10/23/2019 08:46

ĐH Southhampton: "Cú đêm" thường có thu nhập cao và hạnh phúc hơn

Minh Châu - Theo thethaovanhoa.vn Minh Châu

Nhiều người cho rằng ngủ nướng là một điều xấu, thế nhưng thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh ngủ nướng thể hiện bạn là một người thông minh, sáng tạo. Ngủ thêm vài phút buổi sáng lại có lợi hơn bao giờ hết.

Trong cuộc sống bận rộn hàng ngày, nhiều người thường phải làm việc đến tận khuya. Không những thế, sau đó họ còn làm thêm một số những công việc cá nhân khác. Đó là lý do mà không nhiều người có khả năng dậy sớm vào ngày hôm sau. Việc thức dậy trễ dường như đã trở thành một thói quen hay thậm chí là một việc buộc phải làm vì họ không có lựa chọn nào khác.

Mặc dù rất nhiều người nghĩ rằng ngủ sớm và thức sớm là một thói quen tốt và cần phải thực hiện để có được một cuộc sống khỏe mạnh. Thế nhưng, trên thực tế việc bạn dậy trễ hay “nướng” thêm vài phút cũng chẳng ảnh hưởng gì. Thậm chí, một số nghiên cứu khoa học còn cho rằng thói quen này có ảnh hưởng tích cực đối với cá nhân mỗi người. 

“Cú đêm” có xu hướng thông minh hơn người khác

Theo Business Insider, một nghiên cứu khoa học của người Anh bàn về vấn đề “Tại sao Cú Đêm lại thông minh hơn?” cho rằng giữa ngủ ít, sáng tạo và sự thông minh có mối quan hệ với nhau. Hai nhà nghiên cứu Satoshi Kanazawa và Kaja Perina cho hay thực tế việc ngủ sớm và thức sớm là lối sống của tổ tiên chúng ta. Tuy nhiên, ngày nay để thích nghi với lối sống hiện đại con người đã thay đổi đi ít nhiều. Thực tế, việc làm này cho thấy tín hiệu của sự thông minh vượt bậc.

ĐH Southhampton: Cú đêm thường có thu nhập cao và hạnh phúc hơn
Thức khuya là tín hiệu của sự thông minh vượt bậc. (Ảnh minh họa: Internet)

>> Xem ngay: Nghịch lý: Triệu phú thế giới toàn ngủ sớm, người trẻ lại "thức khuya để tìm thành công"

Việc không muốn thức dậy cũng chứng minh được sự chủ động trong quyết định lối sống của bản thân. Những người bỏ qua được sự làm phiền từ đồng hồ báo thức cũng cho thấy rằng họ độc lập và hiểu rõ cơ thể mình muốn gì. Đặc biệt những người có thói quen ngủ nướng cũng thể hiện họ sẵn sàng theo đuổi đam mê và khả năng tìm giải pháp cho các vấn đề.

Người thức khuya, dậy trễ hơn bình thường sẽ hạnh phúc hơn

Công trình nghiên cứu của Đại học Southhampton (Anh) thí nghiệm trên 1229 người có sự ngẫu nhiên giữa đàn ông và phụ nữ. Với những người ngủ sau 23h và dậy sau 8h thường có thu nhập cao và cuộc sống cũng hạnh phúc hơn những người dậy sớm. 

ĐH Southhampton: Cú đêm thường có thu nhập cao và hạnh phúc hơn
"Cú đêm" thường có đời sống hạnh phúc hơn người bình thường. (Ảnh minh họa: Pinterest)

>> Đừng bỏ lỡ: Để tránh bị đột quỵ và tốt cho tim, dù già hay trẻ cũng phải thuận theo thời gian ngủ này mỗi đêm

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa là bạn cố gắng ngủ nhiều để thông minh nhất có thể. Nếu như bạn lạm dụng và ngủ quá 12 tiếng bạn sẽ có nguy cơ chết sớm hơn. Theo như nhiều chuyên gia khuyến cáo thì thời gian lý tưởng nhất để ngủ là 7 - 9 tiếng mỗi đêm. 

Ngoài thời gian ra thì chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng. Nếu như bạn ngủ đủ thời gian nhưng lại thường trằn trọc, thức giấc giữa đêm, hay cảm thấy uể oải, mệt mỏi nhiều hơn vào sáng hôm sau thì chứng tỏ lối sống sinh hoạt của bạn đang có vấn đề và cần tìm hiểu để điều chỉnh sao cho phù hợp. 

ĐH Southhampton: Cú đêm thường có thu nhập cao và hạnh phúc hơn
Chất lượng giấc ngủ vẫn là quan trọng nhất. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Làm sao để có một giấc ngủ chất lượng?

Để có một giấc ngủ chất lượng cần kết hợp rất nhiều yếu tố. Đầu tiên phải kể đến là chế độ ăn uống. Nếu như bạn đi ngủ trong trạng thái quá đói hoặc quá no bạn sẽ dễ trằn trọc, khó để đi vào giấc ngủ hơn. Không chỉ vậy, việc hạn chế các thực phẩm chứa nicotine, caffeine,... cũng sẽ có tác dụng kích thích não bộ, giấc ngủ dễ bị quấy rầy.

Không gian cũng là một yếu tố giúp bạn trong việc này. Phòng tối, mát và yên tĩnh thường là nơi lý tưởng nhất cho việc ngủ. Trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể thực hiện thêm một số động tác massage, giúp cơ thể thư giãn, thoải mái. Không chỉ vậy, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao là một thói quen vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho cả giấc ngủ của bạn. Những hoạt động nhẹ nhàng ngoài trời sẽ giúp chúng ta dễ ngủ, thế nhưng cũng đừng vì thế mà tập quá sát giờ ngủ bạn nhé!

ĐH Southhampton: Cú đêm thường có thu nhập cao và hạnh phúc hơn
Nếu muốn ngủ ngon, hãy tập thói quen thể dục thể thao thường xuyên hơn. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Bên cạnh đó, bạn còn cần phải thật thư giãn đầu óc trước khi ngủ. Nếu cứ mãi lo toan và suy nghĩ quá nhiều thứ bạn sẽ không thể nào ngủ ngon được. Hãy gạt qua mọi thứ và chỉ tập trung vào việc nghỉ ngơi thôi. Mọi chuyện đều sẽ có cách giải quyết của nó vì thế đừng nên quá căng thẳng nếu không muốn khó ngủ hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: 4 điều bạn có thể tự hào khi là "cú đêm"

Nếu buộc phải thức khuya, bạn cần phải làm những điều này để không "tổn thọ"

Những nghiên cứu này đã chứng minh rằng ngủ dậy muộn thêm một tí thật ra cũng chẳng sao. Thế nhưng, bất kỳ việc gì dù lợi ích cách mấy đi nữa cũng cần phải được sử dụng có chừng mực. Nếu như bạn ngủ quá nhiều thì hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Hãy cho phép mình có quyền “nuông chiều” bản thân hơn một tí nhưng vẫn thức đúng lúc để còn dành thời gian thực hiện thêm những hoạt động quan trọng khác trong ngày bạn nhé!

Hãy chia sẻ thông tin thú vị này đến với bạn bè, gia đình và người thân!

Nguồn thông tin: Brightside

Cùng đón đọc thêm nhiều tin tức hấp dẫn khác tại Bestie.vn

LÀM SAO ĐỂ THỨC KHUYA, DẬY SỚM MÀ VẪN KHÔNG MỆT?

Ngày nay, đặc biệt là các bạn trẻ thường xuyên thức khuya nhưng lại phải dậy sớm để đi học hoặc làm việc vào sáng hôm sau. Việc thức khuya đôi khi không thể thay đổi được bởi vì nhiều lúc thuộc về tính chất công việc của mỗi người. Vì vậy, giải pháp nào dành cho người thức khuya dậy sớm nhưng vẫn không cảm thấy mệt mỏi là điều mà ai cũng quan tâm. 

Thực ra không quá khó để bạn nạp đủ năng lượng cho ngày hôm sau mặc dù trước đó thời gian ngủ không được nhiều lắm. Để đạt được điều này, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây. Mặc dù đây là những hoạt động vô cùng đơn giản để thực hiện, tuy nhiên nó  sẽ mang lại hiệu quả cực cao đấy. 

>> Xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Thức khuya là thói quen tai hại đang “giết chết” phụ nữ mỗi ngày
Scroll to top