11/30/2019 17:14

Nắm rõ "quy tắc bàn tay" để ước lượng thức ăn sẽ giúp bạn giữ cân nặng

Trọng Nghĩa - Theo thethaovanhoa.vn

Để có thể tính lượng calories có trong thực phẩm mà chính bản thân tiêu thụ hằng ngày mà không cần đau đầu suy nghĩ quá nhiều về trọng lượng của chúng, bạn chỉ cần áp dụng quy tắc bàn tay sau đây.

Thông thường, hội chị em thường rỉ tai nhau các phương pháp giảm cân giữ dáng để có thể tự tin tỏa sáng. Tuy nhiên, để có thể nắm chắc được lượng calories phù hợp nạp vào cơ thể thì bên cạnh còn đòi hỏi nhiều sự kiên trì quyết tâm của bản thân bạn thông qua thói quen ăn uống hằng ngày. Để không suy nghĩ nhiều về vấn đề này, bạn có thể thực hiện áp dụng "quy tắc bàn tay" dưới đây. Thủ thuật này sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều cũng như giữ dáng thon gọn đẹp hơn mỗi ngày. 

Nam giới: không ăn quá 2 lòng bàn tay 

Đối với nam giới, thì khẩu phần ăn vào mỗi bữa không được lớn hơn hai lòng bàn tay.

Nắm rõ quy tắc bàn tay để ước lượng thức ăn sẽ giúp bạn giữ cân nặng
Bạn có thể quan sát bằng mắt thường thì sẽ nhận biết được khối lượng thức ăn có nằm trong khoảng đúng với mức quy định.

Nữ giới: không ăn quá 1 lòng bàn tay    

Về phần nữ giới, thì khẩu phần ăn không nên vượt quá một lòng bàn tay.

Nắm rõ quy tắc bàn tay để ước lượng thức ăn sẽ giúp bạn giữ cân nặng
Nữ giới cần phải "khắc khe" hơn, vì mong muốn có được vóng dáng đẹp thon gọn không bị thừa cân thì các bạn nên lưu ý kỹ về khẩu phần ăn của mình.

Protein: 1 lòng bàn tay 

Trong một bữa ăn hoàn hảo thì phải có những thực phẩm giàu protein như ức gà, cá, trứng, phô mai, sữa chua Hy Lạp,... Vì thế cho nên bạn cần cũng cấp đủ lượng protein vừa đủ lòng bàn tay sẽ giúp bạn vừa giữ dáng mà còn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể.

Nắm rõ quy tắc bàn tay để ước lượng thức ăn sẽ giúp bạn giữ cân nặng
Nếu cân đo đong đếm lượng protein hằng ngày của bạn nằm trong khoảng 1 lòng bàn tay thì bạn không cần phải lo bị tăng cân một cách đột ngột nữa. 

>> Xem thêm: Giữ dáng hà khắc như sao Cbiz: Dương Mịch ăn 1 sợi mì, Hinh Dư ăn rau

Carbs: 1 nắm tay 

Độ lớn của bàn tay sẽ cho bạn nhận được biết rõ ràng định lượng carbs mà cơ thể cần nhất. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên chọn những loại tinh bộ lành mạnh, bổ sung dưỡng chất phù hợp cho bản thân như ngũ cốc nguyên cám, bánh mì đen, các loại hạt,...

Nắm rõ quy tắc bàn tay để ước lượng thức ăn sẽ giúp bạn giữ cân nặng
Thông thường thì nên hạn chế ăn những loại tinh bột không lành mạnh khiến cho bạn dễ dàng tăng cân nhanh chóng. 

Chất béo: 1 đầu ngón tay

Chắc hẳn rất nhiều người có suy nghĩ rằng cơ thể thì sẽ phải cần chất béo nhưng không có nghĩa là bạn có thể tiêu thụ nó một cách không kiểm soát. Theo đó thì định lượng chất béo được khuyến nghị mỗi ngày chỉ được nằm trong khoảng một đầu ngón tay. 

Nắm rõ quy tắc bàn tay để ước lượng thức ăn sẽ giúp bạn giữ cân nặng
Bạn nên hạn chế đồ ăn có chứa dầu mỡ cũng như chất béo không tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Lắc vòng giảm mỡ bụng: Phương pháp nhanh gọn lấy lại vòng eo con kiến

Trái cây và rau củ: 2 lòng bàn tay 

Đối với trái cây, hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến nghị ăn với một định lượng lớn. Bạn chỉ cần quan sát cũng như định lượng chúng nằm trong khoảng từ một đến hai lòng bàn tay đối với nam và nữ. Hơn thế nữa việc bổ sung nước ép hoa quả là một điều vô cùng cần thiết, bạn nên dùng 150ml mỗi ngày bởi một số loại hoa quả để có thể duy trì vóc dáng của mình.  

Nắm rõ quy tắc bàn tay để ước lượng thức ăn sẽ giúp bạn giữ cân nặng
Ăn trái cây nhiều sẽ giúp bạn hạn chế được chứng thèm ăn cũng như cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Đường ngọt và đồ tráng miệng: 1 đầu ngón tay cái và khoảng 1 nắm tay

Các món ngọt và các món tráng miệng thường sẽ chứa một lượng đường khá cao và không tốt cho sức khỏe của bạn như kẹo, socola, mứt, bơ đậu phộng, bánh bông lan,... Chính vì thế cơ thể bạn chắc chắn sẽ không cần nhiều hơn một đầu ngón tay cái cho những thực phẩm không lành mạnh này. 

Nắm rõ quy tắc bàn tay để ước lượng thức ăn sẽ giúp bạn giữ cân nặng
Đối với những thực phẩm có chứa lượng đường cao, bạn không nên dùng chúng quá nhiều sẽ khiến cân nặng cũng như sức khỏe của bạn trở nên tệ hơn. 

>> Đừng bỏ lỡ: Harley Pasternak: Nhảy dây, đi bộ hiệu quả hơn đến phòng gym

Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?

Bên cạnh đó, việc lựa chọn thực phẩm nào cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn sớm tống tiễn đống mỡ thừa đáng ghét. Bạn nên xem xét kỹ càng lượng calo của những thực phẩm khi đưa chúng vào cơ thể bản thân. Thông qua bài viết, chúng ta có thêm được những cách thức để có thêm được cách đong đếm được lượng thức ăn khi nạp vào cơ thể mình.

Còn bạn, bạn có thắc mắc gì về cách tính lượng thức ăn nạp vào cơ thể trên đây không, chia sẻ với chúng tôi tại mục bình luận nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên Bestie nào!

Loại bỏ tinh bột và vận động quá nhiều là quan niệm giảm mỡ cực kỳ sai lầm. 

Có thể nói không phải phương pháp giảm cân nào cũng sẽ phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt hơn thế nữa, khi bạn hiểu sai một số quan điểm liên quan cũng là nguyên nhân khiến bạn thất bại trong quá trình giảm cân.

Sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc là mong ước của rất nhiều chàng trai và cô gái, nhưng không phải ai cũng may mắn và dễ dàng có được ngoại hình đẹp. Có thể thấy việc giảm cân là một quá trình lâu dài, đòi hỏi bạn có tính kiên trì và bên cạnh đó một phương pháp đúng, phù hợp sẽ giúp bạn hoàn thành tốt hơn. Tuy vậy nếu hiểu sai những phương pháp giảm cân đấy, bao nhiêu công sức của bạn đổ sông đổ biển cả đấy. 

Xem đầy đủ: Tại đây!

Video có thể bạn quan tâm
Bé 2 tuổi bị cuốn vào băng chuyền hành lý ở sân bay
Scroll to top