11/11/2019 20:00

Tập yoga, tắt điện thoại sớm... giúp cơ thể bớt mỡ thừa, ngủ sâu hơn

Chơn Ân  - Theo thethaovanhoa.vn

Uống trà thảo dược hoặc nhâm nhi một cốc nước nho, bên cạnh đó thực hiện vài động tác nhẹ nhàng có thể giúp bạn kích thích khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể trước và trong khi ngủ.

Có thể nghe thì hơi hoang đường nhưng việc giảm cân trước và trong khi ngủ là sự thật. Mỗi đêm cơ thể bạn có thể đốt cháy khoảng 300 đến 400 calo, giảm cân ngang ngửa với việc bạn chạy bộ suốt một giờ đồng hồ. Hãy thực hiện theo những cách sau đây có thể giúp bạn lấy lại được vóc dáng thon gọn ngay cả trong giấc ngủ.

Nằm nhiệt độ lạnh

Các chuyên gia đã chứng mình rằng nếu giữ nhiệt độ phòng ngủ khoảng 18 độ C vào ban đêm sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất một cách tốt nhất. Và hơn thể nữa nghiên cứu đã chỉ ra rằng môi trường mát sẽ kích hoạt các tế bào mỡ màu, chịu toàn bộ trách nhiệm về khả năng điều chỉnh nhiệt. Nếu bạn ngủ trong môi trường lạnh hoặc ngủ khỏa thân thì cơ thể của bạn sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để có thể duy trì nhiệt độ trong người. Đó cũng chính là lý do bạn có thể nhận thấy được dáng mình thon thả hơn vào buổi sáng. 

Tập yoga, tắt điện thoại sớm... cơ thể bớt mỡ thừa, ngủ sâu hơn
Nếu muốn có được vòng eo đẹp mà không phải mất công tập thể dục cực khổ. Hãy thử ngủ với nhiệt độ 18 độ C. (Ảnh Brightside)

>> Xem thêm: Học lỏm” cách chăm da sáng dáng xinh của yaya Uasaya Sperbund: Luôn ăn nhiều rau xanh

Nhâm nhi một ít nước nho

Nước nho là thực phẩm cực kỳ hữu ích giúp cho bạn trong việc đốt cháy calo một cách hữu hiệu. Nó chứa tinh chất đặt biệt resveratrol, chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo nâu. Khi bạn ngủ cơ thể sẽ sử dụng chất béo nâu để giữ ấm. Vì vậy, uống một cốc nước nho trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn lượng mỡ dư thừa. 

Tập yoga, tắt điện thoại sớm... cơ thể bớt mỡ thừa, ngủ sâu hơn
Công dụng của nước nho mang lại cực kỳ hiệu quả và bổ ích cho việc giảm cân.(Ảnh Brightside) 

Đi ngủ và thức dậy cùng thời điểm mỗi ngày

Theo như trang Health Line chia sẻ, nếu bạn không kiểm soát được lịch trình giấc ngủ sẽ khiến bạn tăng cân một cách chóng mặt. Thông thường, hormone melatonin sẽ cho chúng ta biết khi nào cần nên đi ngủ. Việc đó sẽ giúp kích hoạt các tế bào chất béo nâu để đốt cháy hoàn toàn calo. Nếu bạn không kiểm soát được giấc ngủ, nó sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối. Kết quả kinh khủng hơn đó là bạn luôn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn vặt có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Nếu muốn tránh điều này, bạn cần đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày.

Tập yoga, tắt điện thoại sớm... cơ thể bớt mỡ thừa, ngủ sâu hơn
Nên ngủ đúng giờ để có một tinh thần làm việc hiệu quả và không còn cảm giác đói.(Ảnh Brightside)

Tránh thiết bị điện tử trước khi ngủ

Các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng quá mức khiến bạn không thể tập trung ngủ mà cứ chú tâm vào nó mãi. Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để ngủ và thức dậy trong trạng thái mệt mỏi. Cố gắng tránh sử dụng các thiết bị điện tử trong 2 giờ trước khi ngủ và thay vào đó bạn nên đọc một cuốn sách để cảm thấy dễ ngủ hơn.

Tập yoga, tắt điện thoại sớm... cơ thể bớt mỡ thừa, ngủ sâu hơn
Biết là có hại nhưng hầu như tất cả mọi người đều không thể từ bỏ được thói quen sử dụng điện thoại để xem phim hoặc lướt web trước khi đi ngủ. (Ảnh Womenhealthy)

>> Đừng bỏ lỡ: 14 dấu hiệu nguy hiểm cho thấy cơ thể không thực sự khỏe như bạn nghĩ

Ăn nhẹ với protein

Những thực phẩm giàu protein như sữa chua, phô mai ít béo, gà tây nạc hoặc bơ đậu phộng sẽ góp phần làm tăng tốc độ việc trao đổi chất và giúp cơ bắp phát triển toàn diện. Vì vậy, bạn có thể ăn chúng trước khi đi ngủ mà không gây hại.

Tập yoga, tắt điện thoại sớm... cơ thể bớt mỡ thừa, ngủ sâu hơn
Thay vì chọn những thức ăn nhiều dầu mỡ, tại sao bạn không chọn những thực phẩm giàu protein có lợi để giúp cho bạn no bụng mà không sợ tăng cân.(Ảnh Brightside)

Tập thể dục nhẹ nhàng 

Nếu bạn muốn có một tinh thần thoải mái nhất khi ngủ thì sao không thử thực hiện những động tác nhẹ nhàng để có thể loại bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi an giấc. Theo tạp chí Women's Health đăng tải, hoạt động bơi lội, tập yoga hoặc nâng tạ là phương pháp không khiến bạn cảm thấy quá mệt mỏi, đồng thời kích thích đốt cháy khá nhiều calo, thậm chí có thể hỗ trợ giảm đi lượng mỡ ngay cả trong khi ngủ.

Tập yoga, tắt điện thoại sớm... cơ thể bớt mỡ thừa, ngủ sâu hơn
Nếu muốn dễ ngủ và có thể giảm cân hãy tham khảo thêm những động tác nhẹ nhàng thực hiện sẽ cảm thấy thoải mái hơn.(Ảnh Womenhealthy)

Uống trà thảo dược

Nếu bạn đang tìm một thức uống để có thể nhanh đi vào giấc ngủ và có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả thì hãy thử trà thảo mộc. Ta có thể thấy được rằng trà quế chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Trà bạc hà làm giảm triệu chứng thèm ăn, giảm cơn thèm đồ ăn vặt. Trong khi đó, trà cúc cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh giúp bạn dễ ngủ hơn. 

Tập yoga, tắt điện thoại sớm... cơ thể bớt mỡ thừa, ngủ sâu hơn
Trà thảo mộc là thức uống giúp bạn vừa cải thiện tốn giấc ngủ lẫn vóc dáng.(Ảnh Brightside)

>> Xem thêm: Chỉ vì nằm lên cánh tay ngủ trưa cô gái phải trả giá đắt, nếu có thói quen này bạn phải bỏ ngay

Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?

Trên đây là tất tần tật những cách giảm cân hiệu quả được tổng hợp từ các nghiên cứu khoa học, hy vọng chúng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công cuộc tìm lại vóc dáng! Còn bạn, sẽ áp dụng theo cách nào, cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên Bestie nào!

7 LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO SỨC KHỎE PHỤ NỮ

Có thể thấy việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn cải thiện sức khỏe tốt, ngăn ngừa được một số bệnh. Dưới đây là những "thần dược" mà chị em cần thiết bổ sung cho cơ thể mỗi ngày.

1. Nước chanh giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cân hiệu quả 

2. Trà lá mâm xôi hỗ trợ giảm đau bụng kinh

3. Rễ maca cải thiện triệu chứng mãn kinh

4. Ăn bông cải xanh chống nếp nhăn

...

>> Mời bạn xem chi tiếtTẠI ĐÂY

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top