11/19/2019 10:49

Muốn giữ dáng mà không đến phòng gym được, cứ chăm đi bộ và nhảy dây

Giang Trần - Theo thethaovanhoa.vn

Không nhất thiết phải tới phòng tập nếu như nàng biết cách áp dụng các tips làm đẹp, giữ dáng hiệu quả. Một trong số đó chính là rèn thói quen đi bộ để có thể có được vóc dáng cân đối và dẻo dai hơn.

Theo một số huấn luyện viên nổi tiếng trên thế giới thì phái nữ không cần phải tới phòng tập nếu như họ biết cách giữ dáng hiệu quả, tự nhiên. Chị em chẳng cần đầu tư quá nhiều công sức cũng như thời gian và tiền của nhưng vẫn giữ được vóc dáng vừa khỏe khoắn vừa chuẩn đẹp. Hãy xem đó là những phương pháp nào, thực hiện ra sao nhé.

Chế độ ăn uống là điều kiện tiên quyết

Nếu như đến phòng tập gym chăm chỉ nhưng bạn không chú trọng vào những bữa ăn thì hiệu quả giữ dáng cũng chẳng đi đến đâu cả. Theo nhiều chuyên gia, dinh dưỡng là vô cùng quan trọng đối với những người muốn giữ dáng thon gọn và quyến rũ đấy. Huấn luyện viên Harley cho hay: “Nếu bạn ăn uống vô tội vạ, chẳng có bất cứ bài tập cardio nào đủ khả năng bù đắp cho điều đó”. Bởi vậy mà bạn cần cung cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất có lợi, nhiều rau xanh và giờ giấc ăn uống đều đặn. 

Muốn giữ dáng mà không đến phòng gym, nàng cần chăm đi bộ và nhảy dây
Đây chính là chìa khóa để bạn giữ dáng nuột nà tự nhiên nhất, chẳng cần phải đầu tư quá nhiều cho tập luyện.

Hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, đồ uống có ga và đồ ngọt

Đặc biệt là đối với những cô nàng đang có dấu hiệu của thừa cân thì việc hạn chế các đồ ăn nhanh, đồ ngọt và đồ uống có ga là cần thiết. Bạn nên duy trì các bữa ăn khoa học được chế biến từ các nguyên liệu từ tự nhiên như rau, củ, quả. Đặc biệt, bạn cũng có thể bổ sung các loại hoa quả và sữa chua không đường vào khẩu phần ăn của mình. Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe sẽ giúp cơ thể bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Muốn giữ dáng mà không đến phòng gym, nàng cần chăm đi bộ và nhảy dây
Hãy cố gắng duy trì thói quen ăn uống hợp vệ sinh, khoa học để có thể giữ dáng nuột nà.

Chăm chỉ đi bộ để rèn luyện sức khỏe và giữ dáng thon

Thay vì đến phòng tập gym thì đi bộ cũng là gợi ý hay ho mà nàng nên lưu ý để áp dụng. Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn cũng như giúp bạn có được vóc dáng đáng mơ ước. Theo lời của huấn luyện viên thì: “Đi bộ sẽ giúp đốt cháy tỉ lệ calo (hình thành do chất béo) cao hơn hẳn so với tập cardio cường độ cao, chạy bộ cũng có tác dụng tương tự”. Thế nên nàng đừng ngờ vực về lợi ích của bộ môn cực đơn giản, miễn phí mà lại có ích cực nhiều này.

Muốn giữ dáng mà không đến phòng gym, nàng cần chăm đi bộ và nhảy dây
Mỗi sáng thong dong đi bộ và chạy bộ cũng là một ý hay cho bạn.

>> Xem thêm: Ngủ nhiều, áp dụng quy tắc 80-20... thì lười cỡ nào cũng giảm được mỡ

Theo nhiều nghiên cứu, đi bộ 15 phút mỗi ngày không chỉ giúp dáng đẹp hơn mà còn mang lại nhiều hiệu quả thần kì. Điển hình là khả năng tăng cường khả năng của não, cụ thể: làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer và cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó, đi bộ nhanh còn là tác động giúp bạn kéo dài được tuổi thọ hơn những người lười vận động.

Muốn giữ dáng mà không đến phòng gym, nàng cần chăm đi bộ và nhảy dây
Có vô vàn lợi ích khi đi bộ mà phái đẹp đôi khi chưa nắm rõ.

Tạo thói quen nhảy dây

Theo nhận định của Science Daily thì “Nhảy dây liên tục trong 30 phút sẽ giúp bạn đốt cháy 650 calo (trong khi chạy bộ là 300 calo/30 phút). 10 phút nhảy dây tương đương với việc bạn thực hiện một đường chạy dài 1.6km”. Đây là điều mà nhiều người chưa biết về bộ môn đơn giản nhưng mang lại lợi ích lớn này. So với bỏ nhiều thời gian tới phòng tập thì nhảy dây cũng là lựa chọn thông minh cho phái nữ. Nhảy dây mỗi ngày sẽ mang đến cho phái nữ nhiều hiệu quả không ngờ tới. Điển hình phải kể đến khả năng đốt cháy mỡ thừa cực đỉnh, giúp nhanh chóng giải phóng năng lượng trong cơ thể.

Muốn giữ dáng mà không đến phòng gym, nàng cần chăm đi bộ và nhảy dây
Nhảy dây mỗi ngày từ 15-20 phút, duy trì từ 3-5 ngày/tuần, kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học chắc chắn bạn sẽ có được vóc dáng như ý nhanh thôi.

>> Đừng bỏ lỡ: Giảm cân nghiêm khắc như mỹ nhân Red Velvet: Wendy nhảy dây 10.000 cái

Làm việc nhà đều đặn

Nghe thì có vẻ vô lí nhưng các chuyên gia đã chỉ ra rằng chăm chỉ làm việc nhà cũng có thể giúp phái đẹp giảm cân. Khi vận động liên tục cơ thể bạn sẽ được “làm việc”, giúp điều hòa cơ thể tốt hơn, dẻo dai, uyển chuyển và khỏe khoắn hơn. Bạn sẽ phải chuyển đổi nhiều tư thế khi dọn dẹp nhà cửa, chính điều này sẽ tác động mạnh tới các cơ quan trong cơ thể bạn. Được biết, lau sàn nhà, hút bụi hay lau cửa kính là những công việc nhà giúp đốt cháy nhiều kalo nhất.

Muốn giữ dáng mà không đến phòng gym, nàng cần chăm đi bộ và nhảy dây
Vậy nên đây cũng là một trong những tips mà phái nữ cần biết để có thể giữ dáng hiệu quả. 
5 loại thức uống màu xanh giúp giữ dáng đẹp da bạn nên bổ sung thường xuyên.

>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh bật mí bí quyết giữ dáng mi nhon mà không cần ăn kiêng

Với những tips đơn giản này, hi vọng chị em sẽ có thể giữ dáng hiệu quả mà chẳng cần đến phòng tập gym. Với huấn luyện viên Harley Pasternak: “Phòng tập gym là để dành khi bạn cần tăng sức mạnh của cơ bắp, khiến chúng hiện hữu rõ rệt hơn. Thế nhưng, vẫn có mỡ thừa bao quanh những nhóm cơ ấy mà bạn khó có thể nhìn ra”. Vậy nên nếu như không có đủ thời gian và công sức dành cho phòng tập, thì ách đơn giản nhất để phái đẹp có thể giữ dáng xinh, dáng đẹp chính là những phương pháp trên.

(Nguồn ảnh: Pinterest)

Qúy độc giả theo dõi Bestie để cập nhật thông tin hữu ích!

Cách giúp chân thon nhỏ và quyến rũ hơn:

Đi thang bộ thường xuyên là cách đầu tiên giúp chân nàng thon gọn và quyến rũ hơn đấy. Đây cũng là cách để chân có thể vận động nhiều hơn mỗi ngày. Vừa thon gọn chân lại vừa giúp cơ thể dẻo dai, uyển chuyển, nên nàng hãy cố gắng rèn thói quen này.

Tư thế nằm gác chân lên tường cũng được chị em truyền tai nhau thực hiện thường xuyên. Động tác này vừa đơn giản, dễ thực hiện lại mang lại hiệu quả cho đôi chân. Không chỉ giúp cơ thể được thư giãn, gác chân lên tường còn giúp chân bạn tiêu hao mỡ đáng kể.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top