10/21/2019 06:16

Quá nhu nhược, nghĩ gì nói đó là kiểu người khó được thăng chức

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn

Bên cạnh thực lực hay khả năng chuyên môn thì tính cách chính là điều quan trọng quyết định sự thành công và khả năng thăng tiến của bạn. Dưới đây là 6 kiểu người khó leo được vị trí cao nên biết mà tránh hoặc thay đổi.

Công sở là môi trường nếu nói đơn giản thì có đơn giản, nếu nói phức tạp cũng có phức tạp. Hết chia nhóm bè phái, nói xấu lẫn nhau, tranh nhau lấy lòng sếp, trành giành việc… Ai không biết thì cứ nghĩ đi làm thì cứ miễn sao làm tốt việc của mình là được, ừ đúng là thế thật nhưng chỉ vậy thôi là bạn sẽ khó mà phát triển và thăng tiến chốn công sở. Nhất là khi bạn thuộc một trong những kiểu người sau.

Kiểu người nói mà không suy nghĩ

Quá nhu nhược, nghĩ gì nói đó là kiểu người khó được thăng chức

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa có câu "uốn lưỡi 7 lần trước khi nói ”, và những ai làm việc trong môi trường công sở càng phải nắm rõ điều này. Sự việc nào liên quan đến công việc, đáng nói thì hẵng nói, đừng bô lô ba la cả chuyện riêng của đồng nghiệp và tối kỵ là chuyện riêng của sếp. Nếu cứ đụng đâu tám đó thì chẳng có lợi gì đâu, chỉ rước họa vào thân mà thôi. Hơn nữa, đây cũng không phải là kiểu người sẽ thành công và thăng tiến trong tương lai.

Kiểu người nhu nhược, a dua

Quá nhu nhược, nghĩ gì nói đó là kiểu người khó được thăng chức

Không dám lên tiếng vì quyền lợi của bản thân, dễ dàng chấp nhận bị coi thường và đối xử tệ bạc, cảm thấy công việc sếp giao vượt quá khả năng cũng không dám đề xuất giải pháp, đến khi làm không xong cũng chỉ biết chịu trận. Trong khi đó, để leo lên được chức quản lý hoặc phó phòng, trưởng phòng thì ít nhất cần phải có tính quyết đoán cùng chính kiến vững vàng, dám nói ra những khó khăn, vướng mắt cũng như đề xuất cách giải quyết hiệu quả.

>> Xem thêm: Sống sót chốn công sở: Thẳng thắn, thật thà thường thua thiệt, nào có chỗ cho cô tấm

Kiểu người tôi biết tuốt

Luôn tự cho ý kiến của mình là số 1, thích dạy bảo đồng nghiệp mặc dù không được yêu cầu chính là đặc trưng ở kiểu người này. Việc phô diễn sự hiểu biết hay khả năng của mình thì rất dễ, nhưng cư xử làm sao để người khác phải khâm phục và tôn trọng mình thì đó mới là bản lĩnh thực sự. Hãy biết tiết chế, khiêm tốn khi cần và tích lũy kiến thức cùng kỹ năng cho mình, điều này vô cùng quan trọng đối với các sếp trong việc đánh giá nhân viên đấy.

Kiểu người luôn giận dữ

Quá nhu nhược, nghĩ gì nói đó là kiểu người khó được thăng chức

Đi làm, gặp chuyện này chuyện kia dẫn đến tức giận đầu bốc hỏa là việc bình thường. Và những người “khó thăng tiến” sẽ luôn bùng nổ cảm xúc của mình cho hả dạ, trong khi những quản lý tương lai sẽ biết cách kiểm soát tâm trạng và xử đẹp vấn đề để vừa giúp công việc trôi chảy, vừa không ảnh hưởng đến hòa khí giữa mọi người.

>> Đừng bỏ lỡ: Chọn cô gái số 2: Bạn có năng lực rất nổi trội trong công việc

Kiểu người luôn đổ lỗi

Tố chất của một người lãnh đạo là luôn chịu trách nhiệm cho mọi quyết định hoặc kết quả công việc mà mình tham gia. Còn những ai suốt ngày đổ lỗi, tại thế này, tưởng thế kia nên việc đó không phải do em… như vậy thì lần sau còn ai dám giao phần quan trọng cho làm nữa. Mà thế thì chỉ có thể làm nhân viên quèn mãi thôi.

Kiểu người luôn tiêu cực

Quá nhu nhược, nghĩ gì nói đó là kiểu người khó được thăng chức

Kiểu người luôn thấy mọi thứ qua lăng kính màu đen, nhìn đâu cũng thấy u ám, nhìn đâu cũng thấy điều tiêu cực sẽ mãi dậm chân tại chỗ và chỉ có thể an phận với vị trí đang có mà thôi. Trong khi đó, người có khả năng thăng tiến cao sẽ luôn biết khích lệ chính mình và mọi người xung quanh, không ngại khen ngợi người khác khi họ làm tốt và luôn suy nghĩ tích cực nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất để giải quyết mọi vấn đề.

>> Xem thêm: Nhân tướng học: Ai may mắn sở hữu đường chỉ tay hình chữ M sẽ dễ thành công và giàu có

Công sở và 1001 "chuyện phe phái" như hậu cung tranh đấu

Đã không làm thì thôi, còn nếu lựa chọn làm trong môi trường nào thì phải cố gắng vì sự phát triển của tập thể. Như vậy thì sớm muộn gì khả năng của bạn cũng sẽ được công nhận kèm với những đãi ngộ xứng đáng. Đặc biệt nếu có một trong những dấu hiệu của 6 kiểu người trên thì bạn hãy thay đổi ngay trước khi quá muộn nhé.

Còn bạn, hãy chia sẻ quan điểm của bạn về bài viết này tại mục bình luận nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên Bestie nào!

5 lý do chứng minh bạn nên nhận lời yêu anh bàn bên trong công ty ngay và luôn

Công sở không chỉ có những câu chuyện bè phái hoặc công việc khô khan, trong thực tế có không ít những cặp đôi nên duyên nhờ là đồng nghiệp của nhau. Vì vậy nên nếu đang có ý định tìm một nửa của mình thì việc cân nhắc "đánh bắt gần bờ" rất đáng để thử đấy. Ai nói môi trường công sở thì không được lãng mạn nào.

Em không ngại đến công ty, em chỉ cần lý do thôi. Và lý do đó là anh

Quả nhiên là khi có người đặc biệt của mình ở đâu thì ở đó bỗng trở thành niềm vui. Môi trường văn phòng luôn được nhận xét là rất khô khan và mệt mỏi, nhưng nếu một ngày có một anh bạn trai ngồi ở trên máy tính cùng hợp đồ ăn sáng đã mua cho bạn, cũng khiến cho một ngày làm việc ấy trở nên thú vị. Công việc trở nên nhẹ nhàng, thời gian ở công ty cũng vì thế mà lướt nhanh hơn.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Đốn tim với khoảnh khắc em bé chào đời trong bọc ối, chớp mắt mỉm cười
Scroll to top