11/29/2019 14:55

Lí do thương hiệu Victoria Beckham thua lỗ: Đồ thường, giá "trên trời"

Dương Vi - Theo thethaovanhoa.vn

Những ngày qua, thông tin thương hiệu Victoria Beckham làm chủ thua lỗ đã khiến công chúng đặc biệt chú. Song, khi được biết thương hiệu này đã làm ăn thất bát suốt 11 năm qua càng khiến dư luận ngỡ ngàng.

Victoria Beckham - bà xã của cựu danh thủ nổi tiếng David Backham, vốn được công chúng hâm mộ biết đến là cựu thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Spice Girls. Thời điểm sau khi kết hôn, người đẹp này bắt đầu chuyển hướng lấn sân sang lĩnh vực thời trang, và được ngợi ca fashion icon có tầm ảnh hưởng nhất nhì nước Anh. Sau đó, cô tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong lĩnh vực này khi trở thành nhà thiết kế danh tiếng.

Với tất cả những kinh nghiệm và tài hoa ấy, Victoria Beckham đã quyết định thành lập công ty riêng. Dưới sự "rót" vốn của ông xã David Backham, Victoria đã cho ra mắt thị trường thời trang thương hiệu của riêng mình vào năm 2008.

Thương hiệu Victoria Beckham làm ăn thua lỗ suốt 11 năm qua

Tuy nhiên, thời gian gần đây, thông tin thương hiệu thời trang của Victoria Beckham làm ăn thua lỗ đã khiến công chúng vô cùng bất ngờ. Theo đó, dù danh tiếng của Victoria Beckham là rất khủng, cô cũng cho quảng bá thương hiệu rất hoành tráng, ....song được biết kể từ khi ra đời đến nay, thương hiệu này hoạt động chưa từng có lãi. Câu chuyện làm ăn thua lỗ, thực tế đã kéo dài suốt 11 năm qua.

Thương hiệu Victoria Beckham làm chủ, thực tế đã thua lỗ suốt 11 năm Thương hiệu Victoria Beckham làm chủ, thực tế đã thua lỗ suốt 11 năm
Đế chế thời trang của Victoria đang gặp khủng hoảng, với số nợ lên đến 46 triệu USD trong năm nay. Chưa tính khoảng lỗ của năm ngoái, bà xã của David còn phải gánh thêm 15 triệu USD. (Ảnh: Instagram)
Thương hiệu Victoria Beckham làm chủ, thực tế đã thua lỗ suốt 11 năm

Thậm chí những tổn thất của công ty thời trang này còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến công ty mẹ Beckham Brand Holdings (công ty mà hai vợ chồng David Backham quản lý). David Beckham đã phải "rót" thêm vốn để hỗ trợ khoản nợ cho công ty của bà xã. (Ảnh: Instagram)

>> Có thể bạn muốn biết: Những sao nữ Cbiz phải nhận trái đắng khi vướng vào cáo buộc trốn thuế, gian lận kinh doanh

Lý do thua lỗ: Giá sản phẩm rất "trên trời" và thiếu yếu tố đột phá

Vào đầu tháng 3 vừa qua, bà Beck chia sẻ với tờ Financial Times rằng: "Đây không phải là một dự án thời trang phù phiếm. Nếu tôi muốn thì thương hiệu này vẫn có thể tồn tại trong 10,20,30, thậm chí là 40 năm nữa. Chúng tôi cần phải hoà vốn và sau đó cần phải có lãi. Chúng tôi đang đi đúng hướng, nhưng không thể có lãi chỉ trong nay mai được". 

Với mục tiêu và định hướng chắc nịch đó, bà Beck tung ra nhiều chiến dịch giảm giá, cũng như chấp nhận những khoản lỗ tạm với hi vọng các tín đồ thời trang sẽ mặn mà hơn với thương hiệu. Tuy nhiên, trái ngược với mong muốn đó, dường như người tiêu dùng thời trang không hề ưa chuộng sản phảm của Victoria Beckham.

Thương hiệu Victoria Beckham làm chủ, thực tế đã thua lỗ suốt 11 năm
Với danh tiếng của Victoria Beckham vẫn không thể cứu nỗi được thương hiệu mà cô gầy dựng hơn 1 thập kỷ qua. (Ảnh: Instagram)

Và hai lý do được cho là khiến thương hiệu này ngày càng đi xuống chính là giá sản phẩm rất "trên trời" và thiếu yếu tố đột phá. Nói về giá cả của các sản phẩm thuộc thương hiệu Victoria Beckham, có thể nói rằng, các mặt hàng thời trang của Victoria đang ở mức giá cao so với mức độ danh tiếng thương hiệu mà họ đang sở hữu. Bởi với mức giá khoảng 45 triệu đồng đến 51 triệu đồng chi trả cho một chiếc váy hoặc một chiếc túi xách bình thường, chắc chắn các tín đồ thời trang sẽ chọn lựa một thương hiệu khác danh tiếng hơn. 

Thương hiệu Victoria Beckham làm chủ, thực tế đã thua lỗ suốt 11 năm
So với mức độ danh tiếng và kinh nghiệp lành nghề của một thương hiệu khá trẻ như Victoria Beckham, thì mức giá bán cao đã tạo nên sự cản trở cho khách hàng. (Ảnh: Instagram)

>> Có thể bạn quan tâm: "Nữ cường" Vbiz xinh đẹp giởi kinh doanh: Hà Tăng, Nhã Kỳ cũng góp mặt

Nói về tính đột phá của các mặt hàng thương hiệu Victoria Beckham cũng không được đánh giá quá cao. Các thiết kế của Victoria được nhận xét là không quá nổi bật cũng không kích thích được sự khao khát nào khiến người mua chấp nhận bỏ ra số tiền cao ngất ngưởng để mua.

Xưa nay, danh tiếng của thương hiệu Victoria Beckham phần lớn được ca ngợi là bởi phong cách fashion icon của Victoria, còn thực tế, bà Beck chưa bao giờ tạo ra một món đồ nào đủ đặc biệt để giới mộ điệu phải ca tụng, hay tạo nên cơn sốt. 

Thương hiệu Victoria Beckham làm chủ, thực tế đã thua lỗ suốt 11 năm
Những thiết kế của Victoria nhìn lại mà nói rõ ràng thiếu rất nhiều yếu tố "wow". (Ảnh: Instagram)

Ngoài ra, một yếu tố khác khiến giới mộ điệu đặc biệt chú ý, chính là việc thiết kế của Victoria dường như rất ít được các người đẹp quốc tế chọn lựa xuất hiện trên thảm đỏ. Giá như, những mẫu thiết kế của Victoria Beckham được nâng tầm, thông qua sức ảnh hưởng của các gương mặt nổi tiếng, thì có lẽ các sản phẩm của bà xã David sẽ được công chúng chú ý nhiều hơn. Phần lớn hình ảnh quảng bá thương hiệu của Victoria chính là cô chứ không phải là một cái tên nào khác.

Thương hiệu Victoria Beckham làm chủ, thực tế đã thua lỗ suốt 11 năm

Các khoản lỗ của công ty phần đa là do đầu tư lớn vào thiết kế, sản xuất và tiếp thị. Tuy nhiên dường như chiến lược của bà Beck không mấy khả quan, bởi sau cùng kết quả thua lỗ suốt 11 năm qua chính là câu trả lời. (Ảnh: Instagram)

Tiểu Vy và David Beckham

Hiện tại, để tiếp tục duy trì được thương hiệu như mong muốn, Victoria Beckham chắc chắn sẽ phải vượt qua rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Đồng thời tìm ra một chiến lược mới khả quan hơn, để đưa thương hiệu đến gần hơn với các tín đồ thời trang. Sự phát triển về lâu về dài của thương hiệu này vẫn còn được bỏ ngỏ.

Thế còn bạn, bạn có nhận xét ra sao về tời trang của thương hiệu Victoria Beckham?

>> Xem thêm: Công ty của Victoria Beckham đứng trước nguy cơ phá sản

CHÂN DUNG VÀ CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA 10 NHÀ SÁNG LẬP NHỮNG THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

Nói về sự thành công của một thương hiệu là cả một câu chuyện dài về tài năng, nhiệt huyết cũng như cống hiến của nhà sáng lập. Đằng sau sự thành công của  Nike, Lacoste, Starbucks, Zara,....đều là những khối óc tài ba của những nhà lãnh đạo. Họ tài giởi trong việc hoạch định chiến lược và đưa ra phương án triển khai.,....kèm theo những yếu tố quyết định như:

- Tìm được nguồn cảm hứng

- Nhạy bén và luôn mày mò tìm hiểu xu hướng 

- Hiểu được mối bận tâm, nhu cầu của người tiêu dùng

Và nhiều yếu tố đặc biệt khác thông qua các câu chuyện lập nghiệp được chia sẻ chi tiết Tại Đây!

Video có thể bạn quan tâm
Thần thái đến từ đôi mắt trong veo | Chống lão hoá mắt
Scroll to top