09/19/2019 08:33

Bí đỏ, khoai tây - tinh bột càng ăn càng gầy, hội ăn kiêng tha hồ dùng

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Nhắc đến tinh bột là hội những người dành cả thanh xuân để giảm béo đều muốn tránh xa, tuy nhiên không phải loại thực phẩm chứa tinh bột nào cũng khiến cân nặng tăng vèo vèo đâu nhé, đừng quá lo lắng.

Trong cuốn sách “Calo tốt, calo xấu”, bác sĩ Taubes, đại học Havard đã chỉ ra rằng việc ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột sẽ khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn. Hơn nữa cơ thể còn cho phép tinh bột chuyển hóa thành đường đi vào cơ và tế bào gan tạo ra năng lượng, khi năng lượng này không sử dụng hết sẽ bị lưu trữ lại dẫn đến tình trạng thừa cân.    

Tuy nhiên bên cạnh những loại tinh bột gây tích mỡ thì vẫn có một số thực phẩm cũng dạng tinh bột nhưng rất tốt cho sức khỏe và không tác động tiêu cực đến cân nặng, thậm chí còn hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn rất nhiều nữa đấy. 

Bánh mì ngũ cốc và lúa mì

Bí đỏ - tinh bột không béo, ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Hàm lượng chất xơ cao trong lúa mì và ngũ cốc sẽ làm quá trình chuyển hóa năng lượng của tinh bột chậm đi rất nhiều. Nhờ đó chúng ta sẽ cảm thấy no lâu hơn, hạn chế những con đói và thèm ăn trước khi đến bữa chính. Vậy nên thay vì loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn thì các bạn có thể dùng bánh mì ngũ cốc và lúa mì để vừa giúp cân bằng hàm lượng dinh dưỡng, vừa có lợi cho quá trình ăn kiêng.

Các loại đậu

Bí đỏ - tinh bột không béo, ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Tuy không chứa tinh bột nhiều như những loại thực phẩm khác thế nhưng đa số các bạn có tạng người dễ tăng cân vẫn không dám đụng đến các loại đậu vì sợ “chúng rất bổ dưỡng, chắc ăn nhiều sẽ béo”. Thực tế thì các loại đậu như đậu đen, đậu xanh và đậu lăng xứng đáng có mặt trong khẩu phần ăn kiêng của bạn, bởi vì hàm lượng axit folic, kali, magiê và chất xơ cao của chúng giúp giảm lượng đường trong máu, duy trì đường ruột khỏe mạnh và cải thiện mức cholesterol hiệu quả.

>> Xem thêm: Detox, đốt mỡ hiệu quả bằng nguyên liệu sẵn có như dưa leo, chanh

Ngô/bắp

Bí đỏ - tinh bột không béo, ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Trong trái bắp chứa nhiều chất xơ và rất ít chất béo, với người muốn giảm cân thì 1 trái bắp sẽ tạm thời lấp đầy dạ dày, giảm sự thèm ăn lại và làm bạn ăn ít hơn khi vào bữa chính. Thời điểm tốt nhất nên ăn ngô là vào buổi sáng hoặc bữa xế, tránh ăn vào buổi tối sau 19h bởi đây là lúc quá trình tiêu hao năng lượng diễn ra chậm nên dễ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa. 

Bí đỏ

Bí đỏ - tinh bột không béo, ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Bí đỏ chứa chất béo và hàm lượng calo rất thấp, trong khi chất xơ, xenluyo và đường tự nhiên vô cùng dồi dào nên ngoài việc giúp giảm cân hiệu quả thì bí đỏ còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, chất beta-carotene trong bí đỏ giúp tăng cường thị lực và vitamin A rất tốt cho phổi, vitamin C vừa hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, vừa có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da. Có thể nói bí đỏ chính là siêu thực phẩm dành cho mọi cô gái để sở hữu làn da đẹp và vóc dáng chuẩn không cần chỉnh.

>> Đừng bỏ lỡ: Giảm cân khắc nghiệt như sao Hàn: IU chỉ ăn 1 quả táo, 2 củ khoai lang

Khoai tây hấp/luộc

Bí đỏ - tinh bột không béo, ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Khoai tây chiên chính là kẻ thù của vòng eo, còn đối với khoai tây luộc hoặc hấp thì lại khác. Hàm lượng tinh bột trơ trong khoai tây đã luộc chín có tác dụng như là chất xơ hòa tan, giúp bạn cảm giác nhanh no và no lâu dù lượng calo nạp vào chẳng bao nhiêu. Vậy nên từ bây giờ hãy tránh xa khoai tây chiên chấm tương ớt, thay vào đó là khoai tây hấp/luộc để sớm lấy lại các số đo như mong muốn. 

>> Xem thêm: Bí kíp ăn không béo của nàng PT: Ăn nhiều rau, tránh đồ uống có đường

Ăn kiêng chưa bao giờ dễ đến thế nhờ những cách kết hợp thực phẩm giúp giảm cân cực nhanh này

Như đã đề cập thì các bạn hãy ưu tiên sử dụng những thực phẩm này cho bữa sáng và bữa xế để tăng hiệu quả giảm cân. Nếu ăn kiêng thường không hiệu quả vì quá trình này bắt bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn, thì việc lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn dần thay đổi thói quen ăn uống kém lành mạnh một cách dễ dàng hơn rất nhiều đấy, hãy thử xem nhé.

Nguồn ảnh: Healthy

Cùng xem thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị trên BESTIE nhé!

Chế độ giảm cân theo từng nhóm máu: Nhóm O kiêng chế phẩm từ sữa

Nếu bạn đã thử rất nhiều phương pháp nhưng sức khỏe cùng cân nặng vẫn không cải thiện như mong muốn, vậy thì hãy thử áp dụng chế độ giảm cân đặc biệt theo nhóm máu của tiến sĩ Peter D'Adamo sau đây, sẽ có khả năng sẽ giúp bạn nhiều lắm đấy.

Bởi đây là nhóm máu lâu đời nhất, được xem là nền tảng để con người tồn tại và đứng đầu chuỗi thức ăn, nên người thuộc nhóm máu O thường có thể trạng khỏe mạnh, cơ thể săn chắc cùng tinh thần tốt hơn so với các nhóm máu khác.

Điểm yếu của những người có nhóm máu O là khó thích nghi khi phải thay đổi môi trường sống cùng chế độ ăn uống. Nguyên nhân có thể do hệ miễn dịch của người nhóm máu O có xu hướng phòng vệ quá đà, dẫn đến việc dễ bị dị ứng hơn...

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Ăn các món này: mỡ bụng tan nhanh, không lo tăng cân
Scroll to top