất giàu axit oxalic –  nguyên nhân tạo nên hương vị đặc trưng của rau chân vịt. Khi sơ chế, bạn đừng rửa rau quá nhiều lần vì dễ làm trôi axit oxalic, đồng nghĩa với việc giảm luôn công dụng giảm cân của nó.

Cà phê, khổ qua, gừng... tuy đắng mà bổ, giúp giảm mỡ, tốt sức khỏe
Rau chân vịt chứa rất ít calo và rất dồi dào axit oxalic.

Rau diếp 

Hàm lượng chất đắng dồi dào trong rau diếp chứa rất nhiều chất diệp lục và vitamin. Không những giúp hỗ trợ làm tiêu hao mỡ thừa hiệu quả, mà còn có tác dụng thanh nhiệt, đào thải độc tố, lợi sữa, an thần, nhuận tràng. Sử dụng khoảng 80g/ngày bằng cách ăn sống, xay sinh tố, nấu canh hoặc luộc để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. 

Cà phê, khổ qua, gừng... tuy đắng mà bổ, giúp giảm mỡ, tốt sức khỏe
Bạn có thể ăn sống, xay sinh tố hoặc nấu canh để tăng tác dụng giảm cân của rau diếp.

Gừng, quế và hạt tiêu

Vốn là các loại gia vị quen thuộc, tuy nhiên vẫn có một số người e ngại vị cay nồng, pha chút đắng của hạt tiêu, gừng và quế. Mặc dù không thể sử dụng trực tiếp thường xuyên, nhưng các nàng vẫn có thể nêm nếm nhiều hơn khi nấu các món ăn cần đến chúng. 

Cà phê, khổ qua, gừng... tuy đắng mà bổ, giúp giảm mỡ, tốt sức khỏe
Từ giờ, hãy nêm nhiều hơn các loại gia vị này vào món ăn để sớm sở hữu thân hình thon gọn nhé.
Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?

Trong Đông y từ xưa đã xem vị đắng là thuốc quý, nếu được sử dụng hợp lý sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe. Vì thế cho dù bạn không có nhu cầu giảm cân đi nữa, thì việc thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm trên đây cũng là điều vô cùng có lợi cho cơ thể đấy. 

Cùng chia sẻ bí quyết giảm cân của bạn vào mục bình luận bên dưới nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Xem thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị trên Bestie nào!

Nốc bánh mứt, ăn đồ hâm nhiều lần hại sức khỏe, gây tăng cân ngày tết

Trong dịp Tết nguyên đán, mọi gia đình đều cố gắng chuẩn bị chu đáo nhất có thể. Từ mâm ngũ quả, hoa đào hoa mai, cho đến các món ăn truyền thống và các món được nhiều người ưa thích. 

Tuy nhiên vì khó lòng đoán được sức ăn của mỗi người lẫn lượng khách ghé thăm nhà, nên các món ăn thường được chiên rán, hâm lại nhiều lần để giữ được lâu và tránh lãng phí. Và đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vào dịp Tết... 

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Video có thể bạn quan tâm
4 lợi ích "thần kỳ" của thực phẩm có vị đắng
Scroll to top