11/24/2019 11:03

Loại bỏ tinh bột, vận động quá nhiều là quan niệm giảm mỡ thừa sai lầm

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn

Không phải phương pháp giảm cân nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt việc hiểu sai một số quan điểm liên quan đến vấn đề này cũng là nguyên nhân khiến bạn thất bại khi giảm cân.

Sở hữu hình thể thon gọn quyến rũ là mong ước của mọi chàng trai cô gái, nhưng không phải ai cũng may mắn và dễ dàng có được ngoại hình đẹp. Giảm cân là một quá trình lâu dài, đòi hỏi một phương pháp đúng, phù hợp cùng quyết tâm của mỗi người. Tuy nhiên tất cả mọi cố gắng có thể trở nên công cốc nếu bạn tin vào các quan điểm dưới đây.

Chỉ low carb mới giúp giảm cân

Loại bỏ tinh bột, vận động quá nhiều là quan niệm giảm mỡ thừa sai lầm
Không phải bất cứ loại tinh bột nào cũng là kẻ thù của cân nặng.

Phương pháp ăn kiêng low carb (loại bỏ hoàn toàn tinh bột) có khả năng giảm cân hiệu quả nhưng đó không phải cách duy nhất. Tùy vào điều kiện và thể trạng thực tế của mình để bạn có thể thử nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau trước khi đưa ra quyết định phù hợp nhất. Hơn nữa không phải tất cả các loại tinh bột đều là kẻ thù của cân nặng nên nếu loại bỏ chúng hoàn toàn khỏi thực đơn thì phí mất một nguồn dinh dưỡng có giá trị với sức khỏe.

Bắt buộc phải ăn tối trước 18h

Loại bỏ tinh bột, vận động quá nhiều là quan niệm giảm mỡ thừa sai lầm
Thời điểm ăn tối lý tưởng là 3 tiếng trước khi đi ngủ.

Đúng là đã có nhiều người giảm cân thành công nhờ tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc không ăn gì sau 18h. Tuy nhiên khoảng thời gian từ đó cho đến bữa sáng hôm sau là quá dài và điều này có thể khiến cơ thể mệt mỏi. Các nhà khoa học cho biết thời điểm ăn tối tốt nhất đối với người muốn giảm cân là trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng. Cho nên nếu bạn đi ngủ lúc 23h đêm thì bữa tối có thể kết thúc lúc 20h.

>> Xem thêm: Giữ dáng hà khắc như sao Cbiz: Dương Mịch ăn 1 sợi mì, Hinh Dư ăn rau

Ăn nhiều bữa mỗi ngày

Loại bỏ tinh bột, vận động quá nhiều là quan niệm giảm mỡ thừa sai lầm
Nếu thấy việc chia nhỏ bữa ăn quá phiền phức, bạn có thể bỏ qua chúng.

Không nhất thiết phải áp đặt quy tắc chia nhiều bữa nhỏ trong ngày một cách rập khuôn. Nếu bạn không phải là người cuồng ăn uống và có thể kiểm soát tốt cơn thèm ăn của mình, thì việc chia thành 3 bữa mỗi ngày là ổn, miễn sao lượng calories nạp vào không vượt quá lượng calories tiêu hao là được.  

>> Đừng bỏ lỡ: Harley Pasternak: Nhảy dây, đi bộ hiệu quả hơn đến phòng gym

Phải kiêng hoàn toàn chất béo

Loại bỏ tinh bột, vận động quá nhiều là quan niệm giảm mỡ thừa sai lầm
Bổ sung chất béo từ quả bơ và cá hồi sẽ rất tốt cho việc giảm cân.

Chế độ ăn khoa học bao gồm 30% protein, 40% tinh bột và 30% chất béo. Tương tự như tinh bột, chất béo cũng có loại tốt và loại xấu. Việc bổ sung chất béo tốt như omega có nhiều trong dầu cá sẽ góp phần quan trọng giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa.

>> Xem thêm: Lắc vòng giảm mỡ bụng: Phương pháp nhanh gọn lấy lại vòng eo con kiến

Tập thể dục càng nhiều càng tốt

Loại bỏ tinh bột, vận động quá nhiều là quan niệm giảm mỡ thừa sai lầm
Các bài tập nhẹ trong khoảng 30 phút tốt hơn so với khi bạn tập đến kiệt sức và phải chờ mấy ngày sau mới tập tiếp được.

Như đã đề cập ở trên thì để giảm cân thành công, bạn cần chú ý để nguồn năng lượng nạp vào không cao hơn nguồn năng lượng sử dụng. Điều đó không đồng nghĩa với việc cứ vận động để tiêu hao thật nhiều calories là tốt, thậm chí có thể gây hại cho cơ thể khi cơ bắp luôn trong trạng thái căng thẳng. Thay vào đó, bạn cần lên kế hoạch tập luyện khoa học, chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày nhưng phải kiên trì thực hiện thì mới đạt hiệu quả tích cực.

Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà

Bên cạnh đó, việc lựa chọn bài tập nào cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn sớm tống tiễn đống mỡ thừa đáng ghét. Ban đầu, bạn hãy lựa chọn một số môn thể thao mà mình yêu thích, như cầu lông, đá cầu hoặc nhảy dây để làm cơ thể quen dần với nhịp vận động. Sau đó hãy bổ sung các bài tập tăng cường phù hợp với thể trạng nhé.  

Còn bạn, bạn có mắc phải những sai lầm khi giảm cân trên đây không, chia sẻ với chúng tôi tại mục bình luận nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên Bestie nào!

Bữa sáng của mẫu Victoria's Secret: Yến mạch, ăn trứng kết hợp cà chua

Chúng ta đều biết các người mẫu phải cạnh tranh cực kỳ khốc liệt để có thể trở thành một mẩu của nhà Victoria’s Secret. Các show diễn của hãng luôn làm người xem choáng ngợp với sắc vóc quá sức hoàn hảo của những “thiên thần”. Rất nhiều người thắc mắc bí quyết để sở hữu vóc dáng tuyệt vời, săn chắc và không chút mỡ thừa đó là gì.

Với áp lực duy trì hình thể cực kỳ gắt gao, các nàng mẫu Victoria’s Secret luôn tuân thủ phương pháp giữ dáng và quy tắc ăn uống đặc biệt. Cùng khám phá bữa ăn của “hội chân dài” cực hot này nhé…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Tăng cường trao đổi chất và giảm cân với những nguyên tắc sau
Scroll to top