12/09/2019 19:16

ĐH Navarre (Tây Ban Nha): Uống 4 ly cà phê/ngày giúp giảm cân, tiêu mỡ

Trọng Nghĩa - Theo thethaovanhoa.vn

Mới đây, những nhà nghiên cứu từ Châu Âu đã khẳng định cà phê có thể giúp giảm tới 44% nguy cơ mắc phải hội chứng chuyển hóa, bao gồm các bệnh như cao huyết áp, triglycerides cao; béo bụng...

Cà phê là một trong những loại thức uống khá quen thuộc. Cà phê mang tới nhiều tác dụng tốt đối với tinh thần cũng như sức khỏe của mỗi chúng ta. Hãy kiểm chứng xem việc dùng cà phê mỗi ngày có lợi ích gì nhé!

Nếu uống 4 tách cà phê mỗi ngày sẽ đem lại lợi ích cho sức khỏe

Theo như nghiên cứu của Estefania Toleo Đại học Navarre (Tây Ban Nha) đã chứng minh được rằng nếu bạn thường xuyên tiêu thụ cà phê sẽ giúp bạn giảm đi 26% nguy cơ mắc phải hội chứng chuyển hóa và để có được điều này bạn cần phải uống 4 tách cà phê cho một ngày. 

ĐH Navarre (Tây Ban Nha): Uống 4 ly cà phê/ngày giúp giảm cân, tiêu mỡ
Uống cà phế mỗi ngày không những giúp bạn có thể phòng trách các bệnh thông thường mà còn giúp bạn có thể tỉnh táo và tập trung cho công việc hằng ngày.(Ảnh minh họa) 

Cũng theo đó, trong hội chứng chuyển hóa bao gồm những căn bệnh nhiều người mắc phải hiện nay: Cao huyết áp, béo bụng, tiểu đường, triglycerides cao,... là những nguyên nhân khiến bạn phải tốn nhiều thời gian cũng như chi phí điều trị mà không thu lại được kết quả gì. 

>>Bạn có biết: Nitin Makadia: Uống cà phê trừ bữa sẽ làm hỏng niêm mạc dạ dày

Nếu sử dụng cà phê thường hoặc cà phê không chứa caffein sẽ phát huy tác dụng tối đa việc phòng bệnh 

Theo như nghiên cứu của Estefania Toleo từ Đại học Navarre cho rằng hiệu quả đẩy lùi hội chứng chuyển hóa vẫn tồn tại nhưng tốt nhất là khi bạn sử dụng cà phê thường có mức độ nhẹ và cà phê không chứa caffein. Các tác dụng kỳ diệu đến từ một số chất chống oxi hóa và kháng viêm tồn tại trong cà phê như polyphennol, trigonelline và nelanoidins sẽ giúp ích cho cơ thể bạn khá nhiều.

ĐH Navarre (Tây Ban Nha): Uống 4 ly cà phê/ngày giúp giảm cân, tiêu mỡ
Việc dùng cà phê sẽ có thể hỗ trợ giúp bạn giảm cân cũng như phòng chống lại những căn bệnh liên quan đến hội chứng chuyển hóa.(Ảnh minh họa) 

Theo như tác giả cũng cho biết rằng khoảng 26% là con số trung bình, mức giảm nguy cơ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm cơ địa từng người và việc bạn sinh hoạt có lành mạnh hay không còn phụ thuộc vào đấy. 

>>Đừng bỏ lỡ: Uống hơn 10 tách cà phê mỗi ngày: Cô gái ho 10 phút gãy 3 xương sườn

Lưu ý khi uống cà phê

1. Không nên uống quá nhiều

Đối với người trưởng thành khỏe mạnh, mỗi ngày không nên uống quá  200mg cà phê có chứa caffein. Nếu là những tách cà phê nhỏ, một ngày không nên uống quá 4 cốc. 

2. Không uống cà phê quá nóng

Bạn nên chờ cà phê nguội rồi hẳn mới uống vì bởi nếu uống cà phê nóng dễ làm tổn thương thực quản, niêm mạc đường tiêu hóa, tăng nguy cơ mắc các bệnh ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Nhiệt độ thích hợp của cà phê đó chính là 65 độ C.

3. Không thêm quá nhiều đường

Nếu bạn thêm lượng đường vào trong cà phê đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nguy cơ tăng cân mà không thể phát huy được tối đa công dụng của chúng. Lời khuyên hữu ích đó chính là chỉ nên bỏ chút sữa để có thể giảm bớt đi vị đắng của chúng. 

ĐH Navarre (Tây Ban Nha): Uống 4 ly cà phê/ngày giúp giảm cân, tiêu mỡ
Không nên bỏ nhiều đường vào cà phê bởi vì nếu bỏ cà nhiều sẽ làm cho cà phê mất đi hương vị vốn có của nó.(Ảnh minh họa) 

4. Lựa chọn thời điểm thích hợp để uống

Uống cà phê sau bữa sáng là thời điểm thích hợp nhất. Nên tránh hai thời điểm đó là khi bụng quá đói và buổi tối, cà phê sẽ kích thích tiết axit dạ dày hay làm cho bạn dễ dàng mất ngủ. 

ĐH Navarre (Tây Ban Nha): Uống 4 ly cà phê/ngày giúp giảm cân, tiêu mỡ
Chỉ nên dùng cà phê vào khoảng thời gian buổi sáng vì sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.(Ảnh minh họa) 

>>Xem thêm: Thời điểm vàng uống cà phê có lợi cho cơ thể: nhất là 13 - 17h chiều

 

Cách phân biệt cà phê giả và thật

Thông qua bài viết, chúng ta có thể hiểu hơn về lợi ích của việc uống cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng chống các bệnh liên quan đến quá trình chuyển hóa. Mặc dù vậy, như "con dao hai lưỡi", nếu uống cà phê sai cách cũng có thể gây ra các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì thế thật sự cẩn trọng trong việc sử dụng cà phê trong cuộc sống hằng ngày nhé!

Cập nhật những thông tin bổ ích trên trang bestie.vn nhé!

CÁCH GIẢI SAY CÀ PHÊ HIỆU QUẢ BẠN NÊN BIẾT

Có thể đối với nhiều người có thói quen uống cà phê mỗi ngày, tuy nhiên cũng có nhiều người thỉnh thoảng mới uống một chút cà phê và việc say cà phê là điều vô cùng dễ xảy ra. Cho nên nếu bị say cà phê thì dưới đây là những cách thức để có thể giải: 

- Nghỉ ngơi: Khi say bạn chỉ cần nghỉ không thực hiện bất kỳ những hoạt động để tránh buồn nôn, bồn chồn, run tay chân,..

- Uống nhiều nước: sẽ làm loãng lượng caffein trong cơ thể hấp thụ phải. 

- Bổ sung tinh bột cho cơ thể: Khi cảm thấy say cà phê bạn nên dùng ngay thức ăn gì đó có chứa tinh bột để giúp bạn cân bằng tốt hơn. 

- Đi dạo, hoạt động nhẹ: Đừng chỉ nằm một chỗ mà bạn nên vận động nhẹ nhàng, hít thở nhiều không khí bên ngoài để nhanh chóng làm cho chất caffein trong cơ thể tan ra. 

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Điểm qua 8 loại cà phê ngon - độc - lạ trên thế giới
Scroll to top