10/18/2019 21:50

Không tốn kém quảng bá hay mở Store, iPhone vẫn đắt khách ở Việt Nam

ĐÌNH NGỌC - Theo thethaovanhoa.vn

Hãng điện thoại Apple không cần chi tiêu cho việc quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam, tuy nhiên doanh số của hãng tại thị trường này lại luôn thuộc top đầu.

Ở thời điểm hiện tại, hãng điện thoại Apple đang chiếm một thị phần lớn trên mảng điện thoại di động tại Việt Nam. Mặc dù họ không cần quảng cáo sản phẩm nhưng số người mua và sử dụng sản phẩm của Apple vẫn đông đảo.

Dòng iPhone 4 năm tuổi chiếm gần 8% thị phần tầm trung

Từ lâu, Apple luôn hướng tới người dùng phân khúc cao cấp thế nên những sản phẩm của hãng điện thoại này không có giá dưới 7 triệu đồng. Việc này cũng khiến Apple khỏi phải đau đầu đi cạnh tranh với những thương hiệu giá rẻ khác.

Không tốn kém quảng bá hay mở Store, iPhone vẫn đắt khách ở Việt Nam
IPhone 11 đang có sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng Việt.

Đối với Apple việc bán những chiếc điện thoại có giá tầm trung từ 7 – 10 triệu đồng là đều vô cùng dễ dàng, trong khi đó các hãng khác phải rất khó khăn để bán những sản phẩm có giá tương tự.

>> Xem thêm: Công bố hình ảnh thật của iPhone với hệ đa sắc màu siêu đỉnh

Không tốn kém quảng bá hay mở Store, iPhone vẫn đắt khách ở Việt Nam
iPhone 6S vẫn là điện thoại bán chạy nhất phân khúc 7 triệu đồng.

Ở phân khúc này, 2 sản phẩm bán chạy hàng đầu của Apple là iPhone 6S Plus và 6S liên tiếp góp mặt trong top 10 smartphone bán chạy nhất năm vừa qua. Điều bất ngờ ở đây là, 2 sản phẩm này của “nhà táo” đã được ra mắt cách đây 4 năm, thế nhưng lại vô cùng hút ở phân khúc giá cận cao cấp này. Qua đó Apple cũng cho thấy vòng đời sản phẩm của họ rất dài.

Không tốn kém quảng bá hay mở Store, iPhone vẫn đắt khách ở Việt Nam
Cứ 10 điện thoại trên 7 triệu được bán tại Việt Nam thì có 3 chiếc iPhone.   

iPhone 7 Plus bá chủ phân khúc 10-15 triệu đồng

Có thể nói ở phân khúc giá 10-15 triệu đồng, Apple một lần nữa làm “bá chủ” không có một hãng điện thoại nào có thể vượt mặt. Chỉ với dòng điện thoại iPhone 7 Plus 32 GB hãng đã chiếm đến 54,3% thị phần. Và cùng với các người anh em của mình, iPhone 6S Plus 32 GB, iPhone 7, 8 và XR chiếm đến 70% thị trường di động cao cấp tại Việt Nam. Nói một cách dễ hiểu, thì cứ 10 người mua điện thoại giá 10-15 triệu đồng thì có đến 7 người chọn điện thoại của Apple.

>> Có thể bạn quan tâm: Bắt chước cảnh quay trong phim "Hậu duệ mặt trời", nam sinh khóc lóc vì làm vỡ iPhone

Không tốn kém quảng bá hay mở Store, iPhone vẫn đắt khách ở Việt Nam
iPhone 7 Plus bá chủ phân khúc 10-15 triệu đồng

iPhone càng đắt càng bán chạy tại Việt Nam

Theo thống kê, điện thoại cao cấp phân khúc trên 15 triệu đồng được bán ra vào tháng 8 vừa qua, Apple chiếm 45% thị phần. Và trong top 10 điện thoại thông minh có mức giá trên 15 triệu được bán ra tại Việt Nam thì Apple chiếm đến 6 model. Gồm các dòng như iPhone 8, X, XR đến XS, XS Max.

>> Đừng bỏ lỡ: Apple công bố giá của dòng iPhone 11 lên đến hơn 100 triệu đồng

Không tốn kém quảng bá hay mở Store, iPhone vẫn đắt khách ở Việt Nam
IPhone 7 Plus 32 GB chiếm thị phần áp đảo từ đầu năm 2019 đến nay trong phân khúc smartphone 10-15 triệu đồng.  

Thời điểm đắt khách của Apple tại Việt Nam là tháng 12

Vào 3 tháng cuối năm được xem là thời điểm Apple dó doanh thu cao nhất thị trường di động Việt Nam. Trong đó, tháng 12 được là thời gian cực thịnh của hãng quả táo cắn dở. Với nhiều đổi mới về cụm camera, chất liệu và màu sắc như năm nay, iPhone 11 hứa hẹn sẽ giúp Apple vượt qua mốc 10% thị phần tại Việt Nam trong những tháng cuối năm.

Không tốn kém quảng bá hay mở Store, iPhone vẫn đắt khách ở Việt Nam
Và dù chưa có doanh số của tháng 9 và 10 thế nhưng nhiều nguồn bán hàng đều cho rằng thế hệ iPhone 11 sẽ đạt doanh số vượt trội hơn so với thế hệ iPhone trước đó.

Cái lợi nhất của Apple chính là việc hãng không cần phải chi tiêu quá nhiều vào việc quảng cáo, quảng bá sản phẩm. Cũng như việc thuê những người nổi tiếng của Việt Nam làm đại diện thương hiệu như các hãng khác thường làm. Hãng cũng không hề mở Apple Store hay những dịch vụ như Apple Pay tại Việt Nam. Ngược lại, giá bán iPhone tại Việt Nam lúc nào cũng cao hơn các quốc gia khác, nhất là những thời điểm mới ra mắt giá bán chênh lệch gấp 5 lần giá của hãng.

Apple chơi trội tiết lộ iPhone 11 là phiên bản "đỉnh" nhất: 3 camera, pin "trâu" 4000mAh.

Nói đi cũng phải nói lại, Apple luôn có sức hút riêng của mình đối với người dùng công nghệ vì sự ổn định, bảo mật và chính sách bảo hành tốt. Chính vì thế, iPhone vẫn luôn là sản phẩm được người dùng Việt ưa chuộng bấy lâu nay.

(Nguồn ảnh: Facebook)

ẢNH CHẾ HÀI HƯỚC THẾ HỆ iPHONE 11 MÀ APPLE VỪA MỚI RA MẮT

Thế hệ iPhone mới này bên ạnh những cải tiến về phần mềm với những tính năng vượt trội, công chúng lại quan tâm hơn cả với vẻ ngoài “lạ lùng” của iPhone 11. Dù mới ra mắt nửa ngày nhưng cư dân mạng đã có màn dội nước lạnh với thế hệ iPhone mới khi so sánh với những thứ quen mắt trong cuộc sống,

Xem thông tin chi tiết: TẠI ĐÂY!

Từ khóa:  công nghệ, iphone, iPhone 11
Video có thể bạn quan tâm
Thần thái đến từ đôi mắt trong veo | Chống lão hoá mắt
Scroll to top