12/11/2019 13:17

Học cách giữ dáng thanh mảnh như phụ nữ Nhật: ăn sushi và ăn bằng đũa

Nam Phương - Theo thethaovanhoa.vn Nam Phương

Có những món ăn, cách ăn đã trở thành quy tắc không thể thay đổi của phụ nữ Nhật để giúp họ luôn có được một vóc dáng gọn gàng, thanh mảnh. Ăn sushi, ăn bằng đũa... và còn rất nhiều cách thú vị khác nữa.

Không chỉ phụ nữ Hàn Quốc mà phụ nữ Nhật Bản cũng rất nổi tiếng trong việc chăm sóc làn da, vóc dáng. Ngoài đường phố Nhật Bản chúng ta không khó để bắt gặp được những quý cô có làn da sáng hồng, căng mịn cùng một vóc dáng thon gọn lý tưởng.

Để có được vóc dáng như vậy, họ cũng có những bí quyết và quy tắc riêng của mình, thậm chí có những bí quyết đã trở thành một quy tắc không thể thiếu của nhiều chị em phụ nữ Nhật.

Họ vẫn luôn ăn những bữa ăn vô cùng thịnh soạn và đầy đủ nhưng lại có những bí quyết riêng để không trở nên bị béo. Cùng tìm hiểu 6 tuyệt chiêu vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả của phụ nữ Nhật.

Ăn bằng đũa để giúp ăn chậm

Có thể nhiều người không biết rằng, thói quen dùng đũa của hầu hết người Châu Á cũng là một bí quyết lớn để giúp giữ gìn vóc dáng thanh mảnh. Theo các chuyên gia nhận định rằng, ăn bằng đũa sẽ giúp cho người dùng ăn chậm lại hơn so với những đồ dùng khác, việc ăn chậm lại sẽ giúp cho não bộ của bạn nhận thức được cảm giác no, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bị ăn quá nhiều. Không những vậy việc ăn chậm còn giúp chúng ta no lâu hơn việc ăn nhanh, vì khi ăn nhanh, dạ dày sẽ không kịp tiêu hóa thức ăn, dẫn đến việc chúng ta dễ dàng bị no nhưng cũng rất nhanh đói. 

Học cách giữ dáng thanh mảnh như phụ nữ Nhật: ăn sushi và ăn bằng đũa
Ăn bằng đũa giúp chúng ta ăn chậm hơn tạo cảm giác nó.
Học cách giữ dáng thanh mảnh như phụ nữ Nhật: ăn sushi và ăn bằng đũa
Khi ăn quá nhanh, chúng ta sẽ nhanh đói và sẽ dẫn đến việc muốn ăn vặt để thỏa lấp cơn đói gây tích tụ mỡ.

>> Xem thêm:Nhai chậm và kĩ khi ăn giúp cô gái giảm 30kg sau 4 tháng

Ăn ít nhưng ăn nhiều món

Ngoài sự tinh tế và tỉ mỉ trong ẩm thực, người Nhật luôn nổi tiếng trong sự đa dạng của một bữa ăn. Dễ dàng nhận thấy trong một bữa ăn họ ăn rất nhiều món từ 4 - 5 món và thậm chí còn nhiều hơn nữa.

Dù bữa ăn được chuẩn bị thịnh soạn như vậy nhưng thực chất đó chỉ là một cách giúp họ cung cấp được nhiều dinh dưỡng vào cơ thể hơn thôi chứ hoàn toàn không gây ra việc ăn quá nhiều gây béo.

Lý do là bởi trong từng món ăn họ đều đong đếm một lượng vừa ăn, không quá nhiều cũng không qua ít và dù nhiều món nhưng tổng lượng thức ăn nạp vào cơ thể chỉ vừa đủ. Bên cạnh đó, trong các bữa ăn đều xuẩt hiện những món ăn chứa rất ít calo như canh hoặc súp.

Học cách giữ dáng thanh mảnh như phụ nữ Nhật: ăn sushi và ăn bằng đũa
Ăn ít nhưng ăn nhiều món là bí quyết giúp phụ nữ Nhật nạp đủ dinh dưỡng vào cơ thể nhưng lại không gây dư mỡ thừa.

Ăn sushi

Nhắc đến món ăn Nhật Bản nhiều người sẽ nhắc liền đến sushi. Thế nhưng nhiều người không biết rằng, Sushi còn chính là món ăn được mệnh danh là món ăn "quốc dân" trong việc giảm cân của người Nhật Bản. Trong sushi người Nhật thường bỏ thêm giấm và ăn kèm với những món rau củ muối lên men và đây cũng chính là bí quyết ăn sushi giữ dáng của họ. Các chuyên gia Nhật Bản đã khám phá ra rằng trong giấm và rau củ muối lên men chứa rất nhiều acetic acid, đây là chất giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể rất hiệu quả.

Học cách giữ dáng thanh mảnh như phụ nữ Nhật: ăn sushi và ăn bằng đũa
Ăn sushi kèm giấm và đồ ăn lên mem là một phương pháp giữ dáng cực kỳ độc đáo của người Nhật.

>> Có thể bạn quan tâm: 8 điều cần biết để ăn sushi đúng cách

Ăn sáng thịnh soạn và không ăn vặt

Với người Nhật họ luôn chuẩn bị một bữa sáng vô cùng thịnh soạn và đầy đủ bao gồm các món như: súp miso, cơm, trứng ốp và cá hồi nướng...

Bữa sáng luôn được xem là bữa chính và là bữa ăn quan trọng nhất của người Nhật, họ thường ăn rất nhiều vào đầy đủ để cung cấp được năng lượng lớn cho cả một ngày, các món ăn cũng sẽ được chia một lượng phù hợp để tránh bị dư chất cũng như tập trung ăn các món ăn chứa ít calo như rau và cá.

Bên cạnh đó, việc ăn sáng thịnh soạn còn giúp cho họ tránh được những bữa ăn vặt thiếu lành mạnh, người Nhật thường có quy tắc không ăn vặt và đặc biệt là không săn sau 4 giờ chiều. 

Học cách giữ dáng thanh mảnh như phụ nữ Nhật: ăn sushi và ăn bằng đũa
Ăn nhiều vào buổi sáng giúp cung cấp năng lượng và tránh được việc ăn vặt.

>> Bạn có biết: Sữa chua, chocolate... những món ăn vặt quen thuộc nhưng lại gây mụn trứng cá

Hạn chế ăn thịt và các chế phẩm từ sữa

Người Nhật thường có quy tắc không ăn quá nhiều thịt mà thay vào đó sẽ ưu tiên những thực phẩm ít calo vài giàu dinh dưỡng như: hải sản, đậu phụ, trứng và rau củ...

Đây là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và không gây tăng cân. Thịt chứa rất nhiều calo và được nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu ăn quá nhiều thịt không chỉ gây tăng cân béo phì mà còn gây ra rất nhiều những bệnh khác.

Bên cạnh thịt, người Nhật cũng luôn hạn chế những chế phẩm từ sữa vì đây là những loại thực phẩm giàu chất béo và chứa một lượng calo rất lớn.

Học cách giữ dáng thanh mảnh như phụ nữ Nhật: ăn sushi và ăn bằng đũa
Không ăn quá nhiều thịt và sữa sẽ giúp cơ thể không bị nạp quá nhiều calo giúp giữ dáng hiệu quả.

Uống trà

Người Nhật từ lâu luôn nổi tiếng với các loại trà và họ cũng rất ưa chuộng uống trà như một văn hóa lâu đời. Thậm chí trong cả máy bán hàng tự động, trà là một món thức uống không thể thiếu, họ thường uống trà cả một ngày dài.

Trà ngoài được biết đến với công dụng chữa bệnh, tăng đề kháng... đây là là loại thức uống giúp giữ dáng vô cùng hiệu quả, trong trà không chưa calo mà chứa nhiều thành phần giúp giảm cân giữ dáng thanh mảnh. 

Học cách giữ dáng thanh mảnh như phụ nữ Nhật: ăn sushi và ăn bằng đũa
Trà chứa nhiều công dụng trong việc giữ dáng vì vậy đây là thức uống không bao giờ thiếu của người Nhật.
Khám phá bí quyết cho làn da trong mướt của phụ nữ Nhật

Để duy trì và có được vóc dáng thon gọn cần rất nhiều yếu tố, trong đó việc ăn uống và cách ăn uống cũng luôn có những ảnh hưởng rất lớn đến vóc dáng. Vệc ăn uống khoa học đúng cách sẽ giúp cho bạn giảm được mỡ và duy trì được vóc dáng thon gọn. Những tuyệt chiêu ăn uống trên của phụ nữ Nhật là những phương pháp rất hữu hiệu lại vô cùng đơn giản mà chúng ta có thể học hỏi theo được. 

Còn bạn, bạn đã có phương pháp ăn uống đúng cách chưa, cùng chia sẻ nhé!

Cùng đón đọc nhiều tin tức hấp dẫn khác tại Bestie!

PHƯƠNG PHÁP "LẠ ĐỜI" CHỈ 5 PHÚT NẰM NGỬA GIÚP PHỤ NỮ NHẬT BẢN ĐỐT MỠ BỤNG HIỆU QUẢ

Có một phương pháp rất đơn giản không tốn nhiều tiền bạc lại giúp cảm được mỡ vòng èo vô cùng hiệu quả được phụ nữ Nhật truyển tai nhau chỉ bằng cách đặt một chiếc khăn được cuộn tròn dưới lưng khi nằm. 

Với phương pháp này bạn có thể giảm được 2 cm vòng eo chỉ sau vài tuyền tập luyện. Đây là phương pháp đã được phát hiện bởi Tiến sĩ người Nhật Fukutsudzi - người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu các phương pháp giảm cân và sự liên quan tới bệnh xương khớp. Mỡ thừa tích lũy một phần nhiều cũng do ngồi hoặc nằm sai tư thế.

Do vậy chỉ bằng việc điều chỉnh tư thế nằm một chút là bạn đã có được một vòng eo thon gọn. Cùng khám phá phương pháp nằm ngửa đơn giản giúp đốt mỡ bụng hiệu quả nào!

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
NHỮNG CÂU NÓI ĐỂ ĐỜI CỦA BÀ MICHELLE OBAMA TRUYỀN CẢM HỨNG CHO PHỤ NỮ TRÊN TOÀN THẾ GIỚI
Scroll to top