09/08/2019 08:13

Cứ ăn nhiều bữa mỗi ngày, đừng than vãn giảm cân mãi vẫn thất bại nhé!

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn

Nếu đang trong tình trạng ăn kiêng kham khổ và tập luyện điên cuồng mà cân nặng vẫn tăng đều đều, thì rất có thể bạn đã mắc phải những sai lầm khi giảm cân khiến cơ thể ngày càng phì nhiêu.

Sở hữu vóc dáng cân đối cùng vòng eo thon gọn sẽ giúp bạn gái tự tin, có thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thân và đặc biệt là tránh được nhiều nguy cơ bệnh lí liên quan đến tình trạng thừa cân. Vì một số lý do nào đó mà có nhiều người khó giữ được cân nặng của mình dẫn đến tăng cân mất kiểm soát, buộc họ phải có chế độ giảm cân nghiêm ngặt nếu không muốn tình hình thêm tệ hơn. Và việc nỗ lực giảm cân có thể trở nên vô nghĩa nếu bạn mắc phải những sai lầm dưới đây.

Nghĩ rằng món nào cũng béo như nhau

Giảm cân mãi vẫn thất bại vì lí do ăn nhiều bữa mỗi ngày

Mỗi món ăn sẽ có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau, nửa cái bánh burger hoặc một chút đồ chiên rán có thể chứa nguồn năng lượng khổng lồ, nhưng lại nhanh khiến bạn đói bụng và muốn ăn nhiều hơn vào bữa ăn tiếp theo. Trong khi đó món ăn nhiều rau củ quả có ít năng lượng hơn, đồng thời chứa nhiều chất xơ giúp bạn ăn nhiều nhưng không sợ mập. Vì thế nên hãy biết cách cân bằng giữa các loại thực phẩm nạp vào cơ thể, xây dựng chế độ ăn uống khoa học để sớm thoát khỏi tình trạng thừa cân nhé.

Chỉ chọn thực phẩm ăn kiêng, ít béo

Theo Healthline, chế độ ăn kiêng ít chất béo thường được coi là lựa chọn lý tưởng khi giảm cân. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Nhiều loại thực phẩm ăn kiêng được thêm đường để tăng hương vị hấp dẫn. Bên cạnh đó, những thực phẩm ít chất béo này có thể khiến bạn nhanh đói và cuối cùng, khiến bạn ăn nhiều hơn. Hơn nữa kiểu ăn kiêng khắc nghiệt này sẽ khiến tâm lý bạn gào thét dữ dội vì thèm ăn các món khác và việc giảm cân sẽ càng chông gai hơn. Đừng tự làm khó mình như vậy, hãy luân phiên kết hợp với những bữa ăn bình thường, tránh lạm dụng đồ ăn kiêng để giúp cơ thể làm quen từ từ, nhờ đó hiệu quả giảm cân sẽ khả thi hơn rất nhiều đấy.

>> Xem thêm: Detox, đốt mỡ hiệu quả bằng nguyên liệu sẵn có như dưa leo, chanh

Ăn ít chất đạm

Giảm cân mãi vẫn thất bại vì lí do ăn nhiều bữa mỗi ngày

Cắt giảm toàn bộ chất đạm trong khẩu phần ăn vì sợ tăng cân là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thực tế thì cơ thể cần rất nhiều protein để hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất và kích thích hormone có lợi cho việc kiểm soát cân nặng. Vậy nên bạn hãy bổ sung vào bữa ăn các loại thịt cá, trứng cùng các thực phẩm giàu protein như đậu nành, sữa … với khẩu phần vừa đủ để hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi.

Ăn quá nhiều bữa trong ngày ngay cả khi bạn không đói:

Theo tạp chí Time, bạn thường được khuyên nên ăn những phần nhỏ và nhiều lần trong ngày nếu muốn giảm cân vì sẽ giúp cơ thể nhanh tiêu hao năng lượng và mỡ thừa. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn là hoàn toàn đúng, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Maastricht, Hà Lan cho biết việc chia nhỏ thành quá nhiều bữa ăn trong ngày chỉ khiến cơ thể dễ tăng cân hơn do phải hấp thụ calo liên tục.

>> Đừng bỏ lỡ: Giáo sư Nhật chia sẻ bí quyết giảm 2cm vòng eo sau 7 ngày bằng cách quỳ gối vào buổi sáng

Uống nhiều nước trái cây đóng hộp

Giảm cân mãi vẫn thất bại vì lí do ăn nhiều bữa mỗi ngày

Những loại trái cây mọng nước như dưa hấu, cam, bưởi, táo, lê, … rất tốt cho người muốn giảm cân, tuy nhiên đối với nước ép trái cây đóng hộp thì lại khác. Nước trái cây đóng hộp thường chứa nhiều đường, chất bảo quản, chất tạo màu cùng lượng calo khổng lồ vốn đã không tốt đối với người bình thường, nếu đang muốn giảm cân mà vẫn thoải mái sử dụng nước ép đóng hộp thì cũng đừng thắc mắc vì sao mãi không thể giảm cân nhé.

Cũng nói về vấn đề này, chia sẻ trên báo Đất Việt, BS Lương Lễ Hoàng (Trung Tâm Oxy Cao Áp) cho biết:

 "Giới hạn an toàn trong việc giảm cân là dưới 1kg/1 tuần. Nôn nóng đặt mục tiêu giảm 5 - 6 kg trong 1 tuần, hiệu quả chưa thấy đâu mà những hệ lụy cho sức khỏe đã “rồng rắn” kéo đến... Việc lạm dụng các thuốc giảm cân cấp tốc, thuốc xổ, uống dấm là một trong những sai lầm khá phổ biến của chị em vì sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe như làm tim đập nhanh, trụy tim, suy thận...

Hay như có chị thì kiêng tinh bột hay tuyệt thực để giảm cân. Đây là điều các bác sĩ dinh dưỡng không khuyến cáo, bởi dinh dưỡng khoa học cần cung cấp đủ năng lượng từ ăn uống với 4 nhóm dưỡng chất cơ bản là đạm, đường bột, chất béo, vitamine và khoáng chất, trong đó chất bột đường chiếm tỷ lệ tối thiểu là 55%. Việc “cắt” đi nhóm chất bột hoặc nhịn ăn có thể  gây thiếu máu, hạ huyết áp, hệ miễn dịch, trao đổi chất kém, suy nhược cơ thể, thậm chí là tử vong.

Ngoài ra, có chị em thì nhịn ăn, cứ đói là uống nước trừ bữa, uống nước để giảm cân mà không biết rằng, nếu uống nước quá nhiều có thể gây... ngộ độc nếu dư thừa nhiều, khiến thận phải làm việc quá sức, không kịp bài tiết, “đẩy” cơ thể vào tình trạng mất cân bằng muối khoáng, rối loạn điện giải. Do đó, tốt nhất là uống vừa đủ nước, khoảng 2 – 3 lít/ngày.

>> Có thể bạn muốn xem: Sao Việt chứng minh phải giảm cân mới đẹp, riêng Lê Thuý tăng 12 kg lại rực rỡ hơn hẳn

Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?

Hành trình chinh phục các số đo cơ thể chuẩn đẹp là vô cùng gian nan, nếu không đủ cố gắng và kiên trì thì khó mà vĩnh biệt được đám mỡ thừa cứng đầu. Hãy vạch ra kế hoạch giảm cân dài hạn để tránh làm cơ thể mệt mỏi, đừng vội vàng hoặc nôn nóng muốn giảm cân nhanh kẻo phản tác dụng. Và đặc biệt nếu không mắc phải những sai lầm trên đây thì tin chắc rằng ngày bạn được diện những bộ cánh ôm sát, tôn lên vóc dáng chuẩn không cần chỉnh sẽ không còn xa nữa.

Còn bạn, đã thực hiện được kế hoạch giảm cân của mình chưa?

Nguồn ảnh: Healthline

Kiêng trà sữa, ăn vặt nữ sinh Sài Gòn được giảm từ 75 kg xuống còn 53kg ai cũng ngỡ ngàng

Giảm cân nói khó không khó, nói dễ cũng chẳng dễ, điển hình là nhiều cô gái nói giảm mãi mà có giảm được đâu thế nhưng cũng có nhiều người vì một thái độ hay lời nói "phũ phàng" nào đó từ những người xung quanh mà về nhà quyết tâm giảm cân cho bằng được. 

Như mới đây câu chuyện của cô N.T.T (SN 1999, hiện đang sinh sống và học tập tại TP.HCM) cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhìn quyết tâm, sự thay đổi và kết quả cuối cùng là giảm 22kg trong 6 tháng đã khiến nhiều người tới tấp xin bí kíp. 

T cho biết, cô nàng đã thực hiện chế độ giảm cân lowcarb, hạn chế ăn tinh bột, kiêng hoàn toàn việc ăn vặt, đồ ăn nhiều dầu mỡ và không uống nước có ga, trà sữa.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
15 công dụng của Bio-Oil mà bạn chưa biết
Scroll to top