09/13/2019 15:35

Bị thiệt hại do chậm, hủy chuyến bay: Có thể nhận mức đền bù 170 triệu

Thi Thi - Theo thethaovanhoa.vn Thi Thi

Theo dự thảo Nghị định mới của Bộ GTVT, trường hợp khách đi máy bay tử vong hoặc bị thương sẽ được bồi thường gần 4,1 tỷ đồng/người, thiệt hại do chậm huỷ chuyến bay là gần 170 triệu đồng/người. 

Bộ Giao thông vận tải GTVT đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại của người vận chuyển trong khi vận chuyển bằng đường hàng không. Trong đó, các mức bồi thường mới này được cho là đã tăng lên đáng kể so với trước đây.

Bị thiệt hại do chậm, hủychuyến bay có thể được bồi thường 168,9 triệu đồng 

Theo trang Zing đưa tin, trong dự thảo mới đang chờ lấy ý kiến này, chủ trương của Bộ GTVT tăng mức bồi thường cho khách hàng khi vận chuyển bằng đường hàng không, thống nhất giữa quốc nội và quốc tế.

Bị thiệt hại do chậm, hủy chuyến bay: Có thể nhận mức đền bù 170 triệu

Cụ thể, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khỏe cho mỗi hành khách trong khi vận chuyển bằng đường hàng không tương đương với 4,1 tỷ đồng. Trong thường hợp, khách hàng bị thiệt hại do chậm, hủy chuyến bay có thể nhận mức đền bù cao nhất lên đến 168,9 triệu đồng cho mỗi hành khách.

>> Có thể bạn quan tâm: 9 sự thật về hành khách mà các nhân viên sân bay đều biết nhưng không bao giờ tiết lộ

Mức bồi thường thiệt hại đối với hàng hóa và hành lý 

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nhận mức đền bù 42 triệu đồng trong thường hợp hành lý (bao gồm cả hành lý ký gửi và hành lý xách tay) của mình bị mất mát, thiếu hụt hoặc do vận chuyển chậm khi vận chuyển bằng phương tiện máy bay.

Bị thiệt hại do chậm, hủy chuyến bay: Có thể nhận mức đền bù 170 triệu
Bị thiệt hại do chậm, hủy chuyến bay: Có thể nhận mức đền bù 170 triệu

Đối với trường hợp khách hàng có kê khai giá trị hành lý ký gửi tại địa điểm đến và trả một khoản phí bổ sung thì người vận chuyển phải bồi thường theo đúng mức giá trị mà khách hàng đã kê khai. Tuy nhiên, điều khoản này sẽ không được áp dụng nếu như đơn vị vận chuyển hàng không chứng minh rằng giá trị kê khai của khách hàng lớn hơn giá trị thực tế.

Ngoài ra, khách hàng có thể nhận mức đền bù cao nhất là 720 nghìn đồng/khách nếu như hàng hóa của mình gửi bị mất mát, thiếu hụt, hư hỏng, vận chuyển chậm.

>> Đừng bỏ lỡ: Những chi tiết nhỏ có thể cứu mạng hành khách trên máy bay ai cũng nên biết

Bị thiệt hại do chậm, hủy chuyến bay: Có thể nhận mức đền bù 170 triệu
Máy bay gặp sự cố nghiêm trọng, hành động của nữ tiếp viên khiến CĐM nể phục.

Được biết, hiện tại các hãng hàng không đều đã mua bảo hiểm bắt buộc đối với các thiệt hại trong khi vận chuyển bằng đường hàng không, với mức cao hơn mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại mới nhất mà tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đề xuất. Trong thường hợp nghị định này được áp dụng vào thực tế thì nó không làm phát sinh thêm các chi phí của hãng hàng không.

Theo Vietnamnet, thông tin từ Bộ GTVT cho hay, sau khi lấy ý kiến của các đơn vị liên quan, Bộ sẽ sớm trình lên Chính phủ để ban hành quy định với hiệu lực là ngày 28/12/2019.

 Bạn nghĩ như thế nào nếu như dự luật này áp dụng vào thực tế, hãy chia sẻ cùng Bestie nhé!

>> Bạn xem chưa: Từ nay, hành khách được xách 12 - 18kg lên máy bay

Ảnh: Thanhnien

Cùng cập nhật thêm nhiều thông tin mới tại Bestie.vn nhé!

Công ước Montreal 1999 (MC99) về thống nhất một số quy tắc vận chuyển quốc tế bằng đường hàng không có hiệu lực đối với Việt Nam từ 26/11/2018. 

Được biết, công ước MC99 được thông qua tại hội nghị quốc tế về Luật Hàng không tổ chức tại Montreal từ ngày 10 đến 28/5/1999 và có hiệu lực từ ngày 4/11.2003. Hiện đã có 135 quốc gia và tổ chức gia nhập. Cục Hàng không Việt Nam đánh giá Việt Nam gia nhập MC99 là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của ngành Hàng không dân dụng.

>> Xem thêm TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
15 công dụng của Bio-Oil mà bạn chưa biết
Scroll to top