11/10/2019 11:39

Muốn chân hết thô kệch, con gái hãy tập kiễng chân, gác chân lên tường

Minh Châu - Theo thethaovanhoa.vn

Là con gái, ai cũng mong muốn mình sở hữu một đôi chân thon gọn. Thế nhưng, nếu như bạn đã không được một đôi chân đẹp sẵn, chẳng sao cả bởi vì đã có những bài tập cải thiện giúp đôi chân thon thả, nuột nà.

Cô gái nào cũng mơ ước có một đôi chân đẹp. Thế nhưng, chỉ mơ ước thôi mà không cố gắng luyện tập thì chân sẽ mãi to, thô. Chẳng có bất kỳ một sự thay đổi nào mà không có sự cố gắng. Hãy tuân thủ và thực hiện những bài tập dưới đây nếu bạn muốn sở hữu đôi chân thon gọn. 

Chăm đi thang bộ thường xuyên

Muốn chân hết thô kệch, con gái hãy tập kiễng chân, gác chân lên tường
(Ảnh: oldboypic)

Ngày nay, xã hội phát triển và hiện đại hơn, nhiều vật dụng được tạo ra nhằm hỗ trợ con người có một đời sống tiện nghi, thoải mái, thang máy là một ví dụ điển hình. Mặc dù thang máy giúp tiết kiệm thời gian di chuyển, sức lực,... Thế nhưng đây cũng chính là nguyên nhân khiến đôi chân của ta ngày càng cục mịch, xấu xí vì không có cơ hội luyện tập, hoạt động.

Nếu như không có việc gì gấp gáp, bạn nên thay việc đi thang máy bằng thói quen leo cầu thang bộ. Mặc dù tốn thêm một ít thời gian nhưng đây là một biện pháp vừa hiệu quả vừa không tốn chi phí. Ngoài một đôi chân đẹp, việc leo cầu thang thường xuyên còn giúp cải thiện sức bền, sự dẻo dai, uyển chuyển của cơ thể. 

>> Xem nhanh: Bài tập chống đẩy giúp chị em có vòng 3 săn chắc và đôi chân thon dài như siêu mẫu

Nằm gác chân lên tường

Muốn chân hết thô kệch, con gái hãy tập kiễng chân, gác chân lên tường
(Ảnh: qray)

Tư thế nằm gác chân lên tường (Wall Legs Up) là tư thế yoga vô cùng đơn giản đang ngày càng trở nên phổ biến. Động tác này khá đơn giản, dễ tập luyện, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Chỉ cần đều đặn vài phút gác chân lên tường vào buổi tối trước khi ngủ và sáng sớm mỗi khi thức dậy, bạn không chỉ được thư giãn, hồi phục sinh lực mà còn giúp đôi chân trở nên thon gọn hơn. 

Cách thực hiện rất đơn giản: Đầu tiên, bạn trải một tấm thảm ra và nằm ngửa, sau đó gác hai chân lên tường. Động tác này hỗ trợ rất tốt trong việc đốt cháy mỡ béo ở vùng bắp chân. Khi đưa chân lên cao, phần cơ ở bắp chân và đùi sẽ căng ra giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng.  

>> Đừng bỏ lỡ: Đừng tự tin vì "đôi chân cột đình", tập động tác 5 đơn giản sẽ đánh bay mỡ đùi hiệu quả

Tập kiễng chân

Muốn chân hết thô kệch, con gái hãy tập kiễng chân, gác chân lên tường
(Ảnh: Pinterest)

Kiễng chân là một trong những động tác rất dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Bất cứ khi nào rảnh rỗi bạn đều có thể luyện tập, kể cả đó là lúc đang đứng chờ ở trạm xe buýt, đứng nói chuyện với bạn bè,... Thực hiện bài tập này sẽ giúp đôi chân đốt cháy mỡ thừa dễ dàng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa hiệu quả của động tác, ngoài việc tập đúng, tập đủ, bạn có thể kết hợp thêm một số bộ môn thể thao giúp làm nhỏ bắp chân như đi bộ, chạy bộ, đạp xe,... giúp cơ đùi săn chắc, tăng cường sức khỏe. 

Cách thực hiện bài tập như sau: Nguyên tắc đầu tiên cần phải ghi nhớ chính là đứng thẳng, hai chân chụm lại, tay nắm chặt giữ thăng bằng. Tiếp đó, bạn kiễng gót chân sao cho ngón chân là bộ phận chịu lực chính dồn xuống cơ thể. Hãy giữ động tác trong 2 - 3 phút, sau đó hạ xuống. Bạn có thể lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày.

Tập luyện cho đôi chân

Muốn chân hết thô kệch, con gái hãy tập kiễng chân, gác chân lên tường
(Ảnh: Pinterest)

Ngoài những phương pháp trên vẫn còn rất nhiều những bài tập có khả năng giúp đôi chân thon gọn mà bạn cần tham khảo như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, aerobic,... Tuy nhiên, dù có khao khát một đôi chân đẹp cách mấy thì bạn cũng không nên tập luyện quá sức hay dồn buổi, chúng hoàn toàn có thể gây ra những tác dụng ngược. Mỗi ngày, hãy dành khoảng 45 phút để tăng cơ bắp, giảm mỡ thừa ở bắp chân. 

>> Có thể bạn quan tâm: Người sở hữu chân ngắn mông lép cần tập ngay những bài sau để chân thon, mông nảy nở hơn

Hạn chế ăn carbs, tăng cường ăn protein

Muốn chân hết thô kệch, con gái hãy tập kiễng chân, gác chân lên tường
(Ảnh: Toremo)

Ngoài những bài tập luyện cho đôi chân, chế độ ăn là một trong những yếu tố quan trọng không kém góp phần giúp bạn có một đôi chân thon gọn. Nếu như bạn là người thường xuyên thích ăn những thực phẩm chứa nhiều carbs như gạo, bánh mì,... hãy hạn chế. Những món ăn này sẽ khiến cơ thể thừa calories, gây tích tụ mỡ xấu ở hông, đùi.

Bạn nên xây dựng lại một chế độ ăn dinh dưỡng và khoa học hơn. Thay vì ăn thực phẩm chứa nhiều carbs, bạn có thể thay thế bằng các loại giúp bổ sung protein, cải thiện vấn đề xương khớp ở vùng chân. Một số thực phẩm được khuyên rằng giúp giảm cân giảm mỡ có thể kể đến là lòng trắng trứng, hải sản, thịt gia cầm không da, thịt nạc,...

Những bài tập giảm mỡ đùi trong giúp chân thon gọn gấp 2 lần

Đôi chân đẹp sẽ không còn là mơ ước viển vông nếu như bạn chịu khó thực hiện những điều này. Đừng vội chán nản nếu không có một đôi chân “đẹp tự nhiên” bạn nhé! Vẻ đẹp của sự nỗ lực, cố gắng có khi lại còn tuyệt vời hơn rất nhiều đấy. Hãy chăm chỉ luyện tập, chắc chắn sẽ sở hữu được vóc dáng đẹp như mơ.

Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này đến với bạn bè, gia đình và người thân bạn nhé!

Cùng đón đọc thêm nhiều tin tức hấp dẫn khác tại Bestie.vn

Ảnh: Tổng hợp

CHÂN THON, MÔNG NỞ NHỜ SIÊNG ĐẨY HÔNG, SQUAT KIỂU BULGARIA

Một trong những vấn đề khiến chị em vô cùng tự ti đó chính là cân nặng của bản thân. Quá béo hoặc quá gầy đều không tốt, nếu muốn có một vóc dáng hoàn hảo, tập luyện là điều không thể thiếu. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ thời gian hoặc tiền bạc để trích ra cho những hoạt động như đến phòng gym.

Nếu bạn đang gặp những vấn đề đó, đừng lo lắng bởi thật ra vẫn có những bài tập vô cùng đơn giản, hoàn toàn có thể tự luyện tập tại nhà và cũng không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện. Những bài tập này sẽ hỗ trợ giúp bạn nhanh chóng có một đôi chân thon gọn, vòng ba săn chắc.

Xem thêm chi tiết  TẠI ĐÂY !

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top