12/09/2019 06:24

“Liều thuốc đại bổ” không tốn 1 xu đến từ bài tập xoa bụng mỗi ngày

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Không phải là những đơn thuốc với đủ kỳ trân dị thảo khó kiếm và đắt tiền, chỉ với thao tác xoa bụng mỗi ngày 2 lần theo hướng dẫn dưới đây là bạn đã có thể nâng cao sức khỏe của mình lên rất nhiều.

Đường Tổ Uyên – một bác sĩ y học Trung Quốc chia sẻ, ông từng bị viêm não và hôn mê 5 ngày vào năm ông 49 tuổi. Sau quá trình hồi phục đầy khó khăn, các kết quả kiểm tra cho thấy tình trạng huyết áp cao, tăng lipid máu và đường huyết, ông luôn phải mang theo bình oxy mỗi khi đi bộ. 

Thật bất ngờ là phép màu đã đến từ khi bác sĩ Đường kiên trì với phương pháp xoa bụng mỗi sáng và tối, các chỉ số sức khỏe được điều tiết và trở về trạng thái cân bằng. Hiện ông đã bước qua tuổi 76 và vô cùng khỏe mạnh.

“Liều thuốc đại bổ” không tốn 1 xu đến từ bài tập xoa bụng mỗi ngày
Bác sĩ Lộ Chí Chinh cũng nhờ bí quyết xoa bụng mỗi ngày sau khi ăn khoảng 1 tiếng rưỡi giúp cơ thể khỏe khoắn.

Không chỉ có bác sĩ Đường, một bậc thầy về y học Trung Quốc – bác sĩ Lộ Chí Chinh cũng nhờ bí quyết xoa bụng mỗi ngày sau khi ăn khoảng 1 tiếng rưỡi giúp cơ thể khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng dù đã hơn 90 tuổi. Trường hợp đáng ngạc nhiên nhất phải kể đến bác sĩ Lý Tế Nhân, mặc dù đã hơn 80 tuổi nhưng da dẻ ông vẫn hồng hào, thậm chí còn mọc lại tóc và lông mày màu đen, tất cả là nhờ xoa bụng. 

“Liều thuốc đại bổ” không tốn 1 xu đến từ bài tập xoa bụng mỗi ngày
Bác sĩ Lý Tế Nhân thậm chí mọc lại tóc và lông mày màu đen khi kiên trì thực hiện động tác đơn giản này.

Kiên trì thực hiện phương pháp xoa bụng sẽ giúp thúc đẩy tiêu hóa, chữa táo bón, người bị suy nhược hay bệnh nhân mắc bệnh mãn tính cũng dần khỏe mạnh trở lại. 

>> Xem thêm: Xoa bụng, massage mặt sau bữa ăn 30 phút để sống lâu, sống khỏe

Cách xoa bụng vào sáng và tối, bệnh tật tránh xa

Mặc dù cách thực hiện không hề phức tạp, nhưng bạn vẫn cần tuân thủ một số lời khuyên nhất định, đặc biệt là phải kiên trì xoa bụng lúc trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, nếu được thì xoa thêm một lần nữa vào buổi chiều. Sau 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của cơ thể. 

Tư thế xoa bụng: Nhiều người sẽ cho rằng việc đứng hay ngồi đều không ảnh hưởng đến hiệu quả xoa bụng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, tư thế đứng thẳng không tốt bằng tư thế vừa ngồi vừa xoa bụng, tư thế ngồi lại không tốt bằng vừa nằm ngửa vừa xoa bụng. 

Động tác và hô hấp: Thao tác xoa bụng kết hợp với hít thở đúng nhịp là rất quan trọng. Trước khi xoa, bạn hãy nằm ngửa, hít sâu và thở nhẹ 9 lần sau đó để tay lên rốn, tay trái ấn lên mu bàn tay phải, lấy rốn làm trung tâm rồi xoa ngược chiều kim đồng hồ từ trong ra ngoài. Liên tục xoa khoảng 36 vòng thì đổi tay.

>> Đừng bỏ lỡ: Dễ lắm: Xoa bụng với 2 hỗn hợp này những ngấn mỡ thừa xấu xí sẽ tan biến trong vài tuần

Những điều cần chú ý

“Liều thuốc đại bổ” không tốn 1 xu đến từ bài tập xoa bụng mỗi ngày
Thao tác xoa bụng đúng là cực kỳ quan trọng giúp nâng cao hiệu quả đối với sức khỏe.
  • Không nên xoa quá nhanh, thời gian xoa bụng là từ 10 – 30 phút với tốc độ chậm và đều, khoảng 2 – 3giây/vòng được xem là tiêu chuẩn. Việc xoa bụng quá nhanh có thể khiến bạn mỏi tay và nhanh mất sức. 
  • Trong khi xoa, bạn có thể có cảm giác nóng bụng, nhanh đói hoặc thoát khí… thì đó là biểu hiện bình thường, không cần lo lắng.
  • Bạn không nên thực hiện thao tác xoa bụng khi đang quá no hoặc quá đói.
  • Những người bị viêm ruột, viêm ruột thừa, kiết lỵ, mắc bệnh ung thư cũng không nên xoa bụng.

>> Xem thêm: Xoa bụng bầu: Thể hiện tình cảm với con nhưng dễ gây sinh non nếu xoa nhiều và sai lúc

Có thể bạn chưa biết: "điềm báo" từ giấc mơ có thể cho ta thấy được tình trạng sức khỏe của bản thân

Bên cạnh hiệu quả tiêu trừ táo bón, loại bỏ các tổn thương tại dạ dày, phòng trừ cao huyết áp, bệnh tim thứ phát… thì việc kiên trì áp dụng phương pháp xoa bụng mỗi sáng và tối còn giúp giảm mỡ bụng, làm cơ bụng săn chắc hơn. Nếu bạn đang muốn nâng cao sức khỏe nhưng lại phân vân giữa các loại thực phẩm chức năng hoặc các bài tập phức tạp, thì tại sao lại không thử ngay phương pháp vừa đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả này nhỉ.

Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này đến người thân và bạn bè nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên Bestie nào!

Tập động tác sau vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn khỏe mạnh sống lâu, không lo bệnh tật

Chỉ vài động tác đơn giản cũng có thể giúp cơ thể thả lỏng, thư giãn gân cốt và tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó góp phần đẩy lùi bệnh tật một cách hiệu quả.

Vào mỗi buổi sáng khi vừa thức giấc, bạn hãy úp hai bàn tay vào nhau và xoa đều cho đến khi lòng bàn tay dần nóng lên và có màu đỏ hồng hào. Động tác này giúp cho bạn nhanh tỉnh ngủ, cơ thể được làm ấm để sẵn sàng cho ngày mới đầy năng lượng...

Bạn dùng lòng các đầu ngón tay (không dùng móng tay) xoa bóp đầu từ chân trán lên đỉnh đầu, mát xa tiếp ra vùng sau đầu. Mỗi giây xoa bóp khoảng từ 2-4 lần, thực hiện đều trên cả vùng đầu trong 1 phút là có thể dừng lại.

Dùng ngón trỏ và ngón cái, xoa bóp day bấm vành tai từ trên xuống dưới rồi lại ngược từ dưới lên trên cho đến khi bạn cảm thấy tai nóng ấm lên,

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
6 món ăn không nên ăn vào buổi sáng
Scroll to top