09/24/2019 14:49

Theo chế độ ăn sạch Eat Clean mẹ Việt Kiều "rớt ngay" 8 kg sau 4 tháng

Minh Châu - Theo thethaovanhoa.vn

Nhờ chế độ ăn uống Eat Clean, “bà mẹ một con” Thu Thủy không chỉ cải thiện vóc dáng mà sức khỏe cũng có những chuyển biến tích cực. Từ 55kg, sau 4 tháng tập luyện kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, Thu Thủy đạt 47kg mơ ước.

Eat Clean là chế độ ăn kiêng nằm trong top những bí kíp giảm cân được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay. Chế độ ăn này khuyến khích người dùng tiêu thụ sản phẩm ít qua chế biến, giữ được các thành phần tự nhiên bao gồm trái cây, rau, thịt nạc, ngũ cốc và chất béo lành mạnh - đồng thời hạn chế thực phẩm ăn nhẹ chế biến cao, đồ ngọt và thực phẩm đóng gói khác. 

Với mong muốn cải thiện vóc dáng, Thu Thủy, 28 tuổi, hiện sống tại Đức thử qua nhiều phương pháp ăn như Low-carb, Keto. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện, các chế độ ăn này khiến Thủy phải bỏ cuộc vì thực đơn quá “khắt khe”. Số cân 55kg mặc dù không quá cao, thế nhưng Thu Thủy vẫn rất đau đầu bởi mỡ bụng khiến cô chán nản mỗi khi soi gương và phải mặc đồ rộng thùng thình để “giấu mỡ”.

Theo chế độ ăn sạch Eat Clean, mẹ Việt Kiều giảm 8 kg sau 4 tháng
Nhờ Eat Clean, chỉ trong thời gian ngắn, vòng eo vốn xồ xề của Thu Thủy cải thiện rõ rệt

>> Xem nhanh: Mẹo giảm 18kg của cô nàng thừa cân từng... xách đồ không nổi

“Bà mẹ một con” Thu Thủy khẳng định chế độ ăn Eat Clean đã giúp cô cải thiện vóc dáng rất nhiều.

Tâm sự với Ngoisao.net, Thu Thủy cho biết cô bắt đầu quá trình giảm cân từ tháng 4. Thủy chia sẻ: “Mình ăn 1200 calo mỗi ngày theo tỉ lệ 40% carb - 40% protein -  20% fat và tối đa 25g đường. Vì ko thích ăn đồ luộc nên mình chỉ luộc rau còn lại thịt, hải sản vẫn áp chảo với dầu olive hoặc dùng nồi chiên ko dầu".

Theo chế độ ăn sạch Eat Clean, mẹ Việt Kiều giảm 8 kg sau 4 tháng
Bữa ăn chất lượng đạt đầy đủ các yếu tố "xanh", "sạch" của Thu Thủy

Thu Thủy chia sẻ, bữa sáng của cô thường có một lát bánh mì đen ăn kèm sữa chua Hy Lạp hoặc bơ đậu phộng cùng một cốc sinh tố. Bữa trưa và bữa tối có khoảng 100g cơm cùng 150g thịt (gà, bò, cá...) cùng ít nhất 200 g rau. Các món ăn vặt trong ngày thường là trái cây hoặc sữa chua. Cô cũng bổ sung bột whey protein để hỗ trợ quá trình tăng cơ, đốt mỡ.

Theo chế độ ăn sạch Eat Clean, mẹ Việt Kiều giảm 8 kg sau 4 tháng
Sữa chua Hy Lạp là một trong những món ăn kèm buổi sáng mà Thu Thủy rất yêu thích 

Nhờ sở thích nấu nướng nên Thu Thủy không gặp quá nhiều khó khăn khi mới bắt đầu Eat Clean, tuy nhiên cô thú nhận chưa biết cách lên thực đơn sao cho đảm bảo đủ dinh dưỡng trong ngày. Ngoài ra, Thu Thủy vẫn tự thưởng cho mình một bữa ăn thoải mái mỗi tuần để có thêm động lực, tránh làm cơ thể nản lòng, muốn bỏ cuộc.

"Lúc nào thấy quá mệt và nản thì mình sẽ nghỉ tập một ngày, đi ăn một bữa thoải mái rồi hôm sau lại tiếp tục. Không nên quá khắt khe và tự tạo áp lực cho bản thân". - Thu Thủy

>> Đừng bỏ lỡ: Để ăn kiêng mà không bị stress hãy áp dụng những mẹo hay này từ huấn luyện viên

Ngoài chế độ ăn Eat Clean, tập luyện thường xuyên cũng là một trong những yếu tố giúp Thủy lấy lại vóc dáng.

Tuy nhiên, chỉ ăn uống thôi là chưa đủ. Ngoài lựa chọn một chế độ ăn hợp lý, Thu Thủy cũng tham gia các hoạt động thể dục thể thao khác để hỗ trợ việc giảm cân. “Bà mẹ một con” tranh thủ tập luyện tại nhà 4 buổi/ tuần, mỗi buổi từ 60 - 90 phút. Các bài Thủy thường tập là push up, pulley row...  dành cho thân trên. Đối với phần thân dưới, Thủy tập các bài cho chân và mông như squat, lunges,... Thu Thủy cũng cho biết, "Mình ít tập bụng vì các bài tập kia đều đòi hỏi phải gồng bụng khá nhiều. Một tháng đầu, mình chỉ giảm 1,5 kg nhưng mỡ bụng, mông, đùi giảm đáng kể".

Sau 4 tháng nỗ lực áp dụng chế độ ăn và tập luyện đều đặn, Thu Thủy đạt thành quả giảm gần 8kg, duy trì mức cân 47kg, không đặt mục tiêu giảm thêm. 

Theo chế độ ăn sạch Eat Clean, mẹ Việt Kiều giảm 8 kg sau 4 tháng
Giờ đây, vòng eo của Thu Thủy cải thiện trông thấy sau bao nỗ lực duy trì chế độ ăn uống và tập luyện

>> Có thể bạn chưa biết: Sau 2 năm, cô gái trẻ giảm gần nửa tạ chỉ bằng cách tập luyện và ăn uống điều độ

Gần đây, cô kết hợp thêm các bài tập lưng xô, để thân hình thêm săn chắc, có đường cong và 2 tuần mới có một bữa ăn 'cheat meal' (bữa ăn bậy trong giai đoạn bạn ăn kiêng/ siết cơ; với mục đích chủ yếu  để giải toả tâm lý, stress sau một thời gian ăn uống cực khổ).

Ngoài việc cải thiện vóc dáng, sức khỏe của Thu Thủy cũng có những chuyển biến cực kỳ tích cực, cô khẳng định: “Trước đây mình rất hay ốm vặt nên thường xuyên phải thăm khám bác sĩ. Thời gian gần đây, các chỉ số đường huyết, cholesterol... của mình đều ổn định hơn hẳn và ít ốm vặt, uể oải".

Bữa trưa cho sinh viên/dân văn phòng chuẩn eat clean

Một vóc dáng thon thả, nuột nà luôn là niềm ao ước của bất kỳ cô gái nào. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả vóc dáng vẫn chính là sức khỏe. Nếu như không khỏe mạnh thì số cân nặng thấp hay cao cũng vô nghĩa bởi, cân nặng thấp mà dáng người gầy gò, yếu ớt thì vẫn không thể gọi là đẹp, đầy đặn một tí nhưng cơ thể săn chắc thì ai cũng mê. 

Còn bạn, chế độ giảm cân bạn đang theo đuổi là gì, hãy chia sẻ dưới phần bình luận cho chúng tôi biết nhé!

Ảnh: Tổng hợp

NGUYÊN TẮC CHỌN THỰC PHẨM THEO CHẾ ĐỘ EAT CLEAN

Eat Clean là một trong những phương pháp ăn uống lành mạnh đang được ưa chuộng hiện nay. Ngoài công dụng cải thiện vóc dáng, phương pháp này còn giúp người dùng tăng cường sức khỏe. Nguyên tắc chọn thực phẩm theo chế độ Eat Clean phải bảo đảm: Sử dụng các thực phẩm chưa hoặc ít qua chế biến;  Ăn các loại thực phẩm hữu cơ, đặc biệt ưu tiên các loại rau củ chứa nhiều vitamin và chất xơ có lợi cho sức khỏe;  Chế biến bằng các hình thức như hấp, luộc, nướng thay vì rán, chiên xào…; Từ bỏ các loại thực phẩm chứa đường hoá học, dầu mỡ động vật và chất bảo quản như đồ hộp.

Chế độ Eat Clean không buộc phải có một thực đơn cụ thể. Bạn có thể điều chỉnh, lựa chọn những món ăn phù hợp với sự yêu thích của bản thân mình. 

Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY !

Video có thể bạn quan tâm
30 phút cardio giảm mỡ toàn thân
Scroll to top