10/15/2019 12:52

Goyard - "Đế chế" thời trang cao cấp "ngầm" của giới hoàng gia

BT - Theo thethaovanhoa.vn

Thương hiệu thời trang cao cấp thường được gắn liền với những cái tên như Louis Vuitton, Hermès... thế nhưng ít ai biết được giới hoàng gia lại thực sự không chuộng phụ kiện có gắn "nhãn mác" này bằng Goyard.

Ngày nay, giới thượng lưu thường đưa những cái tên như Louis Vuitton, Hermès... để chứng minh mình là một đại gia chơi đồ cao cấp mà không biết rằng đối với người giàu thì đây hoàn toàn không phải là thương hiệu danh giá. Những thương nhân giàu có truyền tai nhau về một nhãn hiệu thời trang cao cấp có tên Goyard - chưa từng một lần quảng bá rộng rãi nhưng lại được giới nhà giàu săn đón và ưa chuộng.

Goyard - Đế chế thời trang cao cấp ngầm của giới hoàng gia
Thương hiệu thời trang cao cấp Goyard có thiết kế vô cùng đơn giản (Ảnh: FB)

Goyard - Đẳng cấp của sự giàu có

Thương hiệu Goyard đã tồn tại trong thị trường thời trang cao cấp thế giới gần 2 thế kỉ, được một chàng trai 17 tuổi François Goyard thành lập từ năm 1853 tại Pháp nhưng ít ai từng nghe và biết đến cái tên đầy mới lạ này. Chỉ những người giàu có mới chuộng dòng phụ kiện đắt đỏ này và sẵn sàng chi hàng nghìn đô cho một chiếc túi có thiết kế vô cùng đơn giản.

Cũng không quá lạ khi nhiều người chẳng hề hay biết đến tiếng tăm của hãng thời trang này bởi trong suốt 166 năm, thương hiệu Goyard được giới hoàng gia, thương nhân giàu có và các ngôi sao nổi tiếng săn lùng mà không hề phô trương, khoe mẽ hay cần sử dụng đến bất cứ một hình thức quảng cáo nào. Nhiều người vẫn cho rằng Louis Vuitton, Hermès hay Gucci, Dior mới thực sự là thương hiệu đắt tiền, tôn lên được vẻ đẹp quý tộc thế nhưng đó hoàn toàn chỉ là những "ảo tưởng" mà họ tự đặt ra. Nói đến thương hiệu cao cấp bậc nhất thế giới phải nhắc đến Goyard!

Goyard - Đế chế thời trang cao cấp ngầm của giới hoàng gia
Chiếc túi đơn giản, trơn nhẵn này có giá vài nghìn đô (Ảnh: FB)

Mỗi một đơn hàng được Goyard sản xuất sẽ chỉ cho ra đời một sản phẩm duy nhất, đảm bảo được độ "độc" mà không ai cạnh tranh hay đụng hàng, chính vì vậy giá thành của nó cũng không hề rẻ và nhắm đến những người nhiều tiền sẵn sàng chi từ vài nghìn tới vài chục nghìn đô cho một chiếc túi đơn giản chỉ có duy nhất logo Goyard và biểu tượng chữ Y truyền thống. Ước tính giá trị của dòng sản phẩm này tương đương từ 30 triệu cho tới 800 triệu đồng.

>> Xem thêm: Món đồ chỉ hội con nhà giàu mới dám dùng: Đũa giá 10 triệu/1 đôi, nến thơm 2,6 triệu đồng

"Đế chế" thời trang cao cấp "ngầm" và bí mật về tiếng tăm của Goyard

Nhiều người khi nghe đến thương hiệu Goyard thường cho rằng nó là một hãng thời trang mới nổi, không có tên tuổi và đẳng cấp nên họ vẫn ưa chuộng chủ yếu những cái tên như Dior, Louis Vuitton... mà vô tình bỏ sót đi một tên tuổi danh giá. Sở dĩ Goyard ở ẩn suốt 166 năm qua mà vẫn được giới nhà giàu ưa chuộng bởi đây là một thương hiệu "di sản" của Paris từ thế kỉ 19 mà nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng: "Cái gì càng bí ẩn thì càng có sức lôi cuốn".

Các thương nhân giàu có luôn săn lùng thương hiệu này bởi 1 phần nhờ "hữu xạ tự nhiên hương", giới hoàng gia một khi đã tin tưởng và ưa chuộng nhãn hiệu nào thì chứng tỏ nó phải có sức hút kì lạ mới có được chỗ đứng danh giá đến như thế.

Goyard - Đế chế thời trang cao cấp ngầm của giới hoàng gia
Rất ít người biết đến sự tồn tại của "đế chế" thời trang ngầm Goyard (Ảnh: FB)

Chưa từng một lần quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông quảng cáo thế nhưng nhờ vào những lời "rỉ tai" nhau từ giới thượng lưu "uy tín" mà Goyard trở nên cuốn hút và đắt giá. Không chỉ vậy, Goyard còn được biết đến là một sản phẩm "hand-made" tuyệt đối từ chính những nghệ nhân có con mắt thẩm mĩ và kinh nghiệm lâu năm trong nghề, khác xa với thiết kế đại trà của các nhãn hiệu thời trang "cấp vừa" Louis Vuitton, Dior...

Một chiếc túi đẳng cấp là phải toát lên được sự sang trọng, tinh tế, độc đáo duy nhất mà vẫn không cần quá cầu kì, xa xỉ. Chỉ khi đến với Goyard, các "thượng đế" mới thực sự tôn lên được độ danh giá, đẳng cấp của mình mà không cần phô trương, khoe mẽ bề ngoài hào nhoáng. Một tờ báo của Anh từng nhân xét về Goyard rằng: "Ai cần biết, sẽ biết. Goyard chỉ nhắm đến những khách hàng mục tiêu thuộc giới giàu sang nhất”.

>> Có thể bạn chưa biết: Eddy CS Fung - vị “công thần” của hai đế chế thời trang cao cấp

Goyard - "Đế chế" thời trang không bao giờ bị soán ngôi

Dù đã trải qua nhiều thế kỉ tồn tại trên thương trường thời trang cao cấp nhưng chưa bao giờ cái tên Goyard bị đánh bại và kéo xuống ngang hàng với cá thương hiệu "cấp vừa" khác. Có lẽ cũng chính bởi sự tin tưởng của giới hoàng gia đã đưa tên tuổi của Goyard lên một tầm cao mà đến nay, chưa một ông chủ lớn nào có thể với tới. Chỉ bằng những lời truyền miệng mà Goyard được cả những thương nhân giàu có và các nghệ sĩ nhiều tiền săn lùng, ưu ái nó như một "sản vật" quý hiếm, tôn lên được đẳng cấp của giới nhà giàu. Một "đế chế" thời trang cao cấp ra đời chỉ bằng lời truyền tai nhau quả thực khó có một thương hiệu nào "đánh đu" được với Goyard.

Goyard - Đế chế thời trang cao cấp ngầm của giới hoàng gia
Chỉ có hoàng gia và giới thượng lưu nhiều tiền mới ưa chuộng dòng sản phẩm đắt tiền "ngầm" này (Ảnh: Chụp màn hình)

>> Đừng bỏ lỡ: Bùi Tiến Dũng 'vụt sáng' thành người diện hàng hiệu xa hoa

Những cách tạo dáng đậm nét thương hiệu cho riêng mình

Nhiều người vẫn cho rằng có trong tay Louis Vuitton hay Dior, Gucci là đã bước chân vào giới thượng lưu giàu có, thế nhưng đó là khi họ chưa được nghe về "truyền thuyết" của Goyard - một "đế chế" thời trang vẫn tồn tại và phát triển cho tới ngày hôm nay.

Hãy cùng theo dõi những thông tin hấp dẫn khác trên Bestie nhé!

Sự thật về 6 ông hoàng thời trang thế giới

Những thương hiệu thời trang cao cấp như Louis Vuitton, Ralph Lauren... luôn được giới thượng lưu săn đón bởi độ nổi tiếng của nó toát lên vẻ xa xỉ, danh giá cho người sử dụng. Đây là những hãng thời trang được ra đời từ tay các "ông hoàng" có tiếng trên thế giới. Nhiều người cho rằng các sản phẩm này chỉ dành cho tần g lớp thượng lưu nên rất đỗi xa xỉ và khó với tới, nhưng nếu biết được sự thật thú vị về các "ông hoàng thời trang"  - cha đẻ của thương hiệu đình đám này chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy gần gũi với  nhãn hiệu này hơn.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Răng nhạy cảm, ê buốt nhất định phải biết cách này!
Scroll to top