10/14/2019 06:44

Lười vận động mà siêng massage vùng rốn, ép bụng...mỡ thừa sẽ bay biến

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn

Vòng eo ngấn mỡ là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ, chẳng những gây mất thẩm mỹ, khiến bạn tự ti không dám diện đồ bó sát mà còn dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe đáng lo ngại, đặc biệt với những ai thường xuyên phải ngồi nhiều.

Tuổi tác, đặc thù công việc, chế độ dinh dưỡng và lười vận động là những nguyên nhân khiến vòng eo ngày càng phì nhiêu. Buộc bạn phải có giải pháp khắc phục nếu không muốn trông bản thân ngày càng nặng nề và dễ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường… Bên cạnh những biện pháp như tập luyện hoặc dùng thực phẩm chức năng thì bạn cũng có thể áp dụng bài tập giúp giảm mỡ trực tiếp tại vùng eo thật đơn giản theo hướng dẫn dưới đây.

Động tác 1: làm nóng tay rồi massage quanh rốn

Lười vận động thì cứ massage quanh rốn, ép bụng là mỡ thừa bay biến

Xoa mạnh hai bàn tay với nhau để sinh nhiệt sau đó áp tay quanh rốn, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại trong 2 – 3 phút.

Động tác 2: dùng đầu ngón tay masage theo chiều kim đồng hồ quanh huyệt trung quản

Lười vận động thì cứ massage quanh rốn, ép bụng là mỡ thừa bay biến

Khi bị đầy bụng, hãy tìm vị trí huyệt trung quản - nằm trên rốn gần 4 đốt ngón tay, dùng đầu ngón tay massage theo chiều kim đồng hồ và ngược lại từ 2 – 3 phút. Như vậy sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, thức ăn nhanh chóng được xử lý.

Động tác 3: dùng tay ép mỡ bụng 

Lười vận động thì cứ massage quanh rốn, ép bụng là mỡ thừa bay biến

Đặt hai bàn tay lên bụng theo chiều hướng vào nhau, ép và đẩy vị trí giữa bụng - cũng là nơi tích nhiều mỡ thừa nhất, xoa nắn và lắc nhẹ khoảng 10 – 15 giây, thực hiện ngày 3, 5 lần.

Động tác 4: véo phần mỡ thừa

Lười vận động thì cứ massage quanh rốn, ép bụng là mỡ thừa bay biến

Xoa và véo nhẹ khu vực nhiều mỡ xung quanh rốn để làm nóng trong vòng 2 - 3 phút, giúp tăng cường tuần hoàn máu và quá trình chuyển hóa tại vị trí này.

>> Xem thêm: Pha nhầm lẫn vì bụng mỡ: Thấy cô gái đau bụng, tài xế liền chở đi đẻ

Động tác 5: massage theo hướng lên trên

Lười vận động thì cứ massage quanh rốn, ép bụng là mỡ thừa bay biến

Đặt ngón tay lên hai bên bụng, massage đều theo hướng lên trên và về phía tim. Tiếp tục cho tay lên hai bên hông, xoa và kéo căng về phía nách. Thực hiện trong 4 – 5 phút. Đây là động tác lưu dẫn hệ bạch huyết giúp cơ thể đào thải độc tố, giảm ứ đọng mỡ thừa và để làn da săn chắc hơn.

>> Đừng bỏ lỡ: Giảm cân kiểu Ngọc Trinh, uống nước ép bí đao dứa giúp lọc mỡ hiệu quả

Động tác 6: massage quanh vùng rốn theo nhiều vòng tròn

Lười vận động thì cứ massage quanh rốn, ép bụng là mỡ thừa bay biến

Để hai ngón tay lên rốn, dùng lực nhẹ nhàng tác động và massage quanh vùng rốn theo hình tròn, tiếp tục tăng dần lực lẫn cùng tốc độ di chuyển ngón tay để làm nóng vùng bụng. Thực hiện trong khoảng 2 – 3 phút.

>> Xem thêm: Detox, đốt mỡ hiệu quả bằng nguyên liệu sẵn có như dưa leo, chanh

Ba điểm huyệt ở bụng giúp đánh tan mỡ

Để bài tập massage tan mỡ phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn hãy kết hợp cùng các loại tinh dầu chuyên dụng, dầu gừng hoặc sử dụng nguyên liệu từ chanh, muối… Bên cạnh đó hãy thường xuyên có những bài tập luyện toàn thân để cơ thể thêm khỏe khoắn, săn chắc hơn. Chế độ ăn uống giàu chất xơ, tránh xa đồ ăn nhanh và các món nhiều dầu mỡ cũng góp phần không nhỏ giúp bạn nhanh chóng đánh bay đám mỡ thừa cứng đầu.

Còn bạn, nếu đang buồn phiền vì vòng eo ngấn mỡ thì hãy áp dụng ngay bài tập massage trên đây nhé!

Ảnh: Brightide

Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên Bestie nào!

Học BTV Người Mỹ giữ dáng, bụng phẳng như mơ với thực đơn trái cây

Gần đây, nữ biên tập viên người Mỹ Amanda Montell của chuyên trang làm đẹp Byrdie đã áp dụng chế độ dinh dưỡng bằng thực đơn chỉ toàn trái cây và các loại hạt trong vòng 1 tuần để xem hiệu quả như thế nào. Và tuy rằng không đặt nặng kết quả giảm cân lên hàng đầu, mà chỉ chú trọng vào mục tiêu thanh lọc cơ thể, thế nhưng khi kiểm tra các số đo sau 1 tuần đó đã khiến nữ BTV này vô cùng phấn khởi. 

Vào ngày đầu tiên áp dụng chế độ ăn uống này, Amanda Montell rất bất ngờ khi không cảm thấy đói bởi cách ăn "Fruitarian diet" cho phép cô muốn ăn bao nhiêu tùy thích. Thay vào đó, trái cây chứa hàm lượng chất xơ và nước cao nên Amanda Montell có thể nghe được tiếng bụng đang tiêu hóa thức ăn suốt cả ngày và phải đi vệ sinh nhiều hơn trong ngày.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Đều đặn thực hiện các cách này 1 tuần bạn sẽ giảm được 2cm mỡ bụng
Scroll to top