10/13/2019 17:57

Bụng mỡ hóa 6 múi nhờ Tabata, chàng trai Nhật khiến CĐM trầm trồ

Minh Châu - Theo thethaovanhoa.vn

Cơ thể săn chắc, body 6 múi khỏe khoắn là một trong những tiêu chuẩn hình mẫu bạn trai lý tưởng của nhiều cô gái. Vì thế, không lạ gì khi nhiều ngày qua, anh chàng người Nhật “khoe múi” được cư dân mạng khen ngợi hết lời.

Không chỉ có con gái mới mê dáng đẹp, các chàng trai cũng luôn ao ước mình có một cơ thể khỏe khoắn với những múi cơ săn chắc. Điều này không chỉ thể hiện vẻ đẹp của bạn mà còn cho thấy bạn là một người có sức khỏe tốt, chăm chỉ tập luyện với cường độ cao, bởi giảm cân là chuyện khó, phấn đấu để vừa giảm cân mà còn lộ múi thì khó gấp vạn lần.

Trên mạng xã hội Twitter gần đây, một chàng trai Nhật Bản với tài khoản là Hiragisensen đã chia sẻ bí quyết giảm cân vô cùng tận tình cho các bạn trẻ, đặc biệt là với những bạn có thân hình mũm mĩm như anh trước đây. Tài khoản Hiragisensen cho biết, bản thân anh đã từng rất béo, nhưng nhờ tập luyện phương pháp này kiên trì, cuối cùng anh đã giảm được 13kg cân nặng, 18,2% lượng mỡ trong cơ thể. 

Bụng mỡ hóa 6 múi nhờ Tabata, chàng trai Nhật khiến CĐM trầm trồ
Hàng ngàn người quan tâm và bình luận bài đăng của tài khoản Hiragisensen (Ảnh: Screenshot)

>> Xem ngay: 4 phương pháp giảm cân kinh dị có thật cực phổ biến trong lịch sử, ai nghe cũng rùng mình

Tabata - Phương pháp giúp chàng trai Nhật giảm cân, giảm mỡ hiệu quả

Bí quyết mà chàng trai Nhật Bản chia sẻ chính là tập luyện theo phương pháp Tabata. Sỡ dĩ phương pháp này có tên Tabata là do được đặt từ chính tên của người đã tạo ra nó - Tiến sĩ Izumi Tabata (Viện thể dục và thể thao Tokyo). 

Bụng mỡ hóa 6 múi nhờ Tabata, chàng trai Nhật khiến CĐM trầm trồ
Nhờ chăm chỉ tập luyện Tabata, chàng trai lấy lại vóc dáng chuẩn nhanh chóng. (Ảnh: Screenshot)

Tabata là phương pháp tập luyện với cường độ cao nhằm đốt cháy lượng calo trong cơ thể trong lúc luyện tập và sau luyện tập. Nó được xem như một dạng HIIT phổ biến với cường độ cực cao mà người luyện tập phải đẩy cơ thể tới giới hạn tuyệt đối nếu muốn hoàn thành bài tập. Thông qua cuộc nghiên cứu, Tiến sĩ  Izumi Tabata và những người bạn đã nhận ra rằng, nhóm người tập luyện cường độ cao trong 4 phút với 8 lượt, giữa mỗi lượt được nghỉ 10s, 4 ngày 1 tuần (phương pháp Tabata sau này) có tác dụng tiêu thụ năng lượng cao hơn nhóm người  tập luyện Liss Cardio trong 1 giờ và 5 ngày 1 tuần.

Một cuộc nghiên cứu khác tại Trường Đại học Y học thể thao Mỹ về phương pháp Tabata cũng cho thấy kết quả mỗi phút tập đốt cháy tới 13,5 calo. Đây là một con số khổng lồ so với các phương pháp tập khác, ngoài ra còn giúp tăng gấp đôi trao đổi chất trong vòng 30 phút sau tập. Chỉ với 4 phút, Tabata có hiệu quả hơn 1 giờ đạp xe trong phòng tập, 1 giờ tập Zumba, 2 giờ tập Yoga, 1 giờ chạy hay 2 giờ đi bộ.

>> Đừng bỏ lỡ: Xem ngay thực đơn giảm cân siêu ngon: Đầy đủ 30 ngày, chẳng lo thiếu chất mà cực dễ làm

Cách thức thực hiện phương pháp Tabata 

Phương pháp Tabata được thực hiện trong vòng 4 phút, với 8 lượt tập, tập liên tục trong 20 giây, nghỉ 10 giây. Trước khi tập, bạn phải khởi động để làm nóng cơ và các khớp, tốt nhất là thực hiện các bài cardio từ 5 - 10 phút trước tập và 3 - 5 phút sau tập nhằm thư giãn cơ bắp. 

Bụng mỡ hóa 6 múi nhờ Tabata, chàng trai Nhật khiến CĐM trầm trồ
Một trong những động tác Tabata giúp bạn giảm cân nhanh, hiệu quả (Ảnh: Hana Giang Anh)

Theo lời khuyên từ các huấn luyện viên, bạn nên tập phương pháp này 1 - 4 lần/tuần, không tập liên tiếp 2 ngày vì đây là thời gian để cơ bắp cũng như tim được nghỉ ngơi và phục hồi. Với những người mới bắt đầu luyện tập, bạn không nên tập với cường độ cao lập tức mà nên để cho cơ thể làm quen từ từ, mỗi tuần tập từ 1 - 2 lần, sau đó có thể nâng dần mức độ theo thời gian. 

Đây là một phương pháp đòi hỏi bạn phải dùng hết khả năng của cơ thể, vì thế bạn không nên lười biếng mà hãy cố gắng tập luyện một cách hết sức, hết mình. Đừng lo khi cơ thể bị đau hoặc ê ẩm sau khi tập bởi đây là một phản ứng bình thường. Nó chỉ “bất thường” khi bạn tập xong mà vẫn cảm thấy nhẹ nhàng, không có gì mệt mỏi, điều này chứng tỏ bạn chưa thực sự cố gắng cho bài tập. 

Ngoài ra, bạn có thể nâng cao hiệu quả tập luyện bằng cách kết hợp cho mình chế độ ăn lành mạnh. Không nên ăn những thực phẩm qua chế biến như đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ, tinh bột,... Thay vào đó, hãy bổ sung thêm rau xanh, nước, các khoáng chất, vitamin cho cơ thể.

Bụng mỡ hóa 6 múi nhờ Tabata, chàng trai Nhật khiến CĐM trầm trồ
Ngoài tập luyện đều đặn, bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đầy đủ nước, khoáng chất cho cơ thể khỏe khoắn (Ảnh: Internet)

Trước khi tập, bạn cũng cần nghiên cứu, kiểm tra xem liệu bản thân có thực sự phù hợp với phương pháp Tabata hay không. Đây là một bộ môn yêu cầu người tập phải có thể lực tốt, vì thế, nếu bạn mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường hay thể lực quá yếu, bạn sẽ gặp nguy hiểm khi tập luyện phương pháp này. 

>> Có thể bạn quan tâm: Bật mí trào lưu ăn kiêng giữ dáng tốt nhất có thể áp dụng suốt đời

Hiệu quả và lợi ích của phương pháp Tabata

Tabata là một bài tập với những động tác đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian. Chỉ với 4 phút, bạn đã có thể tiêu hao năng lượng, đốt cháy một lượng lớn calo trong cơ thể. Đối với những người có nhu cầu muốn giảm cân nhanh chóng, Tabata là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Nhờ việc tăng cường hiệu ứng trao đổi chất lên gấp đôi, Tabata giúp bạn có thể đốt cháy nhiều lượng calo hơn cả trong và sau khi tập. Được biết, mỗi phút tập Tabata sẽ giúp tiêu thụ tới 13,5 calo. Không dừng lại ở đó, hiệu quả của bài tập này còn kéo dài tận 12 tiếng, tốt hơn rất nhiều so với các bài tập khác. 

Ngoài việc giúp bạn có một cơ thể gọn gàng, săn chắc, Tabata còn mang lại những lợi ích về sức khỏe. Người tập có thể cải thiện toàn bộ cơ thể từ hệ thống tuần hoàn, tim mạch, hệ hô hấp, hệ cơ xương khớp. Nhờ thực hiện chăm chỉ những bài tập này, nhịp sinh học của bạn cũng sẽ đều đặn hơn, ăn ngủ đúng giờ, tinh thần minh mẫn, ít thèm các loại đồ ngọt hay đồ ăn vặt, cảm thấy khỏe và sảng khoái hơn,...

Đốt cháy 700 calo chỉ trong 4 phút với bài tập Tabata

Nếu bạn muốn bản thân sở hữu một cơ thể khỏe khoắn và 6 múi như anh chàng người Nhật, hãy bắt đầu luyện tập phương pháp Tabata. Đây là một phương pháp tốt, không chỉ giúp giảm cân, giảm mỡ mà còn giúp cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe. Tabata là một bài tập phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Vì thế, cho dù là nữ giới đi chăng nữa, bạn vẫn có thể tập luyện theo phương pháp này, đừng lo lắng nhé!

Còn chần chờ gì nữa mà không thử luyện tập phương pháp Tabata để có thể đánh bay bụng mỡ ngay từ ngày hôm nay, hãy chia sẻ và rủ thêm bạn bè, người thân tập luyện cùng bạn nhé!

Cùng đón đọc nhiều thông tin hấp dẫn khác tại Bestie.vn

TS FAULKNER: TẮM BỒN GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ HƠN CẢ TẬP LUYỆN THỂ HÌNH

Mặc dù biết muốn có một thân hình đẹp phải chịu khó tập luyện thể dục thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, tuy nhiên nhiều cô nàng vẫn “đầu hàng” vì tập mấy hôm đã mệt rã người, ăn mấy bữa đã đói rã ruột. Vì thế, giấc mơ giảm cân cũng từ đây mà chấm hết. Tuy nhiên, khoan hãy vội buồn, bởi mới đây, phương pháp giảm cân bằng cách tắm bồn nước nóng được Tiến sĩ Faulkner nghiên cứu còn có tác dụng hiệu quả hơn cả việc tập luyện hay chạy bộ hàng giờ.
Chia sẻ về tác dụng của việc tắm nước nóng trong bồn, tác giả chính của nghiên cứu – Steve Faulkner viết trên trang The Conversation: “Dường như các hoạt động làm tăng protein sốc nhiệt có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và đưa ra những phương pháp thay thế cho luyện tập thể dục thông thường. Những hoạt động này, chẳng hạn như ngâm mình trong bồn nước nóng hoặc tắm xông hơi có thể có lợi cho những người không tập thể dục đều đặn.”

>> Xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY !

Video có thể bạn quan tâm
Thần thái đến từ đôi mắt trong veo | Chống lão hoá mắt
Scroll to top